Thứ Hai, 03/06/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 24 La Liga: Real chiếm lĩnh

Thứ Tư 25/02/2009 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong vòng đấu mà chỉ mình Real Madrid tỏ rõ sự vượt trội, với chiến thắng khó tin 6-1 trước Betis, nên không có gì ngạc nhiên khi họ chính là đội bóng chiếm lĩnh đội hình tiêu biểu La Liga của Goal bình chọn tuần này.

 

Thủ môn: Tono (Racing Santander): Mặc dù Racing để thua trước Real Mallorca cuối tuần vừa rồi, nhưng Tono vẫn thể hiện được phẩm chất của một thủ thành tài năng. Nếu may mắn, anh đã có thể mang về một điểm cho đội nhà. Suốt 90 phút thi đấu, anh liên tục bị đặt vào trạng thái báo động đỏ khi đối mắt với hàng loạt tình huống nguy hiểm. Cuối hiệp hai, anh đã đẩy được quả penalty của đối thủ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá bồi.


Hậu vệ:

Sergio Ramos đã trở lại với hình ảnh của một hậu vệ phải số 1 thế giới

Sergio Ramos (Real Madrid):
Real Betis đã tỏ ra chán chường, sớm đầu hàng Real Madrid ngay trong hiệp một, mà nguyên nhân chính không chỉ bởi hàng công “điên rồ” của đội chủ nhà, mà còn vì sự chắc chắc nơi hàng thủ Real. “SR4” hoạt động không biệt mệt mỏi, lên xuống với tần suất khá cao bên hành lang cánh phải, chứng tỏ được sự dũng mãnh bằng những cú tắc bóng đẳng cấp. Cuối hiệp một, trong một lần thâm nhập vòng cấm Betis, anh còn mang về bàn thắng đẹp mắt cho Real, với cú bay người đánh đầu điệu nghệ.

Nico Pareja (Espanyol): Kèm cặp Samuel Eto'o, để cho tiền đạo người Cameroon không phát huy được sức mạnh của mình là điều không hề dễ dàng, vậy mà Nico đã làm không thể tốt hơn. Trung vệ Espanyol tỏ ra tỉnh táo, đeo bám Eto’o trong suốt trận đấu và không ít lần phá bóng ngay trước mũi giày Báo đen, sau những cú tạt ngang liên tiếp từ Henry và Messi.

Joan Capdevila (Villarreal): Trải qua mùa giải tương đối lặng lẽ ở Villarreal, ít nhất là so với mùa giải trước, nhưng Capdevilla vẫn thường xuyên xuất hiện đúng lúc khi Tàu ngầm vàng gặp khó khăn. Hiện tại, anh là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất của đội bóng chủ sân El Madrigal. Bàn thắng quyết định của hậu vệ người Tây Ban Nha, trong buổi tối anh thi đấu không quá nỗi bật, đã giúp Villarreal chiếm lấy vị trí thứ 4 của Valencia trên BXH.

Tiền vệ:

Jesus Navas (Sevilla):
Thi đấu miệt mài với những cú rê bóng, kiến tạo không mệt mỏi, Navas đã được đền đáp bằng bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho Sevilla, giúp họ củng cố vững chắc ngôi vị thứ 3 trên BXH. Pha ghi bàn được thực hiện đúng vào những phút thi đấu chính thức cuối cùng, khi NHM những tưởng trận đấu đã an bài với tỉ số hòa 0-0.

De La Pena đã khiến Barcelona câm nín

Ivan de la Pena (Espanyol):
Dũng cảm đánh đầu ghi bàn mở tỉ số ngay trước mũi giày hậu vệ đối phương và rồi “kết liễu” Barcelona bằng cú lốp bóng điệu nghệ ngoài vòng cấm, De La Pena đã có buổi tối đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu, và rất có thể 2 bàn thắng của cựu cầu thủ Barca này sẽ còn được nhắc mãi, vì nhiều khả năng nó sẽ ngăn cản Barca thẳng tiến tới chức vô địch La Liga 08/09.

Lassana Diarra (Real Madrid): Lass thi đấu ngày càng hay từ khi khoác áo Real, và dần trở thành chốt chặn không thể thay thế ở tuyến giữa của Real. Trong trận tiếp Real Betis, anh không chỉ thể hiện vai trò đánh chặn từ xa bằng những cú cướp bóng dũng mãnh, mà còn thể hiện tầm quan sát và dẫn dắt trận đấu bằng những đường chuyền nhạy cảm. Lass còn hơn cả một “Makelele mới” ở Bernabeu.

Jaroslav Plasil (Osasuna): Có lẽ chiến thắng của Osasuna trước Numancia ở vòng 24 sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu trụ hạng của Osasuna, và Plasil chính là nhân tố chính trong thắng lợi ấy. Bàn thắng khá sớm của anh trong hiệp một đã giúp Osasuna tự tin triển khai lối đá chủ động và giành 3 điểm quý giá trên sân nhà. Đây là trận thắng thứ 3 trên sân nhà Navarra trong chuỗi 5 trận bất bại của Osasuna, phong độ giúp họ dần thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Tiền đạo:

Sức mạnh của Real ngày càng khủng khiếp

Raul (Real Madrid):
Ghi hai bàn thắng ở trình độ thượng thừa, Raul cho thấy anh ngày càng trở nên đáng sợ ở cuối mùa giải năm nay. Hai siêu phẩm thuộc hạng “kiệt tác” của Chúa nhẫn xứng đáng là những bàn thắng đẹp nhất mùa bóng 08/09. Đó là cú sút nối nhanh như cắt từ đường chuyền (đúng hơn là sút) của Ramos và quả lốp bóng thành bàn khó tin ở cự ly hẹp, ngay trước vạch 5m50.

Klaas-Jan Huntelaar (Real Madrid): Tậm tịt trong những trận đấu ra mắt màu áo mới, nhưng khi đã bắt nhịp với các đồng đội, “Gã thợ săn” ngườ Hà Lan lại ghi bàn ầm ầm, từ những tình huống phản xạ nhanh nhạy. Tiếc rằng Real sẽ không có sự phục vụ của chân sút trẻ ở đấu trường Champions League, nếu không họ sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

Albert Luque (Malaga): Cựu cầu thủ của CLB Newcastle đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng trước Valladolid để tiếp tục giúp Malaga viết nên câu chuyện thần thoại mới ở La Liga. Bàn thắng từ cú sút xa trái phá ngoài vòng cấm của Luque góp phần đưa Malaga thêm thăng tiến, với vị trí thứ 6 trên BXH, vượt qua cả Atletico Madrid và Deportivo.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X