Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Mallorca: Bữa tiệc tàn

Chủ Nhật 24/05/2009 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau 3 trận thua liên tiếp, đã đến lúc Real cần “đổi gió” để cứu vãn chút danh dự của nhà cựu vô địch và đội bóng mang tầm vóc khổng lồ ở La Liga. Trước một Mallorca đã không còn mục tiêu phấn đấu, có thể đội chủ sân Bernabeu sẽ dễ dàng giành trận thắng, thậm chí với tỉ số đậm. Nhưng có lẽ kết quả lúc này không còn quá quan trọng với Real, bởi trước mắt họ là cuộc bầu cử chủ tịch cận kề đáng quan tâm hơn nhiều, vì nó sẽ mở ra trang mới trong lịch sử CLB.

Trong quá khứ, Mallorca là cái tên mang lại cho người Madrid cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Trận thắng 3-1 đầy cảm xúc trước Real Mallorca ở trận đấu cuối cùng của mùa giải 2006/07 ngay tại  Bernabeu đã chính thức mang chiếc Cúp vô địch La Liga về cho Kền kền trắng, sau 2 năm sống dưới bóng của kình địch Barca. Thế nhưng đội bóng ở xứ đảo nghỉ mát cũng không ít lần làm cho đội bóng hoàng gia phải mất mặt. Một trong những lần đó là việc loại Real Madrid ra khỏi Cúp nhà Vua mùa trước bằng việc giành chiến thắng ở cả trận lượt đi lẫn lượt về, qua đó hất văng Real khỏi đấu trường họ đầu tư khá nhiều công sức. 

Lượt đi, Real thắng 3-0 nhờ vào các bàn thắng của Robben, Raul
và Sergio Ramos

Mallorca là đội luôn gây ra sự khó chịu với Real Madrid. Nếu ai chịu khó lục lại trí nhớ có thể hồi tưởng lại sự kiện cựu chủ tịch Perez đệ đơn từ chức, ngay sau trận thua  1-2 của Real trên sân ONO của Mallorca cách đây 3 năm. Cũng là Perez và Mallorca, nhưng có lẽ đây là trận đấu cuối cùng của Real trên sân nhà trước mùa giải mới mà vị trí chủ tịch chính thức còn bỏ ngỏ, trước khi Perez tái thâu tóm quyền lực ở Bernabeu.
 


Trúng lớn cùng

Không ai được phép coi thường sức mạnh của Real Mallorca mặc dù họ là một trong những đội bóng chơi với phong độ thất thường nhất tại La Liga những năm gần đây. Họ có thể có  những chiến thắng bất ngờ trước Valencia (3-1), Barcelona (2-1) mùa này nhưng lại để thua rất lãng xẹt trước các đối thủ “đồng cân đồng lạng” như Getafe (1-4)... Nếu cho rằng phong độ của Mallorca là một đồ thị hình sin thì bây giờ nó đang ở nhánh vươn lên. 6 trận thắng trong 9 vòng đấu gần đây giúp đội bóng xứ đảo sớm thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng, ngay trước khi họ bước vào Tourmalet. Đó là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh của Real Mallorca, nhưng đó cũng là nhân tố rất dễ khiến Mallorca chơi như đấu giao hữu với Real đêm nay.

Real đã yên vị với ngôi Á quân, cùng với 1 suất dự Champions League mùa tới. Còn Mallorca, họ đã chắc suất trụ hạng và cũng không thể vươn tới vị trí dụ cúp châu Âu vì còn kém Valencia tới 11 điểm. Chính vì vậy, đêm nay NHM có thể được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng thực sự từ hai CLB chơi cởi mở.


Ở khoảng giữa hai trận đấu gặp Barca, Juande Ramos đã được ca ngợi hết lời bởi kỳ tích đưa Real giành 17 chiến thắng, một trận hòa trong 18 vòng đấu. Họ ghi được 44 bàn thắng và chỉ để lọt đúng 9 bàn. Thế nhưng, Los Blancos đã có một mạch 3 trận thua kể từ sau thất bại 2-6 trong cuộc chiến El Clasico với Barca tại Bernabeu, để lọt lưới… 12 bàn. Những hình ảnh bạc nhược của cả thầy và trò tại Real lúc này khiến NHM chẳng còn mấy quan tâm tới kết quả thi đấu của họ. Thế nhưng, danh dự của đội bóng Hoàng gia và chiếc vé yên vị trong tương lai khiến họ không thể giơ cờ trắng thêm nữa.

Lực lượng trước trận đấu:

Real: Pepe bị treo giò; Guti, Metzelder, Gago, Salgado, Sneijder, Heinze nhiều khả năng không thể ra sân vì chấn thương. Marcelo trở lại sau án treo giò. Cầu thủ trẻ Velayos lần đầu tiên được triệu tập.

Mallorca: Thủ thành số 1 Aouate cùng với Nunes, Marti và Scaloni ngồi ngoài. Bù lại, David Navarro và Gonzalo Castro sẽ có mặt trong đội hình xuất phát sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:

Mallorca: Moya – Josemi, David Navarro, Ramis, Ayoze – Varela, Mario Suarez, Cleber, Arango – Jurado – Aduriz

Real Madrid: Casillas – Torres, Sergio Ramos, Cannavaro, Marcelo – Higuain, Lass, Javi Garcia, Robben – Huntelaar, Raul

Dự đoán: Real Madrid 2-0 Mallorca

  • N.T

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X