Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mallorca – Real Madrid: “Ciao” Cannavaro

Chủ Nhật 31/05/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đây sẽ là trận đấu cuối cùng Cannavaro khoác lên mình màu áo trắng của Los Merengues, trước khi hồi hương đầu quân cho Bà đầm già thành Turin. Sau 3 năm gắn bó với CLB Hoàng gia, Quả bóng vàng châu Âu 2006 đã nói lời chia tay, đúng vào mùa giải mà Real làm thất vọng quá nhiều NHM. Tuy nhiên, đêm nay, bữa tiệc chia tay giành cho Cannavaro phải khác.

Vòng 37, trong trận tiếp Mallorca trên sân nhà Bernabeu, Fabio Cannavaro được đưa ra nghỉ ở phút 54 và đó cũng là những giây phút cuối cùng anh đứng trên thảm cỏ Bernabeu. Trung vệ người Italia điềm tĩnh bước khỏi sân đấu, đưa một tay vẫy chào NHM, tay còn lại anh đặt trọn lên trái tim mình như muốn nói: “Các bạn luôn ở trong trái tim tôi”. Là một trung vệ, nhưng Cannavaro nổi tiếng với phong cách nhã nhặn của một Quý ngài đậm chất lãng mạn của người Ý, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 3 năm ở Real, anh đã gặt hái được hai chức vô địch La Liga (2006/07, 2007/08) và một siêu cúp Tây Ban Nha.

Những hình ảnh cuối cùng của Cannavaro trong màu áo Real

Fabio Cannavaro rời đường pitch SVĐ Bernabeu trong tiếng vỗ tay reo hò của CĐV và đồng đội. Họ biết, đây sẽ là lần cuối cùng anh đứng trước hơn 70 nghìn khán giả trên sân Bernabeu, vì mùa tới, anh sẽ lại khoác trên mình máo áo trắng-đen quen thuộc đã làm nên tên tuổi nhà vô địch thế giới. Anh đã nhắc đi nhắc lại câu nói “Grazie Mille” (Cảm ơn) tới các CĐV vì sự ủng hộ nhiệt tình của họ trong suốt những năm qua.

Cannavaro có lẽ không phải cái tên cuối cùng có trận đấu chia tay Real Madrid đêm nay. Quyền chỉ tịch Boluda đã đến sân tập Real ngày hôm qua để nói lời chào với các cầu thủ. Ông sẽ lui vào hậu trường để nhường lại chiếc ghế đầy quyền lực cho Perez, người được cho là năm tới 99% khả năng trở thành vị Chủ tịch mới. Không những vậy, với nguy cơ diễn ra cuộc cách mạng nhân sự hè này, rất nhiều cầu thủ hiện tại của Real phải đối mặt với tương lai bất định phía trước. Bởi vậy, họ phải chứng minh được giá trị và tinh thần thi đấu của mình, trước khi “mất điểm” hoàn toàn.

Sau khi giành hai chức vô địch La Liga liên tiếp, những tưởng Real Madrid sẽ tiếp tục thống trị đấu trường trong nước và vươn cánh tay quyền lực ra Champions League thì bất ngờ, sự xuất hiện không thể lường trước của Barcelona đã biến Real thành một “gã hề” trong năm kình địch đăng quang ở ba đấu trường lớn: La Liga, Champions League, Copa del Rey - đội bóng đầu tiên của Tây Ban Nha đạt được kỳ tích này.

Cannavaro: “Tình cảm của các bạn luôn nằm trong trái tim tôi“

Sớm bị loại ngay ở vòng 1/8 Champions League, lần thứ 5 liên tiếp trong 5 mùa giải qua; lại bị Barca bỏ xa ở đấu trường nội, Real từ một nhà vô địch trở thành kẻ chiến bại. Để rồi ở cuối mùa giải, kẻ chiến bại vĩ đại đã trở thành đội bóng mà bất kì CLB nào cũng có thể làm tổn thương họ. Chuỗi 4 trận toàn thua gần đây của Real chỉ còn kém thành tích kém cỏi của Real dưới thời Queiroz đúng 1 thất bại nữa. Năm ấy, vị HLV người Bồ đã phải ra đi, còn năm nay, khả năng tương tự cũng đang được nhắc đến với trường hợp Ramos.

Về phía Osasuna, họ phải đặt mục tiêu 3 điểm lên trên hết, để hy vọng có thể trụ hạng. Đang có điểm số ngang bằng với Gijon, nhưng Osasuna lại xếp sau (thứ 18, vị trí xuống hạng) vì thành tích đối đầu thua thiệt. Chính vì vậy, Osasuna sẽ không có quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng, họ chỉ biết chiến đấu hết mình và cầu mong phép màu nơi Gijon.

Trong trận đấu sống còn đêm nay, HLV Camacho lại không có được sự phục vụ của đầy đủ hảo thủ. Delporte là cái tên đầu tiên góp mặt trong danh sách chấn thương, trong khi Pandiani, Nekounam và Azpilicueta còn bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Tuy vậy, nhiều khả năng Osasuna vẫn sẽ ra sân với 11 cái tên xuất quân trong trận thắng Barcelona tuần trước. Tình trạng của Real Madrid thậm chí còn tồi tệ hơn, vì HLV Juande Ramos không thể điền tên Pepe, Javi Garcia (treo giò) Sergio Ramos, Sneijder, Gago, Heinze, Guti và Dudek (chấn thương) vào danh sách thi đấu. Trong khi đó, khả năng ra sân của Cannavaro là 50-50. Ramos đã phải gọi trung vệ trẻ Mark G.Tébar và Velayos từ đội B để đề phòng trường hợp Cannavaro không thể ra sân.

Đội hình ra sân dự kiến:

Mallorca: Ricardo; Apilicueta, Flaño, Cruchaga; Monreal; Nekounam, Puñal; Juanfran, Masoud, Plasil; Pandiani.

Real: Casillas; Torres, Metzelder, Velayos, Marcelo; Lass, Van der Vaart, Higuain, Robben; Raul, Huntelaar.

Dự đoán: Osasuna 2 – 3 Real Madrid 

Con số trước trận đấu: 31

Đây sẽ là trận đấu thứ 31 hai đội gặp nhau ở Pamplona. Trong 30 trận trước, Real thắng 13, hòa 9 và thua 8. Họ ghi được 46 bàn thắng và để lọt lưới 36 bàn. Còn trong 5 trận gần đây nhất, Real thắng 4 và hòa 1.

Pamplona là nơi mà Real đặt hai dấu ấn đậm nét trong 2 chức vô địch La Liga mới đây. Mùa trước, ở vòng 35, họ chính thức đăng quang trong một ngày mưa tầm tã với chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà của Osasuna (Puñal - Osasuna, Robben và Gonzalo Higuain - Real, là 3 cầu thủ lập công). Năm 2006/2007, thậm chí Van Nistelrooy còn ghi được 4 bàn vào lưới Osasuna tại đây.

Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X