Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Một mùa bóng nhiều biến động

Thứ Ba 20/05/2008 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tấm màn nhung của La Liga đã được kéo xuống kết  thúc một mùa giải với rất nhiều biến động. Real Madrid vẫn bảo vệ được ngôi vua của họ nhưng đã không còn mạnh mẽ và sắc sảo như trước nữa. Barcelona, Zaragoza và Valencia sa sút phong độ một cách nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó người ra chứng kiến Villareal làm nên một điều thần kì khi họ vươn lên giành ngôi á quân.


Sa sút

 

Với những những sự bổ xung trong kì chuyển nhượng mùa hè, Barcelona bước vào mùa giải mới với tinh thần rất cao khi họ sở hữu trong tay cái gọi là bộ tứ huyền diệu: Henry, Messi, Eto’o, Ronaldinho…đó đều là những ngôi sao tấn công với tên tuổi lừng lẫy trong làng túc cầu.

Barcelona trải qua một mùa giải thất bại toàn diện

Tuy nhiên những gì mà họ thể hiện không xứng đáng với những lời khen tặng mĩ miều ấy. Henry không còn là “vua” như khi anh còn ở Arsenal, Eto’o tỏ ra đỏng đảnh, trận hay trận dở trong khi Ronaldinho thực sự trở thành một gánh nặng cho cả đội bóng với những gì anh thể hiện. Trong bối cảnh ấy chỉ có Messi là vẫn chứng tỏ được khả năng của mình nhưng anh lại hay dính chấn thương bởi phong cách thi đấu như muốn trêu ngươi các hậu vệ đối phương. “Quân” đã vậy, “tướng” cũng chẳng khá hơn. Rijkaard dường như không còn là chính mình. Không còn hình ảnh một HLV trầm tính sắc sảo và luôn đưa ra những quyết định đúng đắn. Người Hà Lan bay ngày nào bỗng trở nên bối rối khi không biết làm cách nào để tạo nên một Barcelona chơi thực sự ổn định và đồng nhất. Có cảm tưởng Rijkaard đã “hết bài” và việc ông ra đi sau một mùa giải thất vọng là điều tất yếu. Barcelona chỉ đứng thứ 3 trên BXH và kém đội vô địch Real  tới 18 điểm. Khủng khoảng thực sự đã đến với đội bóng xứ Catalan.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Mã đội] gửi 8581

 Ví dụ: EU DUC gửi 8581
 Thông tin chi tiết, Aragon khi họ phải chấp nhận xuống chơi ở Sedunga.

Thay tới 3 đời HLV Valencia mới có thể trụ lại tại La Liga mùa tới 
 

Valencia cũng từng rơi vào khủng hoảng trong mùa giải này. Khởi đầu như mơ trong 7 vòng đấu đầu tiên nhưng rồi thành tích của Los Che đã đi xuống một cách trầm trọng khi BLĐ quyết định sa thải HLV Quique Flores và trao quyền vào tay Koeman. HLV người Hà Lan đã “thành công” khi biến Los Che thành đội có thành tích thi đấu sân nhà tồi tệ nhất tại La Liga mùa này. May mắn cho Valencia khi mà họ thoát chết trong cuộc chiến trụ hạng bằng những nỗ lực ở các vòng đấu cuối cùng nhưng rõ ràng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng không làm người ta hài lòng. Và Koeman phải ra đi dù ông cũng để lại dấu ấn với chức vô địch Cup Nhà Vua.

 

Kẻ vô địch là người mắc ít sai lầm hơn

 

Trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh đột ngột đánh mất sự sắc sảo Real đã đăng quang trong một mùa giải mà họ không phải là người giỏi nhất mà đơn giản chỉ là người mắc ít sai lầm hơn cả. Một đội vô địch mà đã phải chịu thua tới 7 trận đấu trong mùa giải khiến nhiều người cũng phải đặt câu hỏi về tư cách của họ. Nhiều người đã ví Real với Lyon (Pháp) trong một mùa giải mà bầy “Kền kền trắng” được (hoặc bị) coi là “thằng chột làm vua xứ mù”.

Real vô địch vì những đối thủ chính của họ đã sa sút
 

Một thứ bóng đá đẹp đẽ như lời hứa của HLV Schuster khi ông lên nắm quyền tại đội bóng đã chẳng thấy đâu khi mà Real trong mùa giải này thường xuyên đề cao lối đá chặt chẽ đúng với phong cách của người Đức. Thêm vào đó việc Real thi đấu không thành công tại Champions League(bị ASRoma loại từ vòng 1/8) cũng như Cúp nhà Vua( bị Mallorca đánh bại cả hai lượt trận) cũng khiến cho hình ảnh của họ trong mùa bóng này không hoàn toàn là màu sáng

 

Những dấu ấn

 

Tàu ngầm vàng Villareal đã thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải năm nay. Sau khi bán đi ngôi sao sáng nhất của mình(Forlan) và để một ngôi sao khác ra đi (Riquelme) đội quân của ông Pellegrini đã thể hiện  một lối chơi đẹp mắt, đậm tính đồng đội và quan trọng hơn là không phụ thuộc vào một cá nhân cụ thể nào. Những Pires, Cazorla, Capdevilla, Rossi, Nihat… trong một mùa giải đỉnh cao phong độ đã đưa Villareal tới chức á quân của mùa giải, thành tích lớn nhất trong suốt lịch sử 10 năm ngắn ngủi của đội bóng.

 các cầu thủ Villareal có một mùa bóng thành công
 

Atl Madrid cũng có một mùa giải được xem là khá “vui vẻ” khi chiến lược “bỏ tiền mua thành công” của Los Rojiblancos đã bước đầu giành được những thành tựu nhất định. Và với vị trí thứ 4 chung cuộc Atl Madrid đã quay trở lại Champions League sau 12 năm vắng bóng.

 

Cũng phải kể đến Racing Santader khi mà đội bóng xứ Catabria đã giành một vé dự UEFA Cup, lần đầu tiên trong lịch sử 95 năm thành lập của mình. Đội bóng của Marcelino thậm chí đã có lúc là một ứng viên cạnh tranh một suất dự Champions League, tuy nhiên dù sao một đội bóng thường chỉ tồn tại ở nửa sau bảng xếp hạng như Racing việc được dự Cúp châu Âu là một thành công quá sức tưởng tượng của đội bóng thành phố Santader.


  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X