Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trao "số 10" cho Messi

Thứ Tư 23/07/2008 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguồn tin của nhật báo DiarioSport hôm qua cho biết, BHL Barca đã chính thức đưa ra quyết định: Kể từ mùa giải tới, “số 10” của đội bóng xứ Catalan sẽ thuộc về tiền đạo Leo Messi. Đó là số áo suốt 5 mùa giải vừa qua luôn gắn với vinh quang của Ronaldinho.

Trao cho Messi chiếc áo “số 10”, điều đó cũng đồng nghĩa với việc lãnh đạo Barca rất kỳ vọng vào tuyển thủ Argentina. Từ giờ trở đi, Messi sẽ là “con chim đầu đàn” ở Nou Camp. Anh sẽ gánh trách nhiệm của một người dẫn dắt lối chơi ở đội bóng xứ Catalan.

Bởi theo quan niệm truyền thống, “số 10” phải thuộc quyền sở hữu của cầu thủ xuất sắc nhất đội, là người thi đấu sáng tạo, khởi xướng những đợt lên bóng của đội nhà và thường xuyên tung ra những đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội. Nói cách khác, “số 10” chính là linh hồn của đội bóng, là người có thể một mình “xoay chuyển càn khôn” bằng những khoảnh khắc lóe sáng thiên tài.


Messi hoàn toàn có thể làm được điều đó. Không chỉ lãnh đạo Barca tin vậy, mà các culé cũng có niềm tin như thế. Bởi tài năng siêu phàm của Leo đã được thực tế kiểm chứng. Trong đội hình đội bóng xứ Catalan khoảng 2 năm trở lại đây, không phải Ronaldinho, mà chính tuyển thủ Argentina mới là nhân tố quan trọng nhất. Ở Nou Camp, người ta vẫn nói rằng: Có Messi, Barca có chiến thắng!

Trong suốt chiều dài lịch sử của Barca, đã từng có những tiền đạo biến “số 10” thành một thương hiệu VIP. Trước Ronaldinho, đó là Luis Suarez, Hugo Sotil, Maradona, Romario… Đáng nói là không ít culé cho rằng, Messi xứng đáng là “truyền nhân” của tên tuổi kiệt xuất nhất trong số những người nói trên - “Cậu bé vàng” Diego Maradona.

Bởi những gì Messi đã và đang thể hiện ở Barca có nét gì đó giống với thiên tài Maradona. Người ta đã từng được xem màn tái hiện “bàn tay của Chúa” ở Mexico ’86 của “Cậu bé vàng” vào lưới ĐT Anh, do Messi thực hiện. Ngay cả bàn thắng thế kỷ, từ gần giữa sân đi qua một loạt hậu vệ Anh cùng trong trận đấu đáng nhớ ở VCK World Cup ’86 của Maradona cũng từng được Leo “diễn” lại trong màu áo của đội bóng xứ Catalan.

Ronaldinho đã rời Nou Camp để gia nhập Milan cách đây không lâu với mức phí chuyển nhượng 21 triệu euro. Tiền đạo Eto’o cũng đang được dọn đường rời khỏi Barca. Nghĩa là bộ ba “nguyên tử” R.E.M từng cùng Barca vô địch Champions League mùa 05/06 chỉ còn lại Messi ở mùa giải tới. Chàng Leo sẽ gánh trách nhiệm thay Ronaldinho làm “nhà kiến tạo vĩ đại” của Barca, sẽ thay Eto’o ghi bàn giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng.

Có một chi tiết rất thú vị. Trong khi Messi được kế thừa chiếc áo “số 10” ở Barca, thì tại Milan, tân binh Ronaldinho lại được BHL trao cho chiếc áo đấu có số… 80. Bởi tiền vệ Clarence Seedorf không chịu nhả “số 10”.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X