Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 14 La Liga: Chào Henry, chào “Titi”!!!

Thứ Ba 09/12/2008 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mạnh mẽ, tốc độ, kỹ thuật, nhanh nhạy, tất cả những gì thuộc về “Đứa con thần gió” trong những ngày tháng thăng hoa ở Arsenal đã được tái hiện trên sân Nou Camp vòng đấu 14. Hẳn Pep Guardiola đang rất đau đầu trước câu hỏi chọn ai cho vai trò “số 9”, Eto’o hay Henry?


Vòng 14 La Liga có tới 44 bàn thắng được ghi, trung bình 4,4 bàn/trận, hiệu suất gần như không tưởng ở một giải đấu hàng đầu châu Âu. Không có trận cầu nào kết thúc mà các đội bóng ghi dưới hai bàn thắng. Nhưng cũng chính vì sự xuất sắc của các chân sút thượng thặng ở vòng này, các hậu vệ “phòng thủ” đơn thuần đã biến mất khỏi đội hình tiêu biểu, được Goal chọn theo chiến thuật 3-4-3.


Henry làm NHM Barcelona phấn khích đến “phát điên”

Thủ môn: Daniel Aranzubia
(Deportivo La Coruña): Thủ thành kỳ cựu người Tây Ban nha đang là cái tên quá quen thuộc trong đội hình tiêu biểu mỗi vòng đấu mà Goal bình chọn. Trong bối cảnh “mưa bàn thắng” ở vòng 14, Deportivo và Barcelona là hai đội duy nhất bảo toàn được mảnh lưới. Nhưng so với Valdes, người khá nhàn nhã bên phần sân nhà vì sự yếu kém của hàng công Valencia, thì Daniel Aranzubia vất vả hơn nhiều. Nếu duy trì được phong độ xuất sắc như trận tiếp Málaga, anh sẽ còn hiện diện ở danh sách tiêu biểu của Goal thường xuyên hơn nữa. Cựu thủ thành CLB Athletic Bilbao có ít nhất 3 pha bay người xuất thần từ chối bàn thắng của các tiền đạo Malaga.

Hậu vệ:

Ze Castro (Deportivo La Coruña): Hậu vệ người Bồ Đào Nha đến Deportivo dưới dạng cho mượn từ CLB Atlético Madrid và đang để lại dấu ấn qua từng vòng đấu, cùng với sự chắc chắn của Aranzubia. Anh khiến hàng công đội khách
Málaga câm lặng trong hầu hết những pha hãm thành. Với phong độ xuất sắc như vậy, rất có thể Ze Castro sẽ được Deportivo mua đứt vào cuối mùa giải.

 


Trúng lớn với


 

 

Domingo Cisma (Numancia): Numancia tỏ ra khá uể oải ở vòng đấu 14 khi họ phải vậy lộn ở nhóm 3 đội cầm đèn đỏ, nhưng sự mạnh mẽ và tinh thần thi đấu quả cảm của Domingo đã vực dậy đội quân vừa mới lên hạng năm nay. Dù mắc lỗi ngớ ngẩn bằng pha cản người trái phép đầu trận đấu, khiến đội nhà chịu một quả penalty nhưng Cisma đã chuộc tội bằng những pha bóng công thủ toàn diện, góp công lớn vào chiến thắng ngược của Numancia.


Alves đang thi đấu xuất sắc trong màu áo Barcelona

Daniel Alves (Barcelona):
Những trận đấu Barcelona – Valencia trên sân Nou Camp, những tiền đạo Brazil luôn là tâm điểm của trận đấu. Trong quá khứ, Ronaldo và Rivaldo từng lập được những hat-trick và bàn thắng để đời vào lưới Los Che. Và mặc dù lúc này Barca không hề sở hữu bất kì một tiền đạo hay tiền vệ Brazil nào, nhưng họ vẫn còn đó Dani Alves. Dù đá ở vị trí hậu vệ, anh vẫn dâng cao khá thường xuyên và khiến Renan có một ngày thi đấu vất vả. S
iêu sao người Brazil thậm chí còn tự tay ghi một bàn thắng góp phần vào thắng lợi “4 sao” của Gã khổng lồ xứ Catalan. Nhiều người bắt đầu đùa vui rằng cái giá 29 triệu Euro mà Barca bỏ ra chiêu mộ cựu cầu thủ Sevilla là quá “bèo” so với những màn trình diễn vượt trội của anh.

Tiền vệ:

Ángel Lafita (Deportivo La Coruña): Sự hứng khởi mà thủ thành Daniel Aranzubia và Ze Castro mang lại từ hàng thủ đã khiến Ángel Lafita vững tin thống lĩnh tuyến tiền vệ đội chủ sân Riazor. Ngôi sao 24 tuổi này đã có bàn mở tỉ số khởi nguồn cho chiến thắng 2-0 của Deportivo trước Malaga, dù rằng đây là bàn thắng khá may mắn khi thủ môn đội khách lóng ngóng xử lý thiếu chính xác, để bóng bật ra đúng tầm chân của Lafita. Ngoài khả năng phát động tấn công, anh còn thể hiện vai trò đánh chặn xuất sắc từ xa khi ngăn cản được khá nhiều đường lên bóng nguy hiểm của Málaga từ trong trứng nước.

Esteban Granero (Getafe):
Getafe gần như đã làm nên một trận thắng “điên rồ” và gây sốc nhất vòng 14 khi họ dẫn trước Villarreal tới 3-0, nhờ vào sự xuất sắc của Esteban Granero trong vai trò kiến thiết cũng như làm bàn. Cựu cầu thủ của Real Madrid đã giúp đội khách thống lĩnh thế trận trong hiệp một, chỉ tiếc là đồng đội của anh đã chủ quan trong hiệp hai và để vuột mất chiến thắng tưởng như nằm gọn trong lòng bàn tay.

Esteban Granero (trái) cùng với Francisco Casquero (phải)
mang về 3 bàn thắng cho Getafe

Pedro León (Valladolid):
Thường xuyên là cầu thủ chơi hay nhất của Los Rojillos, Quero đã vực dậy tinh thần rệu rã của Valldolid khi bị đội bét bảng Osasuna dẫn trước 3-0 trong 60 phút đầu trận đấu. Nhưng chỉ cần 30 phút cuối hiệp hai, Valladolid dưới sự dẫn dắt của Pedro đã kiếm được 1 điểm gần như không tưởng. Anh còn tự tay tung ra đường chuyền quyết định giúp Ogbeche cân bằng tỉ số 3-3.

Juan Quero (Numancia):
Cùng với Domingo Cisma, Juan Quero đã tạo thành cặp bài trùng xuất sắc của Numancia. Tuy không có tên trên bảng tỉ số, cũng không có đường chuyền quyết định thành bàn cho đồng đội nhưng vai trò làm bóng của anh là rất đáng ghi nhận.

Tiền đạo:

Sergio Agüero (Atlético Madrid):
Với sự hưng phấn vì lọt vào tốp 3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu 2008 do Tuttosport bình chọn, Agüero đã thăng hoa sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng. Anh giúp Atlético Madrid hạ đo ván đội chủ sân El Molinón bằng cú đúp và một đường kiến tạo thành công cho Maxi. Không chỉ khuấy đảo hàng thủ đội bóng tân binh, “El Kun” còn thể hiện sự ăn ý đáng ngạc nhiên với tuyến hai Rojiblancos.

Aguero đã tìm lại cảm hứng cùng Atletico Madrid

Giuseppe Rossi (Villarreal):
Villarreal vừa có một điểm “từ cõi chết” khi bị Getafe dẫn 3 bàn trắng trong hiệp một. Nhưng “trái tim” trên hàng công của Tàu ngầm vàng, Giuseppe Rossi, không hề nao núng trước thử thách cam go. Anh tự mình ghi bàn thắng cuối cùng, mang về trận hòa đầy kịch tính của vòng 14.

Thierry Henry (Barcelona):
Không phải là cầu thủ nhận được sự yêu mến nhiều nhất ở Nou Camp Nou, nhưng Thierry Henry đã được các cules đáp lại bằng tràng pháo tay không ngớt khi trận đấu khép lại. Đơn giản, anh vừa có một hat-trick đáng nhớ nhất trong màu áo Barcelona, làm NHM hồi tưởng về vinh quang ngày nào khi còn đầu quân Arsenal. Bứt phá thần tốc và dứt điểm thông minh bằng cú lốp bóng ở bàn thắng thứ nhất, chuẩn xác và kỹ thuật ở bàn thắng thứ hai với quả cứa lòng trong điệu nghệ, nhanh nhạy và chọn vị trí hợp lý ở pha phối hợp dẫn đến bàn thắng thứ ba, “Titi” đã “phát tiết” tất cả những tinh hoa của một tiền đạo cần phải có. Hy vọng anh sẽ còn duy trì được phong độ ấn tượng này lâu hơn nữa. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển thủ người Pháp góp mặt trong đội hình tiêu biểu của La Liga do Goal bình chọn. Mừng anh trở lại, Tit!!!.

 

  • N.T

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X