Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nỗi ám ảnh của Cissé

Thứ Sáu 26/01/2007 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc đang được thổi lên mây với 5 bàn thắng ghi cho Marseille kể từ tháng 12, trong đó có cú hat-trick vào lưới Cambrai, Djibril Cissé một lần nữa cho thấy sự vụng về và vô duyên của anh trong trận gặp Le Mans tại Cúp Quốc gia Pháp. Những thứ cảm giác này, Cissé tưởng chúng đã biến mất từ lâu...



 Trên thực tế, Cissé đã trở lại sân cỏ nhanh hơn mọi người nghĩ, sau chấn thương nghiêm trọng trước thềm World Cup 2006. Và quan trọng hơn, anh đã trở lại với ấn tượng rất mạnh: ghi 5 bàn trong 6 trận cho OM, khiến người ta liên tưởng tới một Cissé của Auxerre thuở nào. 2 bàn thắng vào lưới St-Étienne và Rennnes, và 3 lần chọc thủng lưới Cambrai, chưa kể 1 bàn trong trận gặp Bayern Munich tại Dubai Cup, anh đã đem đến nhiều điều hứa hẹn cho các fan của OM trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Hơn thế, sự ăn ý giữa Cissé với Franck Ribéry khiến mới đây HLV đội tuyển Pháp, Raymond Domenech, đã phải lên tiếng ngợi khen.

 

Thế nhưng, cứ như là một cái dớp, thay vì tất cả những lời tung hô, tiền đạo mà Liverpool đang cho OM mượn đã buộc người ta phải nói tới anh với những pha xử lý vụng về trong trận gặp Le Mans cuối tuần qua.

 

Trong trận cầu mà OM phải nhờ tới cú đánh đầu ở phút 120 của Mamadou Niang mới vượt qua được Le Mans, một mình Cissé đã bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội ghi bàn mười mươi. Phải thừa nhận rằng, những cú ra chân của anh cho thấy một hình ảnh... chân gỗ. Thậm chí, Cissé còn hỏng ăn trong cả một tình huống đối diện với khung thành bỏ trống. Và cả đen đủi nữa chứ, khi pha đờ-mi vô-lê ở phút 92 của anh không thắng được xà ngang khung thành Le Mans.

 

Ngoài ra, đôi giày màu vàng điệu đà của Cissé cả trận bị một hậu vệ mới ra sân 9 lần ở mùa này - Yannick Fischer - khoanh vùng một cách dễ dàng.

 

Hình ảnh này gợi lại những thời khắc tối nhất của Cissé tại Les Bleus (30 trận, 9 bàn), như trận gặp Síp tháng 10-2005 hay gặp Mexico tháng 6-2006.

 

Trên các diễn đàn internet dành cho CĐV hôm chủ nhật rồi, người ta có thể đọc thấy: “Cissé chưa đủ trình độ để chơi tại OM”, “Anh ta đã hái nho quá sớm”, hay “Anh ta cần phải học cách chơi 1 chọi 1 trong cả tuần này”.

 

Dù sao, những gì xảy ra tại Le Mans là cần thiết cho Cissé. Để những nỗ lực không tưởng của anh sau những chấn thương kinh khủng được đền đáp một cách xứng đáng nhất.   


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X