Thứ Hai, 13/05/2024 Mới nhất
Zalo

Villarreal gia cố vị trí tốp 4, Sevilla thăng hoa nhờ song sát Fabiano - Kanoute

Chủ Nhật 22/03/2009 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Villarreal đã giành được 3 điểm quý giá trên sân nhà El Madrigal, trước Atheletic Bilbao, giúp họ giữ vững ngôi vị thứ 4 trên bảng tổng sắp. Trong khi sự trở lại của tiền đạo Luis Fabiano đã giúp Sevilla đập tan sự phập phù trên hàng công gần đây, khi anh tự mình lập công và đặt giấu giầy trong hat-trick của người đá cặp Kanoute.


Tàu ngầm vàng thẳng tiến

HLV Manuel Pellegrini của Tàu ngầm vàng ghi nhận sự trở lại của tiền đạo người Thổ Nihat, giúp Guiseppe Rossi có được sự hỗ trợ đắc lực trên hàng công. Trong khi HLV Joaquin Caparros của Bilbao buộc lòng phải sử dụng Markel Susaeta thay vì Francisco Yeste, cầu thủ bị treo giò do thẻ đỏ gặp phải ở vòng trước. Vắng Yeste, Bilbao mất hẳn sự hưng phấn và cảm hứng trong lối chơi, khiến họ thậm chí còn không có lấy một cơ hội ăn bàn rõ ràng nào.

Villarreal có chiến thắng xứng đáng trên sân nhà EL Madrigal


Vị trí của cả hai đội hiện đang khá an toàn với mục tiêu của họ đề ra từ đầu mùa, chính vì vậy cả khách lẫn chủ đều tỏ ra thoải mái khi nhập cuộc bằng lối chơi cởi mở. Rất nhiều khoảng trống ở tuyến giữa được mở toang, giúp cho các tiền đạo hai bên mặc sức tận dụng. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút và sớm tạo được tình huống ăn bàn đầu tiên. Khi hiệp một bước vào phút thứ 9, Nihat nhận đường chuyền của Rossi ngay trước vòng cấm, tuy nhiên pha khống chế vụng vệ của anh lại khiến cơ hội ăn bàn trôi qua, vì cú sút từ cự ly hẹp ngay sau đó đã bị Gorka Iraizoz tóm gọn. 


Trúng lớn cùng

Villarreal ăn mừng bàn thắng của Fernandez


Thi đấu mờ nhạt, Nihat đã bị thay ra bởi HLV Pellegrini, nhường chỗ cho Joseba Llorente. Khi những sự điều chỉnh còn chưa kịp phát huy tác dụng, Tàu ngầm vàng đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 68, từ tình huống phối hợp 1-2 của Rossi và Santi Cazorla, tuyển thủ người TBN đột phá chếch bên cánh phải vòng cấm trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc xa, hạ gục Iraizoz. Ít phút sau, Bilbao đón nhận mất mát lớn khi Susaeta nhận thẻ đỏ rời sân, đây đã là thẻ đỏ thứ 4 mà họ đón nhận sau 2 vòng đấu vừa qua.


Thi đấu thiếu người, Bilbao gần như buông xuôi và hậu quả là bàn thua ở phút bù giờ thứ nhất mà họ phải gánh chịu. Matias Fernandez khéo léo vượt qua hai hậu vệ đội khách trước khi sút bóng tinh tế qua người thủ môn Iraizoz, ấn định chiến thắng 2-0 cho Villarreal. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Tàu ngầm vàng đã bỏ xa nhóm bám đuổi 5 điểm. Trong khi Bilbao đã cảm thấy sức nóng từ cuộc đua trụ hạng, sau khi nhận 4/4 trận thua thảm bại ở Tourmalet.

Đội hình thi đấu:


Villarreal
: Diego Lopez - Angel, Godin, Fuentes, Capdevila - Senna, Cani, Cazorla, Ibagaza (Fernandez 82') - Nihat (Llorente 65'), Rossi (Bruno 88')

Athletic Bilbao
: Iraizoz - Iraola, Ocio, Amorebieta, Koikili - Javi Martinez, Orbaiz (Ion Velez 86'), Susaeta, Gabilondo - Toquero (Garmnendia 56'), Llorente

 

Sevilla đòi nợ thành công trước Valladolid

Kanoute có được hat-trick khá đẳng cấp

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Sevilla đã đè bẹp Valladolid nhờ vào hat-trick của Kanoute và bàn thắng của Fabiano, ngay trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan. Công thức ưa thích trên hàng công của HLV Jimenez đã được tái hiện với cặp sát thủ số 1 La Liga mùa trước, Luis Fabiano - Frederic Kanoute. Đây mới là trận đấu đầu tiên Fabiano trở lại sau chấn thương. Trong khi Real Valladolid tỏ ra đơn độc với chỉ một nhạc trưởng Henok Goitom.

Real Valladolid đã gây ra bất ngờ khi nhập cuộc tốt hơn và tạo được tình huống ghi bàn ở phút đầu tiên của hiệp một. Goitom bị đẩy ngã ngay trước vạch 16m50, giúp Fabian Cannobio có dịp trổ tài đá phạt khi tung ra cú sút khó nhắm vào góc cao, tuy nhiên Palop đã xuất sắc bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc. Mải mê tấn công, đội khách dính đòn “hồi mã thương” ở phút thứ 7, khi Romaric và Fabiano phối hợp đẹp mắt ở giữa sân, trước khi tiền vệ Sevilla lật bóng như đặt cho Kanoute khống chế bóng một nhịp tinh tế đến khó tin và tung cú sút vào góc xa, hạ gục Villar.

Một lần nữa, đội khách khiến CĐV trên sân Sanchez Pizjuan bất ngờ khi có được bàn gỡ hòa ở phút 21. Lần này, lại là Goitom bị Ivica Dragutinovic đẩy ngã trước vòng cấm. Nhưng thay vì đá thẳng như trước, Cannobio rót bóng đẹp mắt cho Goitom ghi bàn san bằng tỉ số. Pha lập công khiến trận đấu trở nên kịch tính và tốc độ được đẩy cao đến chóng mặt. Khi hiệp một chỉ còn khoảng 3 phút, Kanoute tiếp tục thể hiện cảm giác bóng thượng thừa bằng cú vô lê từ đường chuyền của Jesus Navas, đưa trái bóng đi thấp và ghim chặt vào mảnh lưới đội khách. Villar hoàn toàn bất lực trước cú sút kỹ thuật này của tiền đạo người Mali.

 

Sự trở lại của Fabiano đã mang tới sức sống mới cho hàng công Sevilla

Hiệp hai diễn ra với kịch bản khá giống với hiệp một, khi Valladolid là đội triển khai thế trận tốt hơn, và cũng nhận bàn thua sớm hơn. Ngay sau khi đội khách có dấu hiệu bùng lên mạnh mẽ, Sevilla đã lập tức vùi dập họ bằng bàn thắng thứ 3. Adriano và Luis Fabiano tái hiện lại sự ăn ý ngày nào khi cặp sát thủ Sevilla phối hợp như đá tập, vượt qua sự truy cản của hàng thủ dầy đặc bên phần sân đội khách trước khi tiền đạo người Brazil không gặp phải bất cứ sai lầm nào trong cú dứt điểm cuối cùng.

Số phận của trận đấu được định đoạt ở phút 70, khi Arouna Kone, cầu thủ cũng vừa mới trở lại sau chấn thương “truyền kỳ”, vào sân thay thế Luis Fabiano và tung ra đường phối hợp đẹp mắt với Fernando Navarro, tạo điều kiện cho Kanoute hoàn tất hat-trick đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Sevilla
: Palop - Adriano (Crespo 76’), Squillaci, Dragutinovic, Navarro - Navas, Duscher (Perotti 56’), Renato, Romaric - Luis Fabiano (Kone 70’), Kanoute

Real Valladolid
: Villar - Pedro Lopez, Prieto, Bea, Marcos (Oscar Sanchez 82’) - Rubio, Borja (Victor 65’) - Pedro Leon (Vivar Dorado 65’), Canobbio, Sesma - Goitom

 

  • Vân Thăng

 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X