Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona thua trận thứ hai liên tiếp: Chân ở Nou Camp nhưng hồn đã ở Rome

Chủ Nhật 24/05/2009 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi đã vô địch sớm trước hai vòng đấu và buộc phải dồn toàn bộ lực lượng cho trận đấu quan trọng với Manchester United sắp tới, Barcelona liên tiếp có những thất bại tại La Liga. Cách đây 1 tuần, Real Mallorca là đội có được 3 điểm. Đêm qua, tới lượt Osasuna được hưởng lợi với chiến thắng 1-0 xít xao tại Nou Camp.

Sau trận đấu, Barcelona được trao chức vô địch

Cứ nhìn vào đội hình ra sân của Barca cũng có thể nhận thấy thất bại với họ cũng là một kết quả hợp lý. Abidal, cầu thủ không được chơi ở trận chung kết Champions League được xếp đá trung vệ bên cạnh Caceres. Một loạt những cái tên chỉ là sự lựa chọn thứ 2 như thủ thành Pinto, Sanchez, Gudjohnsen, Pedrito được có tên trong đội hình chính thức. Xavi, mắt xích quan trọng của Barca được đá trọn vẹn 90 phút trong khi việc đưa Eto'o vào sân của Pep Guardiola chỉ giúp cho “báo đén” tìm kiếm bàn thắng để tiến tới danh hiệu “chiếc giày vàng châu Âu”.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Chân ở Nou Camp, nhưng hồn thì đã ở ... Rome. Khó có thể đòi hỏi Barcelona sẽ chơi hay cống hiến khi mà họ đang ở trong tâm trạng như thế. Trước một Osasuna đang hừng hực khí thế và quyết tâm kiếm điểm trụ hạng, đội hình 2 của Barcelona trở lên yếu ớt và khá bạc nhược. Xavi dù đá hết trận nhưng anh chỉ chơi theo kiểu cầm chừng trong khi đó Sylvinho và Eto'o, hai cầu thủ sẽ đá chính trong trận chung kết ở Rome cũng đá rất hời hợt và được Pep rút ra khi trận đấu mới đi được một nửa thời gian.

Osasuna có được 3 điểm quý giá trước Barcelona

KQ vòng 37 La Liga, ngày 24/5

Villarreal 3-1 Valencia
Llorente 14’, 31’, Cani 65' - Villa 41’

Barcelona 0-1 Osasuna
Pandiani 25'

Almeria 0-3 Espanyol
Iván Alonso 26’, 72’, Coro 88’

Bilbao 1-4 Atletico Madrid
Etxeita 68’ - Raúl García 59’, Forlán 73’, 77’, 84’

Getafe 1-0 Numancia
Soldado 61’

Malaga 1-1 Real Betis
Luque 80’ - Edú 43’

Recreativo 0-1 Racing Santander
Zigic 76’

Sevilla 1-0 Deportivo
Perotti 89’

Valladolid 1-2 Sporting Gijon
Jonathan Sesma 70' - Camacho 43’, Bilic 77’

Osasuna là đội được hưởng lợi lớn nhất từ trận đấu này. Bàn thắng duy nhất của Pandiani ở ngay phút 25 đã mang về 3 điểm còn quý hơn vàng ròng. Một chiến thắng tại Nou Camp là mơ ước với bất cứ đội bóng nào. Với đội quân của HLV José Camacho, chiến thắng trong mơ ấy giúp họ có thêm 3 điểm và đã leo lên vị trí an toàn khi có cùng 40 điểm như Sporting Gijon nhưng hơn về chỉ số phụ.

Con số cầm bóng tới 63% của Barcelona trong cả trận đấu không thể nói lên nhiều điều bởi chính Osasuna mới là đội sở hữu nhiều pha dứt điểm hơn (10 trong khi Barca là 9), đội khách cũng có số lần dứt điểm đi trúng cầu môn nhiều hơn. Trong suốt trận đấu, Barcelona cầm bóng nhiều nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là những đường chuyền ở khu vực giữa sân, chơi cầm chừng và tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ chơi quyết tâm và máu lửa của đối thủ.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng được ghi từ một trong những tình huống được coi là nguy hiểm nhất trận đấu. Phút thứ 25, từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, Plasil tung ra đường chuyền thuận lợi để trung phong Pandiani  chọn điểm rơi rồi tung ra cú đánh đầu tung lưới Pinto ở góc gần.

Điều đáng nói là sau bàn thắng quý hơn vàng đó, Osasuna chơi tử thủ để bảo vệ thành quả. HLV Camacho bố trí một hàng phòng ngự dày đặc trước khung thành của Ricardo. Một bức tường phòng ngự chắn chắn được dựng lên bên phần sân đội khách. Phía trên, các tiền vệ của Osasuna chạy và tranh cướp bóng không biết mệt mỏi. Thậm chí họ còn chủ động phạm lỗi khi cần thiết ( 18 lần, gấp 3 số lần phạm lỗi của Barca).

Eto'o lại “tịt ngòi” và để Forlan bỏ xa ở cuộc đua Pichichi 

Trước lối chơi khá rắn của đối thủ Pep buộc phải rút Eto'o và Sylvinho ra để bảo toàn lực lượng cho trận đấu với Manchester United vào giữa tuần tới. Những cầu thủ trẻ như Muniesa (thay Sylvinho), Jeffren (thay Sánchez) có cơ hội được thể hiện mình. Tuy vậy sự có mặt của những cầu thủ còn non kinh nghiệm này không mang lại cho Barca một đột biến nào. Thậm chí sau 18 phút trên sân, hậu vệ trẻ Muniesa còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu.

Osasuna đã bảo vệ thành công 3 điểm quý giá đồng thời khiến cho Numancina (thua Getafe 0-1) và Recreatico (thua Santander 0-1) trở thành hai đội bóng đầu tiên chính thức nói lời tiễn biệt với La Liga. Tấm vé còn lại sẽ phụ thuộc vào cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Osasuna và Sporting Gijon khi cả hai có cùng điểm số (40).

Dù thua trận nhưng các cổ động viên Barcelona vẫn hẫn hoan trong niềm hạnh phúc tột độ bởi ngay sau trận đấu, cúp vô địch La Liga 2008/2009 đã được trao cho chủ nhân đích thực của nó. Bằng một phong độ ấn tượng trong suốt mùa giải vừa qua, không đội bóng nào xứng đáng hơn Barcelona ở ngôi vi cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.
 

  • Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X