Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Numancia: Nỗi lo hàng thủ

Chủ Nhật 14/09/2008 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cũng giống như hầu hết các đội bóng ở La Liga, Real đang "oằn lưng" hứng chịu cơn bão FIFA. Fabio Cannavaro và Sergio Ramos là hai cái tên mới nhất nằm trong danh sách nghỉ dưỡng của Real.

Hàng thủ vẫn sẽ là mối lo ngại lớn nhất của Los Blancos vào trận cầu đêm nay. Trong 8 hậu vệ của Real, có tới 5 người vừa trở về sau hai trận vòng loại World Cup 2010 và do đó tình trạng thể lực của họ không được đảm bảo tốt nhất. Hồi đầu tuần, NHM cho rằng "hòn đá tảng" Cannavaro sẽ trở lại sau quãng thời gian điều trị chấn thương. Anh thậm chí đã góp mặt cùng ĐT Italia trong cả hai trận vòng loại World Cup. Nhưng cùng với Ramos, trung vệ 35 tuổi người Ý đã bị gạt ra khỏi danh sách đăng kí thi đấu của Real.


Hàng thủ của Real sẽ gặp khó khăn khi không có Ramos và Cannavaro
 

Việc Schuster cho một số cầu thủ nghỉ ngơi là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi vào giữa tuần sau Real sẽ phải trải qua thử thách đầu tiên tại vòng bảng Champions League, gặp BATE Borisov. Hơn nữa đối thủ ngày hôm nay của họ, Numancia cũng không được đánh giá cao.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Mặc dù Numancia đã bất ngờ đánh bại Barcelona 1-0 nhưng đó giống như một "tai nạn" đối với gã khổng lồ xứ Catalan hơn là "đẳng cấp" của Rojillos. Real đang là đội chiếm thế thượng phong trong những lần đối đầu trước đây giữa hai đội. Trong cả ba trận gặp nhau trên sân Bernabeu tại La Liga, Real đều giành phần thắng.

 

Nếu như hàng thủ đang là nỗi lo của Schuster, khi ông đang cân nhắc tới khả năng dùng "ông già" Salgado và "cậu nhóc" Marcelo, thì hàng công lại là niềm hy vọng của chiến lược gia người Đức. Rafael van der Vaart sẽ có trận đấu đầu tiên tại La Liga và đây cũng sẽ là linh hồn sáng tạo lối chơi ở tuyến tiền vệ của Los Blancos. Cầu thủ người Hà Lan đang có cơ hội lấy lại hình ảnh sau chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Valencia trên sân Bernabéu, tranh siêu cúp Tây Ban Nha. Chính chiếc thẻ đỏ ấy đã khiến anh bị treo giò và phải chứng kiến một Real thiếu sức sống bại trận tại Riazor.


Van der Vaart sẽ có cơ hội lấy lại hình ảnh trong mắt NHM Real
 

"Đôi cánh Hà Lan bay" Rafael van der Vaart - Arjen Robben sẽ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Raul - van Nistelrooy. "Chúa nhẫn" đã kịp hồi phục thể lực sau hơn một tuần được nghỉ xả hơi. Sự góp mặt của Raul vào thời điểm này là rất quan trọng, khi Real đang cần một chiến thắng thuyết phục trên sân nhà để trấn an các cổ động viên và tạo đà hưng phấn cho cuộc chinh phục đấu trường Champions League vào tuần sau.

 

Những cầu thủ người Hà Lan trong đội hình của Real đều là các ngòi nổ nguy hiểm và vì vậy họ sẽ là niềm mong đợi lớn nhất từ phía NHM, trước một Numancia chơi "tử thủ" chặt chẽ và không ngại ngần phạm lỗi thô bạo.


Về phía Numancia, tiền đạo dự bị Antonio Guayre sẽ phải ngồi ngoài do chấn thương cổ tay phải. Tương tự, hậu vệ Sergio Ortega cũng có nguy cơ vắng mặt vì vết đau giống với Antonio. Ngoài hai cầu thủ trên, HLV Kresic không phải đối mặt với bất kì một mất mát nào khác và có vẻ như ông sẽ sử dụng lại đội hình ra sân ở trận thắng Barcelona.


HLV Sergio Kresic liệu sẽ làm nên cơn địa chấn thứ 2?
 

Tiền vệ ngôi sao Mario, người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Numancia ở vòng một,  chắc chắn sẽ là cầu thủ nhận được sự chăm sóc chu đáo nhất từ các cầu thủ Real. 3 vòng đấu đầu tiên của La Liga có thể coi là thử thách quá lớn dành cho Numancia, họ hết phải gặp Barca rồi lại Real và vòng sau sẽ là một CLB hùng mạnh khác, Villarreal. Sẽ rất khó để Rojillos giành được những điểm số tối đa.

  

Đội hình dự kiến:

 

Real: Casillas, Pepe, Metzelder, Marcelo, Salgado, Diarra, Guti, Robben, Van der Vaart, Raúl, Van Nistelrooy.

 

Numancia: Juan Pablo, Juanra, Palacios, Boris, Cisma, Nagore, Barkero, Marío, Moreno, Bellvis, Brit.

 

Dự đoán: Real 3-0 Numancia


 

Những thông tin xung quanh

 

Vòng đấu thứ hai La Liga thường là vòng đấu mà Real Madrid giành được những thắng lợi rất đậm. Mùa trước, họ đả bại Villarreal trên sân khách với tỉ số 0-5. Năm trước nữa, Los Blancos cũng đè bẹp Levante 4-1.

 

Numancia cùng với Athletic Bilbao là hai đội bóng duy nhất ở La Liga sử dụng 100% các cầu thủ người Tây Ban Nha. Trong khi Real chỉ có 9/25 cầu thủ là người bản địa. Đây cũng chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt trong động lực chơi bóng của Numancia và Athletic Bilbao với các CLB khác.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X