Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Thánh Johan Cruyff: "Messi hơn Ronaldo về mọi mặt"

Thứ Tư 07/10/2015 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff đã lên tiếng so sánh Messi và Ronaldo với nhiều góc nhìn về chuyên môn.

Thanh Johan Cruyff Messi hon Ronaldo ve moi mat hinh anh
Johan Cruyff cho rằng Messi hơn Ronaldo về nhiều mặt.

Trong làng bóng đá thế giới đương đại, chỉ Ronaldo mới đủ tầm để so sánh với Messi và ngược lại. Có nhiều quan điểm từng đưa ra so sánh hai ngôi sao hàng đầu thế giới này và ai cũng có cái lý riêng của mình. Tuy nhiên, với thánh Johan Cruyff thì Messi luôn là cầu thủ hơn hẳn Ronaldo về mọi mặt, từ khả năng ghi bàn, tầm ảnh hưởng và kỹ chiến thuật.

Trước báo giới, Cruyff nói: “Tôi luôn thích những cầu thủ nhỏ con, có kĩ thuật thiên phú bởi vì khi thi đấu tôi là mẫu cầu thủ như vậy. Cristiano là cầu thủ tuyệt vời nhưng đó là một tay săn bàn. Cậu ấy không phải mẫu cầu thủ chơi sáng tạo để có thể xây dựng đội bóng xung quanh, người thay đổi lối chơi của một đội bóng. Công việc của cậu ấy chỉ là sản xuất ra các bàn thắng”.

Messi thì khác. Messi là mẫu cầu thủ vì đội bóng nhiều hơn. Cậu ấy chuyền bóng, thực hiện khâu kiến tạo. Theo quan điểm của tôi, đó là khác biệt giữa một cầu thủ vĩ đại với một tay săn bàn”. Ngoài ra, cựu danh thủ người Hà Lan cũng đưa ra kết luận về danh hiệu QBV FIFA 2015: “Không còn nghi ngờ gì nữa, không ai khác xứng đáng hơn Messi. Lần này, tối sẽ tiếp tục bỏ phiếu cho cậu ấy”.

Cruyff cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt với Xavi: “Đối với tôi, Xavi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của Barca. Anh ấy là mẫu nhạc trưởng tuyệt vời, luôn biết cách kiểm soát tốc độ, khả năng quan sát và kiến tạo tinh tế”. Cuối cùng, Cruyff so sánh Barca hiện tại với Barca dưới thời Pep Guardiola: “Dĩ nhiên tôi có thể nhận thấy sự khác biệt giữa Barca hiện tại với thời của Pep. Tôi nghĩ sẽ dễ hiểu hơn nếu chúng ta nhìn vào hàng tiền vệ. Đó là những mẫu cầu thủ rất khác nhau”.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X