Chủ Nhật, 26/05/2024 Mới nhất
Zalo

Totti tái phát chấn thương, Roma mất điểm trên sân nhà

Chủ Nhật 20/04/2008 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù Vucinic đã giúp đội chủ nhà dẫn trước sau khi Totti không thể tiếp tục thi đấu vì tái phát chấn thương, nhưng đội chủ nhà vẫn không thể có được trọn vẹn trước một Livorno kiên cường đến phút chót.

Chấn thương của Totti khiến AS Roma thực sự khó khăn khi
mùa giải đã sắp kết thúc

Với sự trở lại của Totti ở trận thắng 3-1 trên sân của Udinese ở vòng đấu trước, các học trò của HLV Spalletti hoàn toàn tự tin trước đội khách Livorno lần này. Đặc biệt khi họ đang nuôi hy vọng mong manh đuổi kịp Inter Milan trên bảng xếp hạng. Hiện AS Roma đang xếp thứ 2 với 71 điểm, kém đội đầu bảng 4 điểm, trong khi Serie A còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Nếu biết chắt chiu từng điểm một thì khả năng lên ngôi của đội bóng thủ đô không phải quá khó.
 


Tham gia


 


Trên hàng công của đội chủ nhà, Vucinic (cầu thủ đã ghi bàn trong trận đấu trước) cũng có mặt. Anh đá cặp cùng Totti trên hàng công. Dưới hàng phòng ngự vẫn là những cái tên quen thuộc như Taiddei hay De Rossi... Tất cả đều rất quyết tâm mang về trận thắng thứ 22 trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, đội khách Livorno, đội bóng đang đứng trước nguy cơ xuống hạng rõ rệt nhất với chỉ vẻn vẹn 29 điểm sau 33 vòng đấu. Nếu như tiếp tục thất bại trong trận đấu này, Camolese và các học trò nhiều khả năng sẽ phải xuống thi đấu ở Serie B ở mùa giải sang năm.

 

Không có gì khó hiểu khi chính các cầu thủ AS Roma là những người có cơ hội mở tỷ số trước. Từ cự li đá phạt khá thuận lợi, Totti đã tung ra pha sút phạt rất căng, nhưng rất tiếc là bóng lại đi chệch khung thành đội khách. Vẫn là những học trò của Spalletti có được một số cơ hội đe dọa khung thành của thủ môn Amelia, nhưng Totti và các đồng đội vẫn chưa thể cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.



Vucinic ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

 

Phút thứ 25, Taddei (cầu thủ đã ghi bàn trong trận đấu với Udinese ở vòng đấu trước) đã có cơ hội ghi bàn, sau khi nhận đường chuyền khá đẹp của Tonetto, tuy nhiên, pha bắt vôlê của tiền vệ phải bên phía AS Roma lại đi vọt xà ngang. Đến phút thứ 37 của trận đấu, lại đến lượt Totti có cú sút bóng về phía khung thành đội khách, nhưng lại một lần nữa, thủ môn đối phương lại là người chiến thắng. Có vẻ như những ảnh hưởng của vết thương chưa thật sự lành hẳn khiến thủ quân của đội bóng thủ đô Roma vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất của mình. Nếu như may mắn hơn, có lẽ đội chủ sân Olimpico đã có được bàn thắng sau khi Pulzetti dường như đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài Orsato không chỉ tay vào chấm phạt đền.

 

Hai đội đành chấp nhận ra sân mà không bên nào ghi được bàn thắng. Thậm chí đội chủ nhà còn phải chịu thiệt thòi khi Totti bị tái phát chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 39. Vào sân thay cho tiền đạo người Ý là tiền vệ Mancini. Như vậy là ở hiệp hai, “kịch bản không Totti” lại tiếp diễn đối với đội chủ nhà.

 

Và khi quay lại với đội hình “quen thuộc” trong thời gian qua, gần như ngay lập tức các cầu thủ AS Roma có được bàn thắng cho mình.  Bước vào đầu hiệp hai, các học trò của HLV Spalletti vẫn tiếp tục là những người chủ động trong những pha tấn công của mình, và họ đã được đền đáp vào phút thứ 54 của trận đấu. Pizarrro có một đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Vucinic, và tiền đạo này đã không mấy khó khăn để đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Amelia, mở tỷ số cho trận đấu.

Sau khi có được bàn trước, đội chủ nhà vẫn tiếp tục tổ chức những đợt tấn công về phía đội khách. Tuy nhiên, khi họ chưa có được hiệu quả và cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 thì họ đã phải nhận đòn “hồi mã thương” của Livorno. Phút thứ 83,  Diamanti đã đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà sau khi tận dụng thành công cơ hội hiếm hoi mà các đồng đội tạo ra trong trận đấu này.



Các cầu thủ Livorno đã ra về với một điểm quý giá

 

Mặc dù “điên cuồng” tấn công nhằm kiếm được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, nhưng AS Roma không tài nào tìm được đường vào khung thành đối phương thêm một lần nữa, và đành chấp nhận rời sân với vẻn vẹn một điểm, đồng thời khiến cơ hội lên ngôi của họ ở mùa bóng năm nay ngày càng xa vời hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Lovorno đã có được một điểm vô cùng quý giá ở mục tiêu trụ hạng của mình. 

 

Đội hình thi đấu:

 

AS Roma: Doni, Cicinho, Mexes, Juan, Tonetto (Panucci 79'), De Rossi, Pizarro, Taddei (Giuly 84'), Perrotta, Vucinic, Totti (Mancini 39’)

 

Livorno: Amelia, Grandoni, Knezevic, Galante, Melara, Pulzetti, Bergvold (Diamanti 65'), Filippini A, Pasquale (Filippini E 86'), De Vezze (Loviso 70'), Tavano.


Ghi bàn:

 

Thẻ vàng:

 

AS Roma: Mexes (28’), Juan (82')

 

Livorno: Melara (20’), De Vezze (69') 

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Video

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurri!

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurri!

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurri!

Hình ảnh Mario Balotelli gồng mình ngạo nghễ trước người Đức 12 năm trước có thể được tái hiện ở EURO 2024, nếu ĐTQG Italia đặt niềm tin vào Gianluca Scamacca. Màn ăn mừng lạnh lùng trước Liverpool cùng những thể hiện trên hành trình lên ngôi Europa League, là trailer đáng chờ đợi cho viễn cảnh đó.

Xem thêm
top-arrow
X