Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Marseille: Phải thay đổi nhiều

Thứ Hai 06/11/2006 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mây mù đang bao phủ xung quanh đội bóng miền Nam nước Pháp, khi các mục tiêu đang dần rời xa Marseille sau thất bại thứ 4 liên tiếp.

Mọi chuyện bắt đầu xuống dốc với đội bóng phố cảng sau trận hòa 1-1 trên sân Lens trong khuôn khổ Ligue 1 ngày 16-10, bởi kết quả này là tiền đề khiến Marseille hứng chịu 2 thất bại nặng nề với cùng tỷ số 1-4 trước Lyon (Ligue 1) và St-Étienne (League Cup). Không dừng lại ở đó, đoàn quân của HLV Albert Emon tiếp tục sa sút một cách khó hiểu, và 2 trận thua trước Nice và Lorient coi như đã loại họ khỏi cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 mùa giải này.

Nỗi thất vọng của hậu vệ Taiwo (áo trắng)

Trước vòng 10, Marseille vẫn tràn đầy cơ hội cản bước tiến của Lyon, nhưng thất bại 1-4 trước đối thủ ngay trên sân nhà Vélodrome đã dập tắt hy vọng giành danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1993.

Và nhưng kết quả đó khiến Chủ tịch Pape Diouf không thể giữ được bình tĩnh. “Điều này khiến tôi thất vọng hơn là giận dữ”, Chủ tịch của Marseille cho biết, “Tôi có cảm giác Marseille đã chấp nhận số phận, chứ không bởi họ quá yếu kém. Những màn trình diễn của các cầu thủ là không thể chấp nhận được, bởi họ đều thi đấu với mục tiêu được xác định rất rõ ràng. Điều mà Marseille thiếu là một cầu thủ có đủ khả năng lãnh đạo trên sân để giúp đội bóng thi đấu gắn kết hơn. Theo đó, điều cần thiết nhất ở thời điểm này là Ban Giám đốc, Ban huấn luyện và các cầu thủ phải cùng nhìn lại tình cảnh của đội bóng”.

Vậy nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Marseille từ đâu ra? Có thể việc đội bóng phố cảng không tìm kiếm được thành công trong thời gian qua bởi họ phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Franck Ribéry, một cầu thủ chỉ chơi tốt khi nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội. Còn ở hàng thủ, sự ra đi của trung vệ kỳ cựu Déhu đã để lại một khoảng trống khó bù đắp, bất chấp những Zubar, Civelli hay Cesar đều thi đấu rất nỗ lực.

Lúc này, Marseille cần củng cố lại lối chơi cho thích hợp nhất với tình hình nhân sự hiện có, trước khi tìm kiếm thêm những sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Với 20 điểm sau 12 vòng đấu, mọi chuyện chưa hẳn đã quá tồi tệ với đội bóng phố cảng, bởi họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Lyon 11 điểm mà thôi.

Hy vọng, với những củng cố kịp thời, Marseille có thể trở lại tốp dẫn đầu, và 1 suất dự Champions League cũng là không tồi với họ ở mùa giải này.

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X