Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Thời trang từ cú húc đầu của Zidane

Thứ Hai 01/01/2007 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nhà thiết kế thời trang tại Italia vừa công bố một nhãn hiệu mới lấy nguồn cảm hứng từ cú húc đầu nổi tiếng của huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane vào ngực Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006.



Được biết, logo trên những chiếc áo phông và áo khoác lông cừu của ông Alessandro Ferrari được phác họa hình ảnh một người đàn ông đang húc đầu vào ngực một người khác. Tên sản phẩm mới của Ferrari là Xqua hay “Perqua” được dựa theo câu nói của một nhà phê bình bóng đá Pháp: “Pourquoi, Zidane?” (Tại sao, Zidane?).

 

“Ý tưởng này đã đến với tôi sau những cảm xúc đến từ trận chung kết World Cup 2006, khi Italia giành chức vô địch sau 24 năm chờ đợi”, nhà thiết kế Ferrari phát biểu trên hãng thông tấn của Italia, Fidest. “Sau cú húc đầu lịch sử của Zidane vào ngực Materazzi, tôi đã nghĩ tới việc lưu lại hành động này như một lời khuyên tới lớp cầu thủ trẻ, và cùng thời điểm đó tôi đã nhận được đề nghị về việc thiết kế một mẫu mốt mới”.

 

Vụ việc giữa Zidane và Materazzi cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho những sản phẩm ăn khách khác, trong đó bao gồm những bài hát, những trò chơi điện tử hay những quyển truyện cười.



 Về phần mình, Materazzi cũng trình làng cuốn sách với tựa đề “Điều tôi đã nói với Zidane", trong đó bao gồm rất nhiều cụm từ mà anh có thể đã nói với cựu đội trưởng đội tuyển Pháp. Số tiền thu được từ cuốn sách này được tặng cho những Quỹ của trẻ em.

 

Trong trận chung kết World Cup 2006, Zidane đã bị đuổi khỏi sân ở hiệp phụ thứ 2 sau cú húc đầu vào ngực Matrix, người đã có những lời lẽ lăng mạ dẫn đến hành động bột phát của cầu thủ người Pháp.

 

Ở trận đấu diễn ra vào ngày 9-7, đội tuyển Italia đã giành chiến thắng 5-3 trước Pháp từ chấm penalty, sau khi 2 đội kết thúc thời gian đá chính với tỷ số 1-1. Còn Zidane cũng giải nghệ sau kỳ World Cup đáng nhớ này.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X