Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona: Không Messi, không chiến thắng

Thứ Hai 24/11/2008 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chuỗi trận toàn thắng của Barca lần thứ hai bị chặn đứng trong mùa giải. Đêm qua, trên sân nhà Nou Camp, đội quân Pep Guardiola gặp phải bức tường thành Madrid quá kiên cố ở mỗi đợt tiến công, trong khi hàng thủ của họ bị quay như chong chóng trước lối chơi đan bóng ngắn và nhanh của đội khách.

Đúng như lời cảnh báo trước trận đấu, HLV Victor Munoz, một cựu cầu thủ Barcelona những năm 1980 và có thâm niên gần 15 năm dẫn dắt các đội bóng đối địch Barca như Recreativo, Mallorca, Villarreal, Zaragoza… đã khắc chế được người hậu bối Pep Guardiola. HLV hiện tại của Barca chính là người kế vị Munoz ở vị trí tiền vệ trụ Blaugrana và so với tuổi đời cầm quân, ông cũng chỉ xứng làm bậc “đàn em” cho Munoz. Dường như đã quá hiểu Barca và Guardiola nói riêng, Munoz triển khai lối đá pressing toàn sân, gây sức ép và áp sát ngay khi bóng còn lăn trên phần sân đội chủ nhà. Hệ quả là cặp trung vệ Puyol – Pique đã có một ngày thi đấu vất vả và không thiếu những giây phút lóng ngóng như gà mắc tóc.


Messi Barcelona

Bị khắc chế từ phần sân nhà, dễ hiểu vị sao các tuyến của Barca đã không có được mối liên hệ cần thiết trong việc triển khai thế trận tấn công. Bóng hầu hết được đưa đến chân của Xavi, mặc cho anh tự xoay trở và tìm ra phương án tiếp cận khung thành đối phương. Nhưng trong một ngày thi đấu không hiệu quả, Xavi cũng chẳng giúp được nhiều cho các cule. Có lẽ việc thiếu vắng Messi đã khiến gánh nặng sáng tạo lối chơi đè cả lên vai Xavi nhưng một mình anh không thể “xoay chuyển càn khôn”. Thông thường, trong những trận đấu không có Messi như thế này, Barca thường có cặp đôi Iniesta – Xavi đảm nhận thay vai trò kiến tạo, bùng nổ của tuyển thủ Argentina. Vì thế, việc Iniesta dính chấn thương và nghỉ thi đấu cũng phần nào ảnh hưởng tới hàng công Barca. 


Vui cùng

"Ông bầu tài ba"
 


Thời gian vừa qua, đã có rất nhiều nguồn dư luận ở Catalan lên tiếng về sự phí phạm tài năng Bojan Kirkic của Pep. Họ chỉ trích ông không tận dụng triệt để cầu thủ trẻ người Catalan, thay vào đó là rèn rũa những “viên ngọc thô” như Pedro. Nhưng khi được trao cơ hội lấp khoảng trống mà Messi để lại, Bojan đã chơi mờ nhạt và không tạo được pha phối hợp đáng kể nào với Dani Alves. Chỉ đến khi Henry (thay Hleb) và Pedro (thay Bojan), lối đá tấn công của Barca mới sáng sủa hơn đôi phần. Chính nhờ một pha dàn xếp kiến tạo của Alves và Pedro, Barca đã có được bàn thắng từ cú đánh đầu của Keita.

“Barca giành chiến thắng bằng Messi và 10 cầu thủ khác”, đó là lời khẳng định mà Pep Guardiola đã từng nhắc đi nhắc lại vài lần trong mùa giải năm nay. Điều này cho thấy vai trò không thể thay thế của “số 10” trong đội hình các cules. Đã rất nhiều lần anh đóng vai “người hùng” giải cứu Barca ở những trận đấu tưởng chừng như trắng tay. Có thể kể đến các bàn thắng mang về 1 điểm cho Barca trước Racing (vòng 1), Basel (Champions League) hay những pha lập công đưa Barca đảo ngược tình thế trước Espanyol, Recreativo, Shakhtar Donetsk (Champions League).

Để tuột mất chuỗi trận toàn thắng, Barca có lẽ đã cảm thấy sức ép của 5 trận đấu mang tính quyết định trước mắt, còn Getafe, họ đã đập tan ánh mắt ngờ vực của dư luận về thân thế “lót đường” cho các ông lớn. Sau 2 thất bại trước Valencia và Sevilla, Getafe đã lấy lại sự tự tin trước trận derby thủ đô Madrid diễn ra vào cuối tuần này, tiếp Real trên sân nhà. Và biết đâu, chính Getafe mới là đội bóng quyết định chức vô địch lượt đi của la Liga năm nay?

 

  • Vân Thăng                          
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X