Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua loạt luân lưu định mệnh, Tây Ban Nha vào bán kết

Thứ Hai 23/06/2008 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vẫn là đối thủ Italia mà 88 năm qua Binh đoàn Đỏ không giành được 1 chiến thắng trong một trận đấu chính thức. Vẫn là ngày 22/6 đáng nguyền rủa khi mà Tây Ban Nha đã 4 lần bị loại khỏi vòng tứ kết một giải đấu lớn. Nhưng lần này mọi chuyện đã khác. Lịch sử do con người tạo ra và thầy trò ông Aragones hôm nay đã viết nên một trang sử mới của nền bóng đá quốc gia thuộc bán đảo Iberia.


88 năm mới có một ngày vui cho các cầu thủ Tây Ban Nha trước Italia

Trong trận đấu này, Tây Ban Nha đã làm bất ngờ tất cả khi mà không chỉ hàng công họ vẫn chơi đầy cố gắng mà mặt trận phòng ngự do Puyol chỉ đạo cũng chơi cực tốt. Họ đã bất chấp hạn chế về chiều cao đã rất cố gắng ngăn chặn toàn bộ những pha bóng bổng của Italia và khóa chặt cây săn bàn hàng đầu của đội khách là Toni. Số cơ hội mà Silva và đồng đội tạo ra là hoàn toàn vượt trội so với đối thủ và một chiến thắng cho họ trong trận đấu này là hoàn toàn xứng đáng.

Đúng như dự đoán, Donadoni đã để bộ đôi của AS Roma De Rossi và Aquilani được đá chính ngay từ đầu thay thế cho cặp Pirlo- Gatusso không được thi đấu vì thẻ phạt. Trên hàng công Cassano cũng được vào sân có lẽ là để chia lửa với Toni khi tiền đạo cao kều này vẫn chưa thể giải được cơn khát bàn thắng của mình tại giải đấu lần này. Trong khi đó bên phía Tây Ban Nha hầu như không có sự thay đổi nào so với 2 trận đấu đầu tiên của họ tại vòng bảng.

Hai đội đã trình diễn một thứ bóng đá chặt chẽ đến đáng kinh ngạc
trong phần lớn thời gian của trận đấu

Những phút đầu tiên của trận đấu thế trận đã diễn ra khá cân bằng, hai đội nhập cuộc khá thận trọng như để thăm dò nhau. Tuy nhiên việc vắng đi 2 gương mặt chủ chốt nơi tuyến giữa các cầu thủ Italia đã buộc phải chơi với đội hình hơi thấp tạo thế trận chắc chắn ở phần sân nhà. Tây Ban Nha có vẻ nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng khá tốt ở khu trung tuyến tuy nhiên có cảm tưởng như sự thận trọng khiến những ngôi sao của binh đoàn Đỏ thi đấu có vẻ hơi rụt rè. Không còn lối đá nhanh, tấn công như vũ bão mà Tây Ban Nha thể hiện trong 3 trận đấu ở vòng bảng trước đó mà thay vào đó là một lối chơi chậm rãi và chắc chắn hơn nhằm đề phòng những đợt phản công cực kì sắc bén của người Ý.

Phút thứ 18, khó khắn lắm Fernando Torres mới thoát khỏi sự đeo bám của Zambrotta để tung cú sút về phía khung thành thủ môn Buffon. Tuy nhiên, pha dứt điểm có phần vội vàng của Torres đã khiến bóng đi thiếu chính xác. Ngay lập tức, Italia đã có câu trả lời. Tiền vệ Ambrosini đã có đường chuyền rất tốt từ cánh trái để Perrotta bật cao đánh đầu. Tuy nhiên ở tình huống này thì thủ thành Casillas đã dễ dàng cản phá thành công. Phút thứ 25, Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách hơn 25m. David Villa đã khéo léo sút bóng sệt đi xuyên qua hàng rào Italia hướng vào góc xa của khung thành. Tuy nhiên Buffon không hổ danh là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới đã có một pha đổ người bắt bóng khá chuẩn xác.

Những cú sút xa của Silva là vũ khí gần như duy nhất của Tây Ban Nha trong hiệp 1

Ở trong hiệp 1 này, người chơi cơ động nhất bên phía Tây Ban Nha là tiền vệ Valencia David Silva. Anh có mặt gần như ở mọi điểm nóng trên sân và chính sự năng nổ của tiền vệ trái nhưng đã di chuyển rất rộng này giúp anh có được một số cơ hội. Tuy nhiên trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Italia, anh không có nhiều cơ hội tiếp cân khung thành của Buffon mà chỉ có thể gây sức ép nhờ những pha dứt điểm từ xa. Phút thứ 38, có thể coi là tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 khi mà David Silva bất ngờ tung ra cú sút chìm hiểm hóc từ  khoảng cách gần 25m. Bóng đi căng vào góc xa và vượt qua tầm với của thủ môn Buffon nhưng đáng tiếc lại chệch cột dọc trong gang tấc.

 Trong hiệp 1 này, bộ đôi tiền đạo Torres và Villa gần như không liên lạc được với nhau và điều đó khiến cho Tây Ban Nha có vẻ như bế tắc trên mặt trận tấn công mặc dù có thời lượng khống chế bóng vượt trội hơn (60,5% so với 29,5% của đối thủ). Italia vẫn thể hiện một lối chơi rình rập như cái cách họ vẫn từng chơi và dù không tạo được một cơ hội nào rõ rệt nhưng không thể coi thường họ bởi chỉ cần một chút lơ đễnh hàng phòng ngự Tây Ban Nha sẽ phải trả giá, nhất là trong việc chống bóng bổng.

Hiệp 2 bắt đầu cũng là lúc Italia có được sự chủ động trong việc cầm bóng và có được những đường lên bóng sắc nét hơn, tuy nhiên trong hơn 10 phút đầu tiên đã trôi qua không thực sự có một tình huống nguy hiểm nào được cầu thủ của cả hai đội tạo ra .  Cả hai bên đều có những sự điều chỉnh nhằm thay đổi thế công khi mà Aragones tung Fabregas và Cazorla vào sân thay cho bộ đôi Xavi-Iniesta, với sự thay đổi này có thể thấy Tây Ban Nha sẽ chú trọng nhiều hơn đến các miếng đánh trung lộ. Trong khi đó bên phía Italia, Donadoni tung Camoranesi vào sân thay cho Perrotta chơi khá mờ nhạt.

Buffon phải vất vả lắm mới ngăn không cho bóng bay vào khung thành

 Vừa mới vào sân, lập tức cầu thủ tiền vệ của Juventus lập tức gây nên sóng gió để có thể mở tỉ số. Phút thứ 61 chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Casillas mới giúp cho khung thành Tây Ban Nha bớt chao đảo khi anh rất nỗ lực cản phá 2 cú dứt điểm liên tiếp của Toni và Camonaresi sau pha lộn xộn trong khu vực 16m50. Senna đã chơi cực hay trong trận đấu này trong vai trò một tiền vệ phòng ngự nhưng anh cũng có những cơ hội để suýt chút nữa trở thành người hùng. Sau cú đá phạt cực mạnh khiến Buffon phải đấm bóng lại là một cơ hội bắn phá từ cự li 25m khiến thủ thành Italia phải mất 2 nhịp mới có thể khống chế được bóng.

Những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất bắt đầu sôi động và hấp dẫn hơn hẳn thời gian thi đấu chính thức trước đó khi mà cầu thủ của cả hai đội thi nhau bắn phá khung thành đối phương. Phút 93, Tây Ban Nha có pha phản công rất nguy hiểm nhưng một lần nữa cơ hội lại bị các chân sút của họ bỏ lỡ với cú dứt điểm đi chệch cột dọc của  David Silva. Phút thứ 96, hậu vệ Zambrotta trong một lần lên tham gia tấn công đã chuyền bóng rất tốt để Di Natale bật cao đánh đầu khiến thủ môn Casillas phải rất vất vả để cản phá. Sau đó , trận đấu lại trở lại thế giằng co và bế tắc khi không đội nào tìm thấy mành lưới đối phương và cục diện này vẫn kéo dài cho tới khi kết thúc hiệp phụ thứ 2 buộc cả Italia và Tây Ban Nha phải phân định thắng thua trong loạt đá penalty cân não.


Loạt đấu luân lưu là những gì mà người Tây Ban Nha không hề chờ đợi khi họ luôn vấp phải cái dớp đau buồn khi đối mặt với chấm 11m định mệnh này. Thế nhưng hôm nay mọi chuyện đã không còn là ám ảnh với người Tây Ban Nha, các học trò của ông Aragones đã thực hiện gần như hoàn hảo các pha đá 11m của mình chỉ trừ Cazorla. Thánh Iker Casillas trong cuộc đối đầu tay đôi với Buffon đã giành chiến thắng sau khi đẩy được 2 quả phạt đền của De Rossi và Di Natale. Tây Ban Nha sau 88 năm đã giành chiến thắng trước Italia. Một thắng lợi của lòng quyết tâm, sức trẻ và thực sự xứng đáng với những gì mà hai đội thể hiện trong ngày hôm nay.

 

Thông số kỹ thuật

Tây Ban Nha

Italia

27

          Cú sút

12

21

Lỗi

24

8

Phạt góc

3

3

Việt vị

4

61%

Thời gian sử hữu bóng

39%

3

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

6

Cứu bóng

9



Đội hình ra quân
Italia:
1-Gianluigi Buffon; 19-Gianluca Zambrotta, 2-Christian Panucci, 4-Giorgio Chiellini, 3-Fabio Grosso; 22-Alberto Aquilani (Del Piero 117'), 10-Daniele De Rossi, 13-Massimo Ambrosini; 20-Simone Perrotta ( Camonaresi 58’); 18-Antonio Cassano (Di Natale 5’), 9-Luca Toni
Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 15-Sergio Ramos, 5-Carles Puyol, 4-Carlos Marchena, 11-Joan Capdevila; 19-Marcos Senna; 6-Andres Iniesta (Cazorla 59’), 8-Xavi (Fabregas 59’), 21-David Silva; 7-David Villa, 9-Fernando Torres(Guiza 85’)

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X