Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những tình huống “bốc hỏa” nổi tiếng nhất của sao sân cỏ

Thứ Năm 23/04/2009 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Pepe không phải cầu thủ duy nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có những hành vi bột phát thiếu kiềm chế. Thậm chí, ngay cả những tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới, gắn liền với phong cách hòa nhã và chơi đẹp, cũng có những “vết đen” trong bản lý lịch của mình.

1. Zinedine Zidane (ĐT Pháp, tháng 7/2006)

Pha thiết đầu công không thể nào quên của Zidane

"Zidane túm lấy áo và tiến lại gần chỗ tôi như thể chuẩn bị cởi nó. Anh ta nhìn tôi từ với ánh mắt soi mói, khinh thường và chế nhạo rằng sẽ ban phát cho tôi chiếc áo đang mặc vào cuối trận đấu. Tôi đã đáp trả rằng: ‘Tao thích bà chị làm gái của mày hơn.”. Đó là lời tự bạch của “Matrix” khi anh là nguyên nhân dẫn đến một trong những hình ảnh phi thể thao đáng quên nhất lịch sử các kỳ Wolrd Cup. Tại kì Wolrd Cup diễn ra trên đất Đức, Zidane đã từ giã sự nghiệp bóng đá bằng hành động cuối cùng trên sân cỏ, tiếc thay đó không phải một pha làm bàn hay chạm bóng tinh tế của Zizou, mà là một cú “thiết đầu công” hạ gục Marco Materazzi. Tình huống này đã trở thành đề tài tranh cãi tới tận bây giờ, với hai làn sóng trái ngược ủng hộ và lên án Zidane – vốn nổi tiếng là một nhân cách lớn, nhưng xét cho cùng anh cũng chỉ là một con người bình thường có cảm xúc và lòng tự trọng cá nhân.

2. Éric Cantona (Manchester United, 1/1995)

Không kì công xây dựng nhân vật hay bối cảnh như bộ phim “Tuyệt đỉnh Kungfu” của Châu Tinh Trì, nhưng sự kiện diễn ra trên sân Selhurst Park ngày 25/1/1995 sẽ mãi gắn liền King Eric với cú đá Kung-fu mà cả thế giới biết đến. Nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính, khi Cantona đá thẳng vào chân hậu vệ Richard Shaw của Crystal Palace vì anh này dám kéo áo Cantona trước vòng cấm, Eric lừ đừ rời khỏi sân dưới sự giám sát của Norman Davies, thành viên BHL. Nhưng Eric đột ngột đổi hưởng và lao thẳng tới vị trí của Matthew Simmons, CĐV đội chủ nhà, để tung cước như một võ sĩ thực thụ. Hình ảnh dưới đây nổi tiếng đến mức ban nhạc của Anh – ASH – còn lấy làm hình ảnh đại diện Album đầu tay “Kung Fu” (lọt vào BXH các album hit của năm).

Cú đá Kungfu gắn liền tên tuổi King Eric Cantona

Theo điều tra, Simmons đã cố tình xúc phạm Cantona bằng lời kích động: “Biến về đất nước của mày đi, thằng c** hoang người Pháp.” Dẫu sao, Cantona vẫn phải ngồi trong trại tạm giam 1 ngày, sau đó nhận án phạt của FA: lao động công ích 120 giờ, nộp phạt 10 nghìn bảng Anh và cấm thi đấu 9 tháng. Về phần MU, họ phạt anh số tiền lương trong hai tuần. Mất King Eric, MU đã không thể lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi ở Premiership, để mất chức vô địch vào tay Blackburn. Mùa hè năm ấy, Eric có quyết định chia tay MU, khiến Sir Alex phải từ bỏ kì nghỉ và bay đến Pháp thuyết phục cậu học trò ở lại. Ông đã được đền đáp khi Cantona tiếp tục tỏa sáng, mang về cho Quỷ đỏ 2 chức vô địch trước khi nói lời ra đi.

3. Diego Armando Maradona (Barcelona, 5/1994)

Ngày 5/5/1994, Barca của Maradona đã để thua Bilbao 0-1 trong trận chung kết Cúp nhà Vua. Thất bại ngay trên sân Santiago Bernabéu của các Cules đã khiến không ít CĐV Bilbao và Madridista hả hê. Có lẽ vì vậy mà “cậu bé vàng” ngứa mắt trước màn ăn mừng đầy khiêu khích của Tanganyika, một CĐV Bilbao. Ông lao bổ vào đối tượng rồi đá tới tấp lên người nạn nhân đen đủi. Ngay lập tức, những cái đầu nóng của hai bên được dịp “bùng nổ”, tạo ra cảnh hỗn chiến, rượt đuổi và biểu diễn võ thuật không khác gì các chiến binh đường phố. Hậu quả sau đó là 3 tháng treo giò giành cho Maradona, một phần nguyên nhân dẫn đến lời chia tay của ông để tới Napoli.

4. Hristo Stoichkov (Barcelona, 12/1990)

Trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha lượt đi, diễn ra trên sân Nou Camp, Barca đã để Real Madrid vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Míchel phút 55. Tức giận với màn trình diễn của các học trò, HLV Johan Cruyff không ngừng la hét ngoài đường pitch. Không hiểu có bị ức chế vì sự chỉ đạo của ông thầy người Hà Lan hay không, Stoichkov tiến đến trọng tài chính Urízar Azpitarte và đẩy ông này ngã dụi. Rất may cho ngôi sao người Bulgaria khi chỉ phải nhận án phạt treo giò… 2 tháng.

 

Hristo Stoichkov cũng có những phút mất kiểm soát

5. Roy Keane (4/2001)

Sau khi King Eric từ giã MU, Roy Keane kế thừa chiếc băng đội trưởng, và có lẽ cả tính khí nóng nảy của bậc đàn anh người Pháp. Mùa giải 1997/98, anh phải nghỉ gần như toàn bộ mùa bóng bởi 9 tháng dưỡng thương dây chằng, sau khi Alf-Inge Haland, một cầu thủ Leeds United, cố tình triệt hạ đội trưởng Quỷ đỏ. Mùa giải ấy, MU để Arsenal qua mặt dù đã dẫn trước tới 11 điểm vào tháng 2/1998. Nhiều người cho rằng nếu có Keane, chắc chắn MU sẽ không để mất ngôi vị đáng tiếc đến vậy. Đó cũng là lý do để 4 năm sau, trong trận derby Manchester, Keane đã lao thẳng tới Alf-Inge Haland để trả thù bằng cú đạp gầm giày làm gẫy chân cầu thủ lúc ấy đầu quân Man xanh.

Mới đầu, anh chỉ bị phạt 5000 nghìn bảng và bị cấm thi đấu 3 trận. Nhưng với những lời tự bạch trong cuốn tự truyện xuất bản sau đó, thổ lộ rằng “cố tình trả thù đối thủ”, Keane nhận thêm án phạt là 150 nghìn bảng. Về phần Alf-Inge Haland, cầu thủ người Nauy đã phải từ giã sự nghiệp sân cỏ vì không thể bình phục chấn thương.

6. Juan Gomez González (Real Madrid 4/1987):

NHM Real vẫn gọi ông với cái tên thân mật “Juanito" và là người làm nên một trong những thời kỳ huy hoàng nhất lịch sử Los Blancos. Tuy nhiên, hồ sơ của ông cũng có một vết đen khi mất kiểm soát trong tình huống tranh chấp với Lothar Matthaus, tiền đạo Bayern Munich. Trong trận lượt đi bán kết cúp châu Âu. Huyền thoại của Real tiến thắng tới tiền đạo người Đức, cầm cổ và quật ngã Matthaus như một đô vật. Ngay sau đó, đồng đội của Juan còn chạy đến và tặng cho Matthaus hai pha giẫm chân vào lưng và mặt. Cả hai đều bị cấm thi đấu các cúp châu Âu trong 5 năm.

7. Diogo (Real Razagoza) vs Luis Fabiano (Sevilla, 1/2008):

Khoảng 20 ngày sau lễ “Boxing Day” như người Anh vẫn gọi, không khí của nó mới lan tỏa đến Tây Ban Nha xa xôi. Khởi đầu là màn đấu khẩu do Luis Fabiano khởi xướng, Diogo lập tức đáp trả bằng cú đấm “knock-out” đối thủ, cho Fabiano nằm đất. Tức tưởi vùng dậy, tiền đạo người Brazil tiếp tục tạo nên màn đấm bốc tay đôi với Diogo, để rồi cả hai đều nhận án phạt treo giò 5 vòng đấu.

Pepe đá tới tấp vào đối thủ

8. Pepe (Real, 4/2009):

Đẩy ngã Casquero, chạy đến đá tới tấp lên chân và lưng khi đối thủ vẫn còn nằm trên sân, Pepe đã phải đón nhận ánh mắt giận dữ từ chính những CĐV Real Madrid. Hình ảnh của CLB vĩ đại nhấtn TK 20 đã bị vấy bẩn, đó là suy nghĩ của những CĐV Real chân chính. Không những vậy Pepe còn tặng cho Albil một cú đấm và bước ra đường biên, hét thẳng vào mặt trọng tài thứ 4 - Delgado Ferreiro: “Tất cả các người là một lũ khốn n**”. BTC La Liga vẫn chưa đưa ra hình phạt với trung vệ BĐN, nhưng nhiều khả năng anh sẽ bị treo giò trong khoảng 6-10 trận. Thậm chí, một số CĐV quá khích còn cho rằng Pepe phải bị cấm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp suốt đời.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X