Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Các quốc gia Đông Nam Á chạy đua phát triển bóng đá trẻ sau hiệu ứng U23 Việt Nam

Thứ Ba 02/04/2019 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá các nước ĐNÁ đang mạnh tay phát triển đào tạo trẻ bằng việc đầu tư cho các đội U15 đi tập huấn và thi đấu dài ngày tại trời Âu

Bóng đá trẻ khu vực chạy đua phát triển

Nhằm chuẩn bị cho tương lai, sắp tới, lứa U15 PVF của Việt Nam sẽ được tham dự giải giao hữu Rotterdam Football Cup tại Hà Lan. Đây là cơ hội cho các cầu thủ trẻ của chúng ta được học hỏi kinh nghiệm khi cọ xát với các đội bóng nổi tiếng đến từ châu Âu như Atletico Madrid (Tây Ban Nha), SBV Excelsior (Hà Lan), Ilves FC (Phần Lan)…

Việc các nước trong khu vực trong đó có Việt Nam mạnh tay đầu tư cho bóng đá trẻ cho thấy tham vọng đào tạo nên những lứa cầu thủ chất lượng sẽ kế thừa CP, Quang Hải trong tương lai.

ĐNÁ chạy đua phát triển bóng đá trẻ hình ảnh
ĐNÁ chạy đua phát triển bóng đá trẻ

Trong khi đó, vào ngày hôm qua 1/4, U15 xứ Chùa Vàng cũng có chuyến tập huấn kéo dài tại đất nước bò tót. Đoàn quân của HLV Salvador Garcia sẽ tiếp đón các đội như U15 Barcelona, U15 Girona, U15 Atletico Madrid và U15 Leganes. Thời gian thi đấu sẽ kéo dài nửa tháng từ 1/4 – 15/4.

Không hề kém cạnh với hai “ông kẹ” tại Đông Nam Á, Indonesia cũng sẽ đưa lứa U18 đi thi đấu tại Anh và gặp các đội U17 Arsenal, U17 Leicester, U17 Chelsea. Có thể thấy đây là sự nghiêm túc đầu tư về mặt phát triển bóng đá trẻ tại các nước trong khu vực.

Sắp tới nhiều cầu thủ trẻ trong số họ sẽ tham dự các giải U16 ĐNÁ và vòng loại U16 châu Á và vì thế những chuyến tập huấn như thế này sẽ giúp các đội có sự chuẩn bị kỹ càng nhất trước khi tranh tài ở các giải đấu lớn.

SƠN HẢI (TTVN)

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X