Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Espanyol "nhường" ngôi đầu cho Villarreal, Atletico tiếp mạch thắng

Thứ Năm 25/09/2008 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Espanyol đã bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu sau trận thua 0-2 trên sân của Sevilla. Trong khi Vilarreal tạm thời tiến chiếm vị thế số 1 khi dễ dàng đánh bại Racing 2-0. Xếp thứ 2 và 3 trên BXH La Liga sau loạt đấu sớm vòng 4 đang là hai đội bóng thủ đô, Real và Atl Madrid.

 

Khó cản nổi Atl Madrid

 

Với sát thủ Sinama Pongolle, quá khó để cản phá Atl Madrid

Florent Sinama Pongolle đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới - Pichichi, với 5 bàn thắng ghi được. Anh vừa đóng góp cú đúp vào chiến thắng  2-1 của Atlético Madrid trước đối thủ cùng thành phố Getafe. Mọi nỗ lực của Getafe chỉ mang lại cho họ bàn thắng duy nhất của Juan Albín ở phút 75.

 

Cả hai đội đều xứng đáng là những người giành được 3 điểm trong trận derby Madrid nhưng sự xuất sắc của Sinama đã mang về cho Atl Madrid hai bàn thắng ở các phút 29 và 83, đồng thời đánh bật kỉ lục bất bại của Getafe kể từ đầu mùa giải. 


Tham gia


Atl Madrid đang thể hiện phong độ chói sáng

Phút 75, tiền vệ phòng ngự Juan Albín lên tham gia tấn công trong pha phạt góc của Getafe và anh đã chọn điểm rơi rất tốt, hạ gục thủ thành Leo Franco. Nhưng chỉ chưa đầy 10 phút sau, Sinama Pongolle đã tái lập thế dẫn bàn cho Atletico. Agüero, tiền đạo ngôi sao thi đấu khá thầm lặng trong trận đấu này, là người khởi xướng pha tấn công khi phối hợp cùng Maxi Rodriguez, trước khi một đường chuyền ngon ăn được đặt đến tận chân của Pongolle. Và tất nhiên tiền đạo trẻ người Pháp không thể bỏ lỡ cơ hội "mười mươi" như vậy.

Thắng trận, các cầu thủ Atl Madrid đã chuẩn bị hành trang khá tốt trước khi đối mặt với đối thủ khó chơi Sevilla cuối tuần này. Trong khi Getafe có cơ hội tái khẳng định mình trong trận tiếp Athletic Bilbao.


Đội hình thi đấu:


Getafe:
Jacobo, Cortés, Cata Díaz, Mario, Licht (Gavilán 65'), Celestini, Casquero, Guerrón (Granero 46'), Del Moral, Albín, Soldado (Uche 65')

Atlético Madrid: Franco, Seitaridis, Ujfalusi, Pablo, Pernía, Assuncao, Maniche (Raúl García 16'), Luis García (Maxi Rodriguez 62'), Simao (De Las Cuevas 68'), Pongolle, Agüero.


Sevilla tìm lại mạch thắng

 
Hai bàn thắng của Enzo Maresca và Javier Chevantón đã giúp Sevilla vượt qua đối thủ đang có phong độ cao Espanyol. Đội từng đứng đầu BXH La liga sau vòng 2 đã bị bẻ gãy thành tích bất bại. Sevilla đã tìm lại mạch chiến thắng sau trận hòa 0-0 ở vòng trước, với đối thủ cùng thành phố, Real Betis.

Mặc dù Espanyol tạo ra không ít các cơ hội nhưng hàng tiền đạo của họ quá vô duyên trước khung thành Palop. Ngược lại hàng công của Sevilla cực kì sắc bén và đã tận dụng tốt thời cơ để giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà một cách xứng đáng. Sự trở lại của Toto Squillaci và Fernando Navarro giúp cho hàng thủ đội chủ nhà chơi chắc chắn, cùng với đó là hai ngòi nổ đáng chú ý Jesus Navas và Diego Capel được ra sân từ đầu.


Maresca góp phần vào chiến thắng của Sevilla

Những phút đầu của trận đấu diễn ra khá chậm rãi với quyền chủ động điều tiết của Sevilla, trước khi họ tung ra những đường dốc bóng nguy hiểm ở hai bên cánh. Phải đến phút 30, cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu mới được tạo ta. Navas tìm cách phá vỡ thế trận buồn tẻ bằng cú sút bóng căng nhưng thủ thành Carlos Kameni đã có pha bay người cản phá xuất sắc.

Sự trở lại của Navas và Capel rõ ràng là đã mang tới sức sống mới cho những đường lên bóng của Sevilla. Phút 57, Diego Capel có pha đi bóng và tạt ngang như đặt vào trong cho Enzo Maresca. Tiền đạo người Italia dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới đội khách từ cự ly chỉ khoảng 6m.

Sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Sevilla vẫn tiếp tục gia tăng sức ép trước khung thành Kameni, không cho hàng thủ Espanyol lấy một phút ngơi nghỉ. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 5 phút, đến lượt Jesus Navas "dọn cỗ" cho Chevantón sút bóng ghi bàn ở ngay chấm 11m.


Đội hình thi đấu:


Sevilla: Palop; Mosquera (Crespo 62'), Squillaci, Escudé, Fernando Navarro; Jesus Navas, Maresca (Romaric 72'), Duscher, Diego Capel; Kanouté (Chevantón 82'), Luis Fabiano.

Espanyol: Kameni; Sergio Sánchez, Jarque, Pareja, Finnan (Chica 31'); Sileva (José Callejón 61'); Valdo, Ángel, 'Lola' Smiljanic (Moisés Hurtado 61'); Luis García; Jonathan Soriano.

Tàu ngầm vàng thẳng tiến

 

Hai bàn thắng xuất phát từ những pha không chiến đã giúp Tàu ngầm vàng tiến thẳng đến ngôi vị số 1 trên BXH. Villarreal là đội nắm giữ quyền kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian thi đấu. Đội chủ sân El Madrigal đã đưa ra 3 sự thay đổi đáng chú ý so với trận thắng Numancia cuối tuần trước. Angel thay thế Javi Venta ở hàng thủ, Robert Pires trám chỗ Ariel Ibagaza ở tuyến giữa trong khi tiền đạo người Thổ- Nihat, đánh dấu sự trở lại trong đội hình xuất phát khi đẩy Guille Franco lên băng ghế dự bị.  

Capdevilla mở màn chiến thắng cho Tàu ngầm vàng


Đội khách bất ngờ tạo được những cơ hội ăn bàn đầu tiên của trận đấu. Họ dồn ép các cầu thủ áo vàng về phần sân nhà trong suốt 15 phút thi đấu của hiệp một. Phải đến phút 17, Villarreal mới tạo được pha hãm thành đáng chú ý. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp và Nihat bước lên thực hiện pha sút bóng như thường lệ. Nhưng có lẽ do mới bình phục chấn thương nên ngôi sao Thổ Nhĩ Kì chưa tìm lại được cảm giác bóng.

 

Phút 28, sau nhiều nỗ lực không ngừng, Villarreal đã được đền đáp với bàn thắng bằng đầu của hậu vệ Capdevilla, từ cú tạt bóng điệu đà đến khó chịu của Angel. 4 phút sau, lại là Angel tái hiện đường căng ngang vào vòng cấm và lần này đến lượt Llorente chuyển hóa thành công pha kiến tạo của đồng đội. 2 bàn thắng của 2 cầu thủ người Tây Ban Nha một lần nữa chứng minh hơi thở quan trọng của tinh thần Espana đối với Villarreal. Tất cả các bàn thắng sau vòng 4 La Liga của Tàu ngầm vàng đều được ghi bởi những cầu thủ xứ sở Bò tót.


Với hai bàn thắng làm lưng vốn ở hiệp một, Villarreal chủ động chơi trùng xuống ở hiệp hai. Họ phòng ngự có vẻ tiêu cực khiến đội khách tỏ ra nôn nóng và mất bình tĩnh trong các pha vào bóng quyết liệt. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Tàu ngầm vàng tạm vươn lên dẫn đầu BXH La Liga với 10 điểm, hơn Atl Madrid và Real đúng 1 điểm. 
 
Đội hình thi đấu:

Villarreal:
Diego Lopez; Angel, Gonzalo, Godin, Capdevilla; Cazorla, Senna (Bruno 86'), Eguren, Pires (Ibagaza 62'); Nihat (Matias Fernandez 72'), Llorente.

Racing: Tono; Pinillos (Goncalves 66'), Garay, Marcano, Christian (Sepsi 75'); Luccin, Colsa; Valera, Bedia (Juanjo 45'), Serrano; Tchite.  

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X