Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại hơn Real 6 điểm: Không gì là mãi mãi

Thứ Hai 09/03/2009 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không gì là mãi mãi. Thầy trò Juande Ramos thừa hiểu điều đó. Thế nên, họ có thể không bị sốc trước việc bị đội khách Atletico cầm hòa 1-1 trong trận derby thành Madrid đêm thứ Bảy. Trái lại Real còn cảm thấy rằng, họ đã rất may mắn. Nếu không sự việc còn trở nên tồi tệ hơn.

Real đã rất may mắn khi thoát khỏi một quả penalty mà đáng ra trọng tài Borbalan nên cho Atletico được hưởng. Real đã rất may mắn trong một ngày… không may của các chân sút đối phương. Đặc biệt, tiền đạo Aguero của Atletico đã chơi một trận hết sức vô duyên, khi anh lần lượt bỏ lỡ những cơ hội dứt điểm trong tình huống đối mặt với thủ môn Casillas.

Sự may mắn đã giúp Real thoát thua. Tuy nhiên, nó không thể giúp đội bóng Hoàng gia nối dài mạch thắng. Giấc mơ phá vỡ kỷ lục toàn thắng ở Bernabeu của thầy trò Juande Ramos đã tan thành mây khói. Họ đã phải ngậm ngùi dừng bước ở con số 10 trận toàn thắng, bắt đầu tính từ trận thắng Valencia 1-0 ở vòng 16.

Barcelona đã lại nới rộng khoảng cách với Real Madrid

Có ý kiến cho rằng, Real sở dĩ để mất điểm là do họ chấp nhận lùi 1 bước để tiến 2 bước. Nghĩa là, họ chấp nhận tạm gác La Liga sang một bên để còn quyết một trận sinh tử với Liverpool trong trận lượt về vòng knock-out Champions League tại Anfield vào giữa tuần này. Có ý kiến lại cho rằng, Real cố thắng trong suốt 10 vòng đấu vừa qua như thế đã là cố… quá rồi. Rằng, đã đến lúc họ phải “trở lại mặt đất”.

Nhưng dù ai nói gì đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận một thực tế rằng, khoảng cách điểm giữa Real với đội đầu bảng Barca lại được nối rộng thêm. Cách biệt đã là 6 điểm. La Liga mùa này tưởng sẽ trở nên kịch tính ở giai đoạn nước rút bỗng dưng lại có nguy cơ trở thành cuộc của đua một mình Barca. Bởi cùng lúc Real bị cầm hòa 1-1 trong trận derby thành phố Madrid, đội bóng xứ Catalan đã kịp thắng Bilbao 2-0.

Không gì là mãi mãi. Thầy trò Guardiola cũng thừa hiểu điều đó. Thế nên, người ta cũng chẳng thấy ông bầu của đội bóng xứ Catalan tỏ ra quá lo lắng, khi Barca trải qua chuỗi 3 trận không thắng ở La Liga, và tính đến trước vòng 26 này đã bị Real thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm. Hôm qua, ở Nou Camp, Barca đã trở lại với hình ảnh của một đội bóng vô đối.

Một Bilbao đang có phong độ tốt (vừa giành quyền vào trận chung kết Cúp nhà Vua gặp chính Barca) đã bị đoàn quân của Guardiola nghiền nát. Barca đã chơi một thứ bóng đá tấn công siêu… tổng lực. Việc chỉ có 2 bàn thắng được ghi, gồm pha đánh đầu của tiền vệ Busquets và quả đá penalty thành công của Messi có thể xem là bất công đối với đội chủ nhà. Bởi ít nhất đã có 3 tình huống bóng tìm đến đúng cột dọc khung thành Bilbao, 1 từ cú sút của Iniesta, còn 2 từ những pha dứt điểm của Eto’o.

Dẫu sao, chiến thắng 2-0 đó cũng là quá đủ để làm Barca hài lòng. Điều quan trọng là, tháng Hai khốn khó đã qua đi, và đoàn quân của Guardiola đã chấm dứt chuỗi trận không thắng. Quan trọng hơn cả là 3 điểm để Barca nới rộng khoảng cách với kẻ bám đuổi Real trên đường đua tới chức vô địch.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X