Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Perez và kế hoạch “Tây Ban Nha hóa” Real Madrid

Thứ Bảy 30/05/2009 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một đội bóng Tây Ban Nha chính hiệu nhưng vốn phụ thuộc quá nhiều vào các ngôi sao ngoại quốc gần đây như Real Madrid sẽ phải thay đổi. Đó không chỉ là mong ước của các Madridista chân chính, mà còn là kế hoạch khả dĩ vào mùa giải mới được Florentino Perez đã đưa ra.

Florentino Perez, ứng cử viên duy nhất tuyên bố đứng ra tranh cử chức chủ tịch Nhà trắng trong nhiệm kì tới, đã tiến rất gần đến chiếc ghế quyền lực nhất Real. Nếu không có gì thay đổi, ông sẽ chính thức đắc cử vào thứ hai tới vì không có đối thủ cạnh tranh. Đây là thời điểm để Perez ngồi lại với các cộng sự để thảo ra kế hoạch phát triển mới cho đội bóng.

Silva và Xabi Alonso là mục tiêu hàng đầu của Perez

Theo đó, Perez cùng cánh tay phải Valdano đã đi đến thống nhất về việc tái thiết Real dựa vào những tuyển thủ Tây Ban Nha, mà Silva và Xabi Alonso đang là hai ngôi sao được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, Villa cũng nằm trong danh sách “shopping” hè tới, và nếu giá chuyển nhượng của anh chấp nhận được, Perez sẽ không bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Vua phá lưới Euro 2008.

Hiện, Real Madrid chỉ có duy nhất hai tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha trong đội hình, đó là thủ thành Casillas và hậu vệ Sergio Ramos – quá ít so với một đội bóng giàu thành tích nhất xứ Bò tót. Nếu có được Silva, Alonso và Villa, Real sẽ sở hữu tới 5 cầu thủ khoác áo quốc gia, cải thiện đáng kể hình ảnh đang có phần sa sút của đội bóng Hoàng gia.

Trước đó, Liverpool đã tuyên bố thanh lý ít nhất 11 cầu thủ để chuẩn bị cho cuộc cách mạng nhân sự hè tới, Xabi Alonso cũng nằm trong danh sách cần bán. Bản thân Alonso phát biểu trước báo giới về khả năng ra đi: “Nếu phải lựa chọn CLB mới cho mình, tôi sẽ tới Real Madrid”. Mặc dù còn 3 năm trong bản hợp đồng hiện tại với The Reds, nhưng Xabi Alonso sẽ được Liverpool đồng ý bán với giá chuyển nhượng khoảng 24 – 30 triệu euro. Một tuần trước đây, người đại diện của Xabi là Inaki Ibanez, đã có buổi gặp gỡ khá căng thẳng với HLV Rafa Benitez để bàn bạc về tương lai tiền vệ TBN. Và theo tờ Daily Mirror, HLV Liverpool đã đánh tiếng bán Xabi vào mùa hè tới.

Những cầu thủ thuộc diện ưu tiên chiêu mộ của Real

Rafa Benitez đang rất quan tâm tới tiền đạo Negredo của Almeria. Tuy nhiên, cần phải biết rằng đây là cựu cầu thủ của Real và trước khi đồng ý để Negredo sang Almeria, Los Blancos đã thòng theo điều khoản được quyền ưu tiên mua lại tiền đạo đã ghi tới 19 bàn thắng ở La Liga năm nay, với giá rẻ. Chính vì vậy, một kế hoạch trao đổi cầu thủ đã được vẽ ra: Negredo tới Liverpool còn Xabi đầu quân cho Real. The Reds sẽ chỉ mất 5 triệu euro để có được người đá cặp cùng Torres, trong đó 2 triệu dành cho Almeria còn Real sẽ được đút túi 3 triệu, theo tờ AS đưa tin.

Trở về với thời điểm năm 2004, Xabi Alonso suýt chút nữa đã được Perez đưa về Real, nhưng HLV lúc đó của Los Blancos là Camacho lại thích Vieira hơn. Ngay cả khi tiền vệ người Pháp từ chối lời mời của Real, Camacho vẫn không trở lại với thương vụ Alonso, thay vào đó là chiêu mộ trung vệ người Anh, Jonathan Woodgate. Cơ hội lọt vào tay Liverpool và họ đã kí hợp đồng trị giá 14 triệu euro với Real Sociedad, để có được Xabi Alonso. Nếu chấp nhận để Xabi ra đi, The Reds sẽ hời to!

Với trường hợp của Silva và Villa, khoản nợ kếch xù trị giá 500 triệu euro khiến Valencia phải cân nhắc tới khả năng bán đi những ngôi sao sáng nhất. Ngày 6/6 tới, cuộc họp cổ đông của Los Che sẽ diễn ra và đó là thời điểm dự kiến CT Soriano tuyên bố rao bán cặp sao của họ. Real sẽ phải cạnh tranh với Barca, Chelsea và Juve để có được chữ kí của cặp đôi này.

 

Sergio Ramos: Người Tây Ban Nha duy nhất

Trong 6 năm nắm quyền điều hành Nhà trắng, từ 2000-2006, Perez đã đưa về Berbabeu cả thảy 17 cái tên sáng giá. Tuy nhiên, bệnh nghiện hàng ngoại của ông chủ tập đoàn xây dựng ACS này đã biến Real thành một “Galacticos del Extranjero” (Dải ngân hà ngoại quốc) như báo chí vẫn nói. Trong 17 bản hợp đồng ấy, chỉ có duy nhất Sergio Ramos là người Tây Ban Nha. Mùa hè 2005, Perez đã trả Sevilla số tiền 27 triệu euro để có được sự phục vụ của hậu vệ trẻ xứ Andalucia, biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Real bấy giờ (sau này bị Pepe phá vỡ kỷ lục với 30 triệu euro)

Trong mùa giải đầu tiên ngồi lên ghế Chủ tịch (2000-01), Perez mang về cho Real ngôi sao của Barca, Luis Figo (71 triệu euro), Flavio (25), Makelele (18). Zidane (75) hạ cánh xuống Bernabeu vào mùa 2001-02.  Năm 2002 là Ronaldo (45), Beckham (25) năm 2003. Mùa 2004-5 là thời điểm ông vung tay mua sắm nhiều nhất, với Samuel (25), Woodgate (22), Owen (12) và Gravesen (3,5).  Vào mùa giải cuối cùng, Perez kí hợp đồng với Pablo García (5,5), Diogo (6,5), Robinho (25), Baptista (24), Sergio Ramos (27), Cicinho (7,5) và Cassano (5,5)


  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X