Thứ Hai, 06/05/2024 Mới nhất
Zalo

Raul Albiol khoác áo Real: Khởi động chiến dịch “nội hóa” Bernabeu

Thứ Sáu 26/06/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bỏ ra 15 triệu euro phí chuyển nhượng để có được trung vệ 23 tuổi từ Valencia trong bản hợp đồng thi đấu kéo dài đến năm 2014, CT Perez đã thực hiện cam kết “nội hóa” một phần Bầy kền kền trắng khi Bernabeu đang sở hữu 4 tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha: Casillas, Sergio Ramos, De La Red (đang chấn thương) và Raul Albiol.

Raul Albiol chính thức trở thành Galactico: Perez đã đi được nửa chặng đường

Raul Albiol: Người TBN khai phá công cuộc “nội hóa” Bernabeu

Trong đội hình vô địch Euro 2008 của Tây Ban Nha, chỉ có 2 cầu thủ Real Madrid góp mặt là Iker Casillas và Sergio Ramos, tức là chỉ ngang bằng với Villarreal nhưng kém xa so với Barcelona, Valencia và cả một CLB nước ngoài, Liverpool. Điều đó hoàn toàn trái ngược với thế hệ Galacticos ở Real, khi những cầu thủ không phải xuất sắc nhất như Raul Bravo cũng được triệu tập vào ĐTQG, cùng với hàng loạt cái tên như Michel Salgado, Fernando Hierro, Ivan Helguera hay Raul. 

 
Bộ khung phác thảo của Real dưới thời Perez

Nhận thức rõ nỗi hổ thẹn ấy nên ngay sau khi lên nắm quyền ở Nhà trắng, Perez đã tuyên bố sẽ đưa về Bernabeu những cái tên sáng giá nhất thế giới, bên cạnh các cầu thủ ngôi sao đang khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Vì vậy, có thể coi Raul Albiol giống như màn dạo đầu trong công cuộc “nội hóa” Bầy kền kền. Trước mắt, David Villa, Arbeloa và Xabi Alonso sẽ là những ứng viên sáng giá nhất tiếp nối trong bản danh sách tuyển thủ La Seleccion ở Real Madrid.

Ở vào độ tuổi khá trẻ, 23 tuổi, Raul Albiol được biết đến như một trong những trung vệ tài năng sáng giá nhất Tây Ban Nha. Với việc khoác lên mình chiếc áo trắng của Real Madrid, anh được các Madridistas kỳ vọng sẽ tiếp bước thành công của Camacho, Hierro, Pirri và Sergio Ramos - những hậu vệ chuyển đến Bernabeu khi tuổi đời còn rất trẻ.

Pirri (trung vệ huyền thoại của Real Madrid từ năm 1964-1979, đã cùng thế hệ “Ye-Ye team” thống trị TBN những năm 1960, giành 10 chức vô địch La Liga, 4 Copa del Rey và 1 cúp châu Âu năm 1966) gia nhập Los Blancos khi mới 19 tuổi, giống như Sergio Ramos (khoác áo Real năm 19 tuổi), Camacho (18), Hierro (21) và Alkorta (25)… đã trưởng thành vượt bậc và gặt hái vô số danh hiệu cao quý tại Bernabeu. Đây chính xác là những gì NHM chờ đợi từ Raul Albiol.

Raul Albiol là sự bổ sung hợp lý cho hàng thủ mỏng manh của Real

Quay trở lại với mùa giải 2007/08, Raul Albiol đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Valencia, ngay khi trở về sau hợp đồng cho mượn từ Getafe. Được ra sân thường xuyên và có phong độ ổn định, anh nhanh chóng rơi vào mắt xanh của HLV Aragones. Ngay từ vòng loại Euro 2008, anh đã được triệu tập và có trận đấu ra mắt LA Seleccion vào ngày 27/10/2007, trong trận đấu với Đan Mạch. Mùa hè 2008, Raul được nếm trải cảm giác chiến thắng lần đầu tiên khi cùng Valencia lên ngôi ở cúp Nhà vua, đồng thời góp mặt trong danh sách các nhà vô địch châu Âu tại Áo và Thụy Sỹ. Mặc dù chỉ được ra sân trong hai trận chạm trán Thụy Điển và Hy Lạp ở vòng bảng, song Albiol đã góp một phần không nhỏ vào ngôi vị số 1 châu Âu của La Roja.

Mặc dù mới 23 tuổi, nhưng Albiol đã có tới 5 năm thi đấu bóng đá đỉnh cao. Ở mùa giải cuối cùng trong màu áo Valencia, Albiol chơi 45 trận, ghi được 2 bàn thắng. Dù là một trung vệ thường xuyên phải đảm nhận công việc đánh chặn đối phương, song Albiol lại được các CĐV Los Che gọi là “Quý ngài” bởi lối đá tao nhã, ít khi phạm lỗi của mình. Trong 5 năm chơi bóng ở La Liga, cầu thủ sinh tại thị trấn Vilamarxant mới một lần duy nhất phải nhận thẻ đỏ.

Cuộc “đại phẫu” thành công

Được Valencia cho Getafe mượn vào mùa giải 2004/05, song sự nghiệp của Albiol tưởng chừng đã chấm dứt sau tai nạn xe hơi kinh hoàng tháng 8/2004. Anh đã phải thở bằng máy trong thời gian bất tỉnh. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật thành công và quá trình trị thương nhanh chóng, diễn ra trong vẻn vẹn 2 tháng, đã giúp Albiol kịp bình phục để thồi làn gió mới vào lối chơi của Getafe. Đây là thời điểm Albiol trải qua hai cuộc “đại phẫu”, một liên quan đến tính mạng của anh và một ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi cũng như sự nghiệp bóng đá cầu thủ này. 
 

Raul Albiol (đỏ) trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha

HLV của Getafe, Quique Sanchez Flores, đã nhận thấy ở Albiol phẩm chất của một trung vệ hàng đầu. Bởi vậy, ông mạnh dạn thử nghiệm và dần uốn nắn anh ở vị trí trung vệ. Đây là sự thay đổi mang tính bước ngoặt, giúp Albiol có được vị thế mới ở Mestalla ngày trở lại. Cùng với tuyển thủ người Argentina, Ayala, Albiol tạo thành cặp đôi trung vệ lý tưởng của Los Che ở La Liga.  Cao lớn, đầy sức mạnh nhưng cũng nhanh nhẹn và không kém phần khéo léo, Albiol sẽ là chốt chặn tin cậy trước cầu môn Casillas, đặc biệt là trong các tình huống chống bóng bổng và bóng chết của đối phương, điểm yếu xuyên suốt mùa giải vừa qua của Los Blancos.

Ngoài tố chất của một trung vệ hàng đầu, Albiol còn nổi tiếng với khả năng lên tham gia tấn công nhạy bén của mình. Những đường bóng phát động tấn công hay các pha dẫn bóng đột phá đầy táo bạo từ phần sân nhà của cầu thủ 23 tuổi luôn là mối hiểm họa với cầu môn đối phương. NHM vẫn còn nhắc đến màn solo của Albiol hồi tháng 4/2009, khi Valencia đè bẹp Getafe với tỉ số 3-1, trong đó có bàn thắng xuất phát từ cú sút xa ngoài vòng cấm điệu nghệ sau hàng loạt động tác dẫn bóng tốc độ ở phần sân nhà của Albiol. Ở anh, hội đủ mọi yếu tố để khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khiết và quyến rũ của Real Madrid.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X