Chủ Nhật, 06/10/2024 Mới nhất
Zalo

Villa bị đuổi, Valencia mất điểm đáng tiếc trước Deportivo

Thứ Hai 23/02/2009 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái duyên ghi bàn của David Villa một lần nữa được phát huy trong trận đấu này khi anh có cú khứa lóng điệu nghệ làm tung mảnh lưới Aranzubia. Tuy nhiên, chính “El Guaje”, từ người hùng trở thành tội đồ khi nhận thẻ đỏ vào phút thứ 76 trận đấu, khiến Valencia trong thế thi đấu thiếu người, đã không chống đỡ được sức tấn công tới tấp của Depor và để Piscu ghi bàn gỡ hòa.

 

David Villa vừa là người hùng nhưng cũng là tội đồ khi nhận 2 thẻ vàng

 

Kết quả các trận đấu

Deportivo 1 - 1 Valencia
Piscu 79’ - Villa 23’

Getafe C.F. 1 - 1 Athletic Bilbao
Soldado 15’- Llorente 40’

Valladolid 1 - 3 Málaga
Pedro Oldoni 80’ - Luque 7’, Apoño 28’ (pen.), Nacho 87’

Recreativo 1 - 1 Almería
Camuñas 61’ - Negredo 79’ (pen.)

Mallorca 1 - 0 Racing Santander
Jurado 89’

Osasuna 2 - 0 C.D Numancia
Plasil 2’, Masoud 34’

Nếu để thua, thậm chí là hòa trong trận đấu này, Valencia sẽ không thể đòi lại ngôi vị thứ 4 trên BXH đã mất vào tay của Villarreal, đội bóng vừa giành chiến thắng trong trận đấu sớm vòng 24. Đó chính là lý do khiến họ tìm đủ mọi cách để mang về trọn vẹn 3 diểm, kể cả phạm lỗi. Đã có 6 chiếc thẻ vàng và 1 chiếc thẻ đỏ được trọng tài rút ra, tất cả đều giành cho đội khách.


Valencia hành quân đến Riazor với thành tích 5 trận toàn thua trên sân khách gần đây, trong khi họ cũng không có được đội hình mạnh nhất bởi HLV Unai Emery nhận tin dữ từ những chấn thương của Emiliano Moretti, Raul Albiol và Miguel Deportivo. Tương tự, bên phía Vealencia, HLV Miguel Angel Lotina tung ra đội hình xuất phát mà không có sự góp mặt của Andres Guardado, Riki và Manuel Pablo. Đây đều là hậu quả từ việc 2 đội phải tham dự UEFA Cup hồi giữa tuần trước.

 

Tận dụng lợi thế sân nhà, Depor là đội thi đấu bản lĩnh hơn trong những phút đầu và họ cũng chính là những người có được cơ hội ghi bàn đầu tiên, khi Alexis – trung vệ “dự bị của dự bị” bên phía Valencia lóng ngóng để Lassad Nouioui vượt qua và tung cú sút chìm tự cư ly chừng 20m. Tuy nhiên, Cesar vẫn kịp đổ người và ôm gọn trái bóng. Hai phút sau tình huống này, đến lượt Valencia tạo được pha bóng nguy hiểm đáng chú ý với cú vuốt bóng điệu nghệ của David Silva, giúp Joaquin ở vào tư thế dứt điểm thuận lợi, nhưng quả sút của anh lại không thể chiến thắng được Daniel Aranzubia.

 

Bàn thắng của David Villa...

Những phút tiếp theo, Depotivo là đội chiếm ưu thế, tuy nhiên họ lại dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ ở phút 24. David Villa khôn ngoan  phá bẫy việt vị, đi bóng tiến sát đến vòng cấm địa đội chủ nhà trước khi khứa bóng kỹ thuật vào góc cao bên trái khung thành Aranzubia, mang về bàn thắng mở tỉ số cho Los Che, đồng thời cũng là pha lập công thứ 19 của anh ở mùa giải này.


Nhận bàn thua khá bất ngờ, Deportivo như bừng tĩnh và không ngừng gây sức ép lên khung thành Cesar, nhưng lần lượt những nỗ lực của Filipe và Lassad đều không mang lại kết quả. Đây là trận đấu mà Depor không có một tiền đạo thực thụ, nên dễ hiểu vì sao hàng công, dù được tạo rất nhiều cơ hội ăn màn, vẫn tỏ ra vô hại trước cầu môn đội khách.

 

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không thay đổi là bao, Deportivo vẫn là người chủ động tấn công, trong khi Valencia oằn mình gánh chịu những đợt uy hiếp từ đối thủ. Phút 60, suýt chút nữa Depor đã có pha gỡ hòa khi Lassad đệm bóng bằng đầu cho Verdu băng xuống vô lê rất căng, đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

 

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 76, khi David Villa nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Anh mắc một lỗi rất nghiệp dư khi cố tình lấy bóng trong tay thủ thành Aranzubia. Dường như sự nôn nóng và thiếu kiềm chế vì đội nhà chơi không mấy khởi sắc đã khiến “El Guaje”, vốn nổi tiếng là tiền đạo khá điềm đạm, lại không thể giữ được cái đầu lạnh cần thiết. 

 

Là không đủ để mang về 3 điểm trước Deportivo

Với lợi thế hơn người, Deportivo dễ dàng tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 79. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải, Sergio rót bóng vào trong cho Piscu bật nhảy cao hơn tất cả các cầu thủ khác, lắc đầu dũng mãnh xé toang mảnh lưới Cesar. Đây được coi là pha lập công chuộc lỗi của Piscu khi anh là người để xổng Villa trong tình huống đội nhà nhận bàn thua. Trận đấu kết thúc với pha bóng Sergio thực hiện quả sút phạt trực tiếp thẳng về hướng khung thành Los Che, nhưng Cesar đã xuất sắc bay người cản phá thành công.

 

Một trận hòa là kết quả không muốn có của cả hai bên, khiến Deportivo bị cầm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH, cách nhóm dự UEFA Cup mùa sau 3 điểm, trong Valencia bị đánh tuột xuống vị trí thứ 5, cách nhóm dự Champions League 2 điểm.

 

Đội hình thi đấu:


Deportivo La Coruna (4-2-3-1):
Aranzubia – Laure, Lopo, Piscu, Filipe – Antonio Tomas (Sergio, 70’), De Guzman – Lafita, Juan Rodriguez (Valeron, 65’), Verdu – Lassad (Bodipo, 88’)

Valencia (4-2-3-1): Cesar – Maduro, Alexis, Marchena, Del Horno – Manuel Fernandes, Baraja – Joaquin (Michel, 62’), Mata, Silva (Morientes, 77’) – Villa

  •  Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Video

Xem thêm
top-arrow
X