Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chọn tân HLV trưởng ĐTVN: Chỉ còn cuộc đấu tay đôi?!

Thứ Sáu 22/02/2008 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc họp giữa ba bên liên quan diễn ra vào sáng nay (21/2) chỉ mang mục đích thống nhất quan điểm và cân đong lại lần cuối cùng triển vọng của các ứng viên. Thực tế, hai ứng viên đang chiếm ưu thế lớn là Dragoslav Stepanovic (Serbia) và Burkhard Ziese (Đức).

Cuộc họp kín sáng nay được tổ chức tại trụ sở VFF với thành phần tham dự là ông Nguyễn Sỹ Hiển - đại diện Hồi đồng HLV QG, ông Trần Quốc Tuấn - đại diện thường vụ VFF và ông Mai Đức Chung - đại diện Vụ TTTTC Bộ VH-TT&DL. Một thành viên dự họp cho biết: “Cuộc họp này vẫn chưa đi đến quyết định nào, mà chỉ là rà soát lại lần cuối cùng CV của các ứng viên để tìm kiếm những cái tên phù hợp nhất đề nghị lên thường vụ VFF trong cuộc họp tới”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, 21 cái tên còn lại đang yếu thế và cuộc cạnh tranh chủ yếu giữa Stepanovic và Ziese. Ngoài việc có tiếng tăm nhất định, cả 2 HLV này đều đến từ châu Âu, nơi được xem là phù hợp hơn với điều kiện của bóng đá Việt Nam hiện nay từ kỷ luật làm việc, tác phong chuyên nghiệp đến lối chơi. Thực tế, cả 2 cái tên này đều đã được tô đậm trong danh sách ứng viên. Mức lương mà 2 vị này đưa ra trên dưới 10.000 USD/tháng, phù hợp với mặt bằng chung của HLV ngoại ở VN và khả năng chi trả của Bộ VH-TT&DL.

HLV Dragoslav Stepanovic (Serbia)

Stepanovic sinh ngày 30/08/1948 tại Sibnica (Nam Tư cũ). Ông từng là một cầu thủ xuất sắc của Nam Tư vào thập kỷ 70, từng thi đấu cho OFK Belgrrade, Sao Đỏ, Frankfurt, Worms FC, Manchester City, từng được báo chí và cầu thủ bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1971” của Nam Tư, 36 lần khoác áo ĐTQG.

Hiện sinh sống ở Serbia, Stepanovic từng huấn luyện CLB Frankfurt từ năm 1991-1993 và liên tục đưa CLb này lọt vào top 5 Bundesliga, một lần lọt vào Bán kết Cúp QG Đức. Năm 1993, ông cầm quân ở Leverkusen và tiếp tục thành công khi giúp đội bóng này đoạt Cúp QG Đức ngay trong mùa bóng đầu tiên. HLV có nickname là Steppi này cũng am hiểu về bóng đá ĐNÁ sau 3 năm liền làm việc ở Papua New Guinea, một quốc gia nằm trong khu quần đảo ĐNÁ.

Tuy nhiên, điều khiến mọi chuyện trở nên thiếu chắc chắn là mới đây, Steppi đã phát biểu trên website của FIFA rằng hiện tại ông chỉ quan tâm đến việc giúp đội bóng của mình là Cukaricki Belgrade trụ hạng. Gia đình ông hiện ở rất gần Belgrade và ông hạnh phúc víống ở Serbia.

Ít ấn tượng hơn đối thủ Steppi về thành tích, Ziese lại có một lợi thế rõ rệt là nhiều lần kinh qua huấn luyện các ĐTQG trên khắp thế giới như Sudan, Ghana, Pakistan, Hongkong, Bermuda, Zambia… Đặc biệt, ông từng dẫn dắt ĐTQG Thái Lan. HLV 64 tuổi này đã cầm quân ở Malawi năm ngoái trước khi… bị sa thải.

Burkhard Ziese

Cả 2 đều đã ngoại lục tuần, tuy nhiên ông Mai Đức Chung không xem đó là rào cản bởi theo ông: “Quan trọng là khi tiếp xúc, người ta vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn và có thể làm việc với áp lực, cường độ cao chứ trên thế giới vẫn có những HLV làm việc tốt ở tuổi 60, 70 như Bobby Robsson hay Alex Ferguson đấy thôi”.

Để tránh lặp lại sai lầm do vội vã, ông Chung cho biết quy trình làm việc vẫn còn nhiều bước, và mọi chuyện chỉ được quyết định sau khi các ứng viên tiếp xúc với đại diện VFF. “Hiện chúng tôi mới chỉ xem CV của họ chứ chưa biết mặt mũi họ ra sao. Đây là việc hệ trọng với cả một nền bóng, không thể vội vàng chọn ngay, công bố ngay được đâu” – ông Chung cho biết.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X