Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Andrei Arshavin: Pin AA của động cơ Nga

Thứ Bảy 21/06/2008 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chứng kiến đội tuyển Nga thi đấu trong hai trận đấu bảng đầu tiên gặp Tây Ban Nha và Hy Lạp, người ta nhận thấy ở đội bóng này thiếu đi một nét gì đó rất đặc trưng, họ không cho thấy sự tự tin, hoa mỹ trong các tình huống xử lý bóng. Và khi "playmaker" Andrei Arshavin quay lại, ĐT Nga mới thực sự như chú Gấu tỉnh giấc ngủ đông.

 

Sau khi ĐT Nga giành thắng lợi trong trận cầu sống còn trước Thụy Điển với phong độ ấn tượng của Andrei Arshavin, người ta đã ví anh giống như chiếc pin AA (cũng là viết tắt tên anh) làm sống dậy động cơ Nga. Không chỉ làm chủ trận đấu bằng các đường chuyền cho Pavlyuchenko, anh còn đóng vai trò thu hút, đột phá để tạo cơ hội cho tuyến hai của mình, gồm những Semshov hay Zyranov sẵn sàng băng lên công phá khung thành đối phương. Với Andrei Arshavin, vai trò của anh trong màu áo ĐT Nga giống như một "playmaker", ngoài ra anh cũng là một tay săn bàn đáng gờm.


Andrei Arshavin: Pin AA của ĐT Nga
 

"Cái hay ẩn vào bên trong", câu nói này quả thực rất đúng với Arshavin. Nhìn cái mặt ngây ngô của anh với tầm vóc nhỏ thó (cao 1,72m), cộng với tốc độ không phải của một vận động viên chạy nước rút thực thụ và thường xuyên vật vờ như một bóng ma trên sân, chẳng ai có thể ngờ rằng ẩn trong con người đó là cả một mối hiểm họa trước cầu môn đối phương. Khả năng phán đoán bóng tốt đã giúp anh tận dụng được rất nhiều cơ hội mà bằng chứng là những lần "hiên ngang" đứng giữa các trung vệ to cao người Scandinavia để đón đường chuyền ngang của Anyukov trong trận gặp Thụy Điển. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

AA (Andrei Arshavin) chơi rộng và đa năng, khi anh là một tiền đạo nhưng có khi lại đóng vai một cầu thủ chạy cánh hay hộ công. Có chút gì đó mà AA khiến cho người ta liên tưởng đến Adrian Mutu trong màu áo Fiorentina. Họ đều là những cầu thủ kĩ thuật, có khả năng rê dắt bóng, chịu khó di chuyển, dứt điểm tốt và đặc biệt đối với AA, anh sở hữu tầm nhìn chiến thuật có thể nói là hoàn hảo. Những tố chất này giúp cho AA chơi linh động trong đội hình của ĐT Nga. Trong triều đại của Guus Hiddink, AA luôn giữ vai trò một người hỗ trợ, kết nối hai tuyến tiền vệ - tiền đạo khi chơi ngay phía dưới một hoặc hai trung phong cắm.

 

Mặc dù làm cho người ta nhớ đến Mutu trong mùa giải vừa qua ở CLB Fiorentina nhưng AA cũng làm chúng ta liên tưởng đến Juan Valeron thời kì đỉnh cao sự nghiệp tại Deportivo, nhất là ở khả năng kiểm soát bóng và lối đá thông minh. Không quá khỏe nhưng họ đều là những cầu thủ bậc thày ở khoản giữ bóng, rất khó có thể đoạt được bóng hay áp sát khi AA giữ bóng trong chân. Đây cũng là mẫu cầu thủ rất thích sử dụng "cái đầu" của mình vào những pha bóng nhạy cảm. Thường thì AA suy nghĩ rất nhanh trước khi tung ra các pha xử lý ở những tình huống mang tính bước ngoặt, không ít trong số đó khiến người xem phải giật mình bàng hoàng trước khả năng xoay trở khéo léo và táo bạo của anh. Bằng chứng là pha nốc bóng từ xa bên cánh trái vào khung thành Thụy Điển, nếu pha bóng ấy thành bàn thì nó sẽ là một kiệt tác của Euro 2008.


Andrei Arshavin phán đoán tình huống và chọn điểm rơi rất tốt
 

ĐT Nga cũng giống như Zenit St. Petersburg ở UEFA Cup, đều được coi là "vật lót đường" cho những người Anh nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Zenit đã hiên ngang bước lên ngôi vô địch tại UEFA cup còn ĐT Nga đã đánh bại ĐT Anh cho một suất dự Euro 2008. Trong cả hai chiến tích ấy, Zenit và ĐT Nga đều phải nhờ đến "chất xúc tác" Arshavin. Anh chính là cầu thủ kiến tạo cả hai đường chuyền thành bàn giúp Zenit St. Petersburg vượt qua Rangers ở chung kết, đồng thời ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Còn tại Euro 2008, AA lại đóng vai người hùng trong trận đấu quyết định với Thụy Điển, thậm chí anh đã có được một bàn thắng cho riêng mình.

 

Không khó để khẳng định Arshavin cùng với người đồng đội Anatoliy Tymoschuk (Ukraina) trong màu áo CLB Zenit là hai tài năng nổi bật nhất... không chơi bóng ở Tây Âu (Premiership, La Liga, Serie A, Buldersliga) nhưng có thể điều này sẽ thay đổi sau Euro 2008 khi mà Arsenal đã bày tỏ mối quan tâm đặc biệt đến anh. AA đã có những kỉ niệm ngọt ngào cùng Zenit St. Petersburg: anh sinh ra ở thành phố này, trưởng thành trong hệ thống đào tạo trẻ tại đây, thâu tóm 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cao nhất cấp CLB tại Nga, và mùa giải vừa qua anh đã mang về phòng truyền thống của CLB cú đúp Russian Premier League và UEFA Cup, một đội trưởng trong tương lai gần của Gấu Nga. Một biểu tượng không khác gì so với Fernando Torres ở Atletico Madrid trước đây.


Không chỉ làm tốt công việc kiến tạo, anh còn là một cây săn bàn đáng nể
 

Với khả năng chơi cơ động và kết dính tốt với hàng tiền vệ của mình, AA hứa hẹn sẽ khiến cho không chỉ hàng hậu vệ của Hà Lan phải "vã mồ hôi" mà còn là đầu mối khiến cặp đôi tiền vệ phòng ngự Engelar và de Jong trải qua những phút khó khăn nhất từ đầu giải. 90 phút, có thể là hơn thế nữa, đang đợi AA cùng các đồng đội.


 

Vài nét về Andrei Arshavin

Tên đầy đủ: Andrei Sergeyevich Arshavin
Chiều cao: 1,72m
Ngày sinh: 29/5/1981
Nơi sinh: Saint Petersburg, Nga
Vị trí: Tiền vệ công/Hộ công/Tiền đạo cánh
CLB: Zenit St. Petersburg
Khoác áo ĐTQG (bàn thắng): 35 (12)

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X