Thứ Hai, 13/05/2024 Mới nhất
Zalo

Fabiano – “Món hàng nóng” mùa chuyển nhượng ở châu Âu

Thứ Sáu 26/06/2009 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với những gì đã thể hiện trong màu áo Sevilla và ĐTQG Brazil, thật ngạc nhiên là Luis Fabiano vẫn còn “chôn chân” ở mảnh đất chật hẹp Sanchez Pizjuan. Nhưng có lẽ, tiền đạo 28 tuổi này sẽ nhanh chóng tìm đến chân trời mới xán lạn hơn vào mùa giải tới.

103 trận đấu và 47 bàn thắng ở La Liga, sở hữu 29 trận khoác áo Selecao và 20 lần lập công; đó chỉ là một vài số liệu về Luis Fabiano. Anh là tiền đạo đã hợp cùng Kanoute để trở thành cặp đôi sát thủ làm khuynh đảo La Liga, đồng thời thiết lập “bộ ba nguyên tử” trong màu áo ĐTQG Brazil, sát cánh bên cạnh Robinho và Kaka. Ngoài khả năng ghi bàn khá đa dạng và nhạy cảm của mình, Fabiano còn có lối chơi đồng đội gắn kết, thường xuyên tung ra những đường chuyền quyết định để đồng đội lập công.

Luis Fabiano cần khẳng định mình ở một CLB lớn hơn

Với những màn trình diễn ấn tượng ở hai mùa giải gần đây, cộng với Fabiano đang ở vào độ tuổi “chín” nhất nghiệp cầu thủ, dễ hiểu vì sao anh lại lọt vào mắt xanh của hàng loạt CLB lớn ở châu Âu. Mới đây, Fabiano đã đặt bút kí vào bản gia hạn hợp đồng tại Sevilla đến năm 2011, nhưng mức phí giải phóng hợp đồng của anh chỉ là 30 triệu euro, khá thấp so với mức giá mà các CLB khác gắn mác cho các tay súng “hot” nhất bây giờ như David Villa, Samuel Eto’o, Diego Forlan, Zlatan Ibrahimovic hay Karim Benzema. So về chất lượng và đẳng cấp, Fabiano không hề thua kém những đồng nghiệp kể trên. Vì vậy, lựa chọn Fabiano sẽ là giải pháp hợp lý hơn cả, đặc biệt với những CLB muốn thắt chặt chi phí chuyển nhượng hè 2009.

Cũng bởi vì lẽ đó, thật dễ hiểu khi CLB đầu tiên xuất hiện trong bản danh sách theo đuổi chữ kí của Fabiano là AC Milan. Đây chính là lời thừa nhận của phó chủ tịch Adriano Galliani trong một buổi trả lời phỏng vấn. Sau thất bại trong thương vụ mời gọi chân sút Dzeko từ CLB Wolfsburg, nhà ĐKVĐ Buldesliga, Rossoneri đã chuyển hướng sang tiền đạo Adebayor của Arsenal. Song, rút kinh nghiệm lần trước, đội chủ sân San Siro đã đưa ra phương án dự phòng: Luis Fabiano.

Đây không phải lần đầu tiên cây săn bàn người Brazil được các CLB lớn để mắt tới. Còn nhớ vào mùa hè 2008, lần lượt Manchester United và cả Manchester City đều đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới Fabiano, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ tiền đạo 28 tuổi này. Tuy nhiên, giờ đây, khi khao khát chinh phục các danh hiệu lớn của Fabiano đang bùng lên cháy bỏng, anh sẽ cân nhắc những lời đề nghị hấp dẫn, giống như tâm sự gần đây trước báo giới.

Mặc dù kiên quyết bảo vệ quan điểm không bán Fabiano, nhưng chủ tịch Jose Maria del Nido của Sevilla cũng đã hé lộ cơ hội mở toang cánh cửa để tiền đạo số 1 của ông ra đi, nếu CLB nhận được lời đề nghị làm “rung chuyển mảnh sân Sanchez Pizjuan”!?

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X