Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona thắng chật vật trên sân nhà Nou Camp

Thứ Năm 25/09/2008 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã phải rất chật vật để giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà Nou Camp. Họ đã vươn lên dẫn trước tới 2 bàn nhưng lại bị đội khách bất ngờ san bằng điểm số, trước khi "Gà son" Gudjohnsen may mắn có được pha lập công ấn định tỉ số.

 

Đây là trận đấu đánh dấu ngày thứ 100 Guardiola chính thức tiếp quản vị trí HLV của Barca, cũng là dịp kỷ niệm 51 năm ngày khánh thành sân Nou Camp, đó là những động lực rất lớn để các Cules giành một chiến thắng tưng bừng. Pep bất ngờ để đội trưởng Puyol ngồi dự bị, đá thay anh là trung vệ người Uruguay, Caceres. Bên trên hàng công, dù đã hồi phục thể trạng nhưng Henry vẫn mất suất đá chính vào tay Iniesta.


Barca khá vất vả mới giành trọn 3 điểm trước Betis
 

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội khách là tiền đạo chủ lực Xisco. Anh vẫn đang trải qua đợt điều trị chấn thương, đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thành tích "tịt ngòi" kể từ đầu mùa của Betis.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Ngay phút thứ 6 của trận đấu, các cầu thủ Barcelona đã có cơ hội ăn bàn đầu tiên, nhưng cú sút phạt đập hàng rào của Xavi đã phung phí pha bóng nguy hiểm trước khung thành Casto. Chỉ 4 phút sau, Messi đi bóng lắt léo trong vòng cấm địa đối phương rồi tung ra đường kiến tạo thuận lợi cho Keita, tiếc rằng tiền vệ người Mali không thể tận dụng đường chuyền ngon ăn.

 

Nhưng các cules cũng không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng mở tỉ số. Phút 17, Eto'o nhận được bóng từ Messi ở sát vòng cấm Betis, sau một vài nhịp khống chế và xoay trở khôn ngoan anh liền tung ra cú sút căng quyết đoán, bóng đi mạnh và hiểm hóc khiến Casto không thể làm gì hơn ngoài vào lưới đón nhận bàn thua. Pha lập công cho thấy sức mạnh và sự tự tin đã trở lại với "Báo đen" Cameroon.

 

Như pháo đã thông nòng, Eto'o tiếp tục có pha nâng tỉ số trận đấu đồng thời lập cú đúp cho riêng mình. Phút 22, lại là Messi đột phá bên hành lang cánh phải rồi ngoặt bóng vào trong, tạt ngang tinh tế cho "Báo đen" đệm lòng tung lưới đội khách. Đây đã là đường chuyền kiến tạo thứ ba trong hai trận đấu liên tiếp của "Leo" Messi. Dường như càng chơi hàng công của Blaugrana càng cho thấy sự kết dính và ăn ý đến kinh ngạc.

Thế trận hiệp một của trận đấu nghiêng hẳn về Barcelona với tỉ lệ kiểm soát bóng gần 70%, chỉ 20 phút đầu các Cules tung ra tới hơn 100 đường đan bóng ngắn và gần 10 cú sút về phía khung thành Betis. Trong khi đội khách, với đội hình 4-5-1, hầu như co cụm toàn bộ ở phần sân nhà để chống đỡ các đường lên bóng của Barca.

 

Các đường tấn công của Barca chủ yếu được đẩy sang cánh phải, nơi có Messi trấn giữ. Với khả năng kỹ thuật thượng thừa anh đã không ít lần khiến cổ động viên trên sân Nou Camp "no con mắt" bởi những pha làm xiếc với trái bóng. Phút 31, cầu thủ người Argentina lừa bóng qua hai cái bóng áo trắng xanh, nhẹ nhàng xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khiến Casto phải dùng... chân để cản phá.

 

Mọi nỗ lực phản công của Betis hầu hết đều bị đập tan từ trong trứng nước do sự cơ động nơi tuyến phòng ngự từ xa của Barca, với bộ đôi Keita và Toure. Phía trước khung thành của Valdes, cặp trung vệ Marquez - Caceres chơi tập trung và giống như rào chắn thép cản phá mọi đường lên bóng của đội khách.

 

Bước vào hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà bất ngờ chơi trùng xuống, nhường một phần thế trận cho Betis. Và vì vậy đội khách đã tổ chức được rất nhiều đường phối hợp sắc nét. Phút 56, trong một pha nỗ lực đột phá cá nhân, Jose Maria tung ra cú cứa lòng vào góc xa khung thành Valdes nhưng bóng đi không chính xác. Chỉ một phút sau, Capi thử vận may bằng pha dứt điểm từ khá xa, phải đến 25m, Valdes đã phải rất vất vả để vô hiệu hóa cú "nã đại bác" của đối phương.
 

Messi có một ngày thi đấu ấn tượng


Những nỗ lực không mệt mỏi của Betis cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 59, sau pha phối hợp đá phạt với đồng đội, Monzon khôn khéo đưa bóng đi chìm qua hàng rào Barcelona, tung lưới Valdes. Đây là bàn thắng đầu tiên của Betis tại La Liga mùa giải năm nay. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, phút 64, Betis có bàn thắng gỡ hòa sau pha bứt tốc và lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Valdes của Jose Mari.

 

Bừng tỉnh sau bàn thua, Barcelona lập tức lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Phút 69, suýt chút nữa Blaugrana đã có bàn thắng thứ 3 nếu Casto không quá xuất sắc. Pha đá phạt qua đầu hàng rào rất nắn nót của Xavi đưa bóng đi khó, sát về phía bên phải cột dọc khung thành Betis nhưng Casto đã kịp phản xạ với pha bay người đẩy bóng đẹp mắt.

 

Quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà được Pep cụ thể hóa với ba sự thay đổi người liên tiếp, trong đó có hai cái tên đáng chú ý là Gudjohnsen và Bojan, những cầu thủ mang hơi hướng tấn công. Ngay khi vào sân, tiền đạo trẻ Bojan đã có pha đi bóng dũng mãnh, vượt qua 3 hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút xa khiến Casto một lần nữa phải trổ tài.

 

Phút 80, "Gà son" Gudjohnsen là người giúp đội chủ nhà tái lập thế dẫn bàn. Nhận đường rót bóng từ ngoài vòng cấm của Alves, Gudjohnsen nỗ lực chuồi bóng và vô tình tạo thành một pha dứt điểm khó, đi vào góc xa khung thành Betis khiến Casto chôn chân đứng nhìn.


Công sức của Eto'o chút nữa đã bị hàng thủ lỏng lẻo
trong hiệp hai của Barca đổ xuống sông xuống bể
 

Trên đà hưng phấn, các cules liên tiếp dồn ép đội khách. Phút 83, Messi chọc khe thông minh cho Bojan, đặt cầu thủ người Tây Ban Nha vào thế đối mặt với Casto nhưng anh lại dứt điểm quá hiền, bóng đập chân thủ thành Betis trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Nou Camp. 4 phút sau, đến lượt Alves cất lên tiếng nói của mình với cú sút dội cột dọc khung thành thủ môn Casto.

 

Những phút cuối trận đấu chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của Barca nhưng 3-2 là tỉ số cuối cùng. Barcelona đã có một trận đấu "hú hồn" ngay trên thánh địa Nou Camp. Dù sao với 3 điểm có được, các cules cũng tạm vươn lên tốp trên BXH.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdés, Alves, Márquez, Cáceres, Abidal, Xavi, Keita (Gudjohnsen 70'), Touré (Busquets 70'), Messi, Eto'o (Krkic 76'), Iniesta.

 

Real Betis: Casto, Fernando Vega, Arzu, Juanito, Nelson, Capi (Juande 87'), Mehmet Aurelio, Mark González (Luciano Monzon 40'), Emaná (Damia 47'), Sergio García, José Mari.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X