Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bordeaux:Phải chăng do lỗi chuyển nhượng?

Thứ Sáu 03/11/2006 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đứng thứ 8 tại Ligue 1 và sớm bị loại khỏi đấu trường Champions League “lộng gió”, chặng khởi đầu mùa giải đã không được như hy vọng của Bordeaux. Nói cách khác, đội bóng vùng Đông Nam nước Pháp đang khoác trên mình một chiếc áo quá khổ, sau khi đã cán đích ở ngôi á quân giải vô địch Pháp mùa trước. Nguyên nhân là từ những vụ tuyển mộ hồi mùa hè?



Micoud gây thất vọng

 

Johan Micoud chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của Bordeaux

Cuối mùa giải trước, khi Johan Micoud đã bày tỏ mong muốn trở lại Pháp, Bordeaux ngay lập tức đã được đánh giá là sẽ thành công trong thương vụ này. Và trên thực tế, dù phải đối mặt với sự “can thiệp” khá sâu của Paris SG, cựu tuyển thủ Pháp sau cùng đã lựa chọn khoác chiếc áo Bordeaux, lần thứ 2 trong sự nghiệp cầu thủ của anh.

Với HLV Ricardo, vụ chuyển nhượng Micoud được xem như một thành công lớn trong chiến dịch tuyển quân mùa hè. Được người hâm mộ Bordeaux yêu mến kể từ danh hiệu vô địch Pháp năm 1999, Micoud còn vừa trải qua 3 mùa giải đặc biệt ấn tượng tại Werder Bremen. Nhà chiến lược người Brazil đã không nghi ngờ gì về những gì tốt đẹp mà “Zidane của Weser” sẽ mang đến cho Bordeaux của ông.

Thế nhưng, những gì Micoud đã thể hiện kể từ đầu giải là rất kém thuyết phục. Lạc lõng giữa đội hình Bordeaux, phong độ của tiền vệ này khiến nảy sinh những lời đàm tiếu về chuyện Ricardo đã mua “một cái tên” cho đẹp đội hình của ông, chứ không phải là mua “một cầu thủ”.

Và trong lúc Bremen đang chơi ấn tượng tại Champions League với một “Micoud mới” là Diego, thì Micoud và Bordeaux đã sớm phải rời cuộc chơi sau 4 trận đấu mà chỉ giành được đúng 1 điểm.

Wendel, bất ngờ thú vị

Wendel: Phát hiện của Bordeaux ở mùa giải này

Sau khi thất bại trong việc theo đuổi Daniel Carvalho - cầu thủ thuận chân trái đang tỏa sáng trong màu áo CSKA Moscow - và một người Brazil khác là Renato, Ricardo sau cùng đã chọn Geraldo Wendel để gánh vác trách nhiệm bên hành lang trái của Bordeaux. Đây được xem là một thương vụ cấp thiết, trong thời điểm Denilson đã chia tay với những bờ sông Garonne và Vladimir Smicer thì phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Thật bất ngờ, cầu thủ 24 tuổi (cũng mang quốc tịch Brazil) này đã làm được hơn rất nhiều những gì mà Bordeaux kỳ vọng. Ricardo đã tận dụng sự đa năng của cầu thủ này để có thể xếp anh ở những vị trí khác nhau ở bên cánh trái - hậu vệ hoặc tiền vệ. Tính đến thời điểm này, Wendel đã ghi được 4 bàn thắng.

Tất nhiên, sự ổn định và ảnh hưởng trong những trận đấu quan trọng là những thứ mà Wendel còn thiếu. Nhưng ít ra vào lúc này, anh đã là lựa chọn hàng đầu của Ricardo.

Còn Dalmat và Enakarhire?

Vụ tuyển mộ Stéphane Dalmat cũng là một sự mạo hiểm: kể từ nhiều mùa giải qua, cầu thủ người Pháp này giống như một “chàng lãng tử”, phiêu bạt hết nơi này đến nơi khác mà không thực sự đạt được phong độ như hồi khoác áo Lens và Marseille (từ 1998-2000). Chỉ được tung vào sân 4 trận (2 trận trong đội hình xuất phát), những gì mà Dalmat làm được cũng chỉ hạn chế ở vài pha quấy rối ở cánh trái. Bất hạnh thay, một chấn thương đùi  đang cản trở quá trình hòa nhập của cầu thủ này tại sân Chaban-Delmas.

Trường hợp của Joseph Enakarhire còn tệ hơn. Gia nhập Bordeaux trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng (từ Dynamo Moscow), cầu thủ người Nigeria mới chỉ thi đấu 1 trận duy nhất - khi anh vào thay thế Franck Jurietti trong chiến thắng 2-1 trước Troyes. Kể từ đó, một chấn thương mắt cá chân trái đã loại anh ra khỏi cuộc chơi.

Tuy vậy, những người quan sát lại đang cho rằng, nguyên nhân chính dẫn tới những khó khăn hiện tại của Bordeaux là việc thay đổi chiến thuật thi đấu phát sinh từ những hợp đồng mới này, chứ không phải ở giá trị của từng cá nhân Micoud, Wendel, Dalmat và Enakarhire.    

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X