Thứ Hai, 13/05/2024 Mới nhất
Zalo

Villarreal – Bilbao: Tích cốc phòng cơ

Thứ Bảy 21/03/2009 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù vẫn đang đứng thứ 4 trên BXH, nhưng Villarreal chỉ hơn những kẻ bám đuổi là Atletico Madrid và Malaga đúng 2 điểm. Chính vì vậy họ phải góp nhặt từng điểm số khả dĩ để chuẩn bị bước vào thời điểm quyết định của mùa giải, đồng thời “chia lửa” cho đấu trường Champions League, gặp đội bóng khá xương xảu ở tứ kết là Arsenal.

 

Chủ tịch của Villarreal, Fernando Roig, đã mạnh miệng tuyên bố đội bóng của ông sẽ lọt tới chung kết Champions League trong khoảng thời gian 5 năm nữa, khi mà những viên gạch đặt nền móng đầu tiên cho sức mạnh mới của CLB dã trở nên vững chắc. Tuy nhiên, trên thực tế Villarreal phải đối mặt với sự thật, rằng họ vẫn cần phải chiến đấu cho một suất dự chiếc cúp danh giá nhất châu lục trước đã. Với việc Barcelona, Real Madrid và Sevilla gần như chiếm trọn 3 vị trí đầu tiên, Villarreal sẽ phải tranh giành chiếc vé còn lại, trong cuộc chiến hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

 

Villarreal cần phải góp nhặt điểm số, trước khi chia lửa cho trận gặp Arsenal

Tàu ngầm vàng vừa để thua trước đối thủ trực tiếp Atletico Madrid, CLB đang phả hơi nóng ngay đằng sau gáy của Villarreal. Mặc dù đã dẫn trước tới 2 bàn, song hàng hậu vệ đội nhà lại khiến nỗ lực của các đồng đội trở nên vô nghĩa khi lơ là và để đối phương lội ngược dòng một cách khó tin. Chắc chắn đội chủ sân El Madrigal sẽ không thể mắc những sai lầm như thế, nếu họ muốn giữ được vị trí số 4 vào cuối mùa bóng, mà việc làm trước tiên là bịt lại lỗ hổng mà những hậu vệ luống tuổi tỏ ra đuối sức.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Villarreal là đội bóng có phong độ khá thất thường trong mùa giải năm nay. Ở lượt đi, họ giành chiến thắng đậm 4-1 trước Bilbao ngay trên sân San Mames, giúp Tàu ngầm vàng hoan hỉ với vị trí khả quan ở tốp 3 đội mạnh nhất. Nhưng cũng chỉ cách đó không lâu, họ lại để thua khó hiểu trước Valladolid với tỉ số 0-3 trên thánh địa El Madrigal, cú ngã đau điếng giành cho tham vọng bay cao của ViIlarreal.

 

Về phía Athletic Bilbao, tình thế của họ đang ngày một lâm nguy, khi sư tử San Mames đang bị Tourmalet làm cho trầy vi tróc vẩy. Họ vừa để thua 3 trận liên tiếp trước Sevilla (0-3), Barcelona (0-2) và Real Madrid (2-5). Tệ hơn hơn nữa, trận thua trước Real ở thánh địa San Mames tuần trước đã lấy đi của họ sự tự tin và cơ số cầu thủ nhận án phạt vì những chiếc thẻ oan nghiệt. Ngoài thất bại nặng nề, đẩy Bilbao xuống gần hơn nhóm xuống hạng, họ còn có 2 cầu thủ (một dự bị, một trên sân) và trợ lý HLV dính thẻ đỏ, cùng với 7 chiếc thẻ vàng chia đều cho các cầu thủ khác.

 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT VIL gửi 6789

 Hậu quả từ việc thảm bại sau Tourmalet là vị trí thứ 12 của đội bóng xứ Basque, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm. Nếu không tỉnh giấc sau men say chiến thắng ở Copa del Rey (đã lọt vào chung kết), Bilbao sẽ phải trả giá cho thành tích tệ hại nhất lịch sử của mình (chưa từng rớt hạng). Không những vậy, mùa này Bilbao thi đấu khá thất vọng trên sân khách, khi chỉ giành được 2 chiến thắng. Chính vì vậy, một trận thua là điều có thể dự đoán trước, giành cho sư tử San Mames.

 

Thiệt đơn thiệt kép trước Villarreal, Bilbao không những phải chơi trên sân đối thủ, mà còn vắng mất nhạc trưởng trong lối chơi, Francisco Yeste. Với việc anh bị treo giò, tiền đạo chủ lực Fernando Llorente sẽ phải tự mình xoay trở để nâng thành tích ghi bàn của mình không dừng lại ở con số 11. Đây sẽ là cơ hội để tuyển thủ TBN chứng tỏ khả năng độc lập tác chiến của mình. Trái lại, Giuseppe Rossi, tiền đạo số 1 của Villarreal với 15 pha lập công, sẽ nhận được sự trợ giúp đắc lực từ các đồng đội phía dưới.

 

Lực lượng trước trận đấu:

 

Villarreal: Javi Venta bị treo giò, Angel, Joseba Llorente và Pascal Cygan đều bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương.


Athletic Bilbao:
Francisco Yeste, Ion Velez và Carlos Gurpegui bị cấm thi đấu một trận. David Lopez vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến:


Villarreal: Diego Lopez - Gaspar, Fuentes, Kiko, Capdevila - Cazorla, Senna, Cani, Pires - Matias Fernandez – Rossi


Bilbao: Iraizoz - Iraola, Amorebieta, Aitor Ocio, Koikili - Orbaiz, Javi Martinez, Gabilondo, Susaeta - Toquero, Llorente

 

Dự đoán: Villarreal thắng 2-0

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X