Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Milan và Dinho: Chuyện đồng tiền!!!

Thứ Hai 21/07/2008 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một ngôi sao "thất sủng" như Ronaldinho đã được cả thành Milan chào đón như một người hùng trong buổi lễ ra mắt hoành tráng đầy pháo hoa và ánh sáng tại sân San Siro, thậm chí buổi kí kết hợp đồng của Ronnie trước đó còn được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng Sky Sports Italia. Nó đã nói lên "thương hiệu" trên lĩnh vực kinh tế của cựu siêu sao số 1 thế giới.

 

Bóng đá hiện đại không chỉ là một môn thể thao mà nó còn là một ngành giải trí biết sinh lời. Những nhà tài trợ khổng lồ, những bản hợp đồng quảng cáo, bản quyền truyền hình kếch xù đã mang đến cho môn thể thao vua và những người chi phối nó kiếm được bộn tiền. Và vẫn biết giá trị kinh tế mà Ronaldinho mang lại cho mỗi đội bóng anh đầu quân là không nhỏ nhưng có vẻ như Milan đã làm hơi quá ở buổi lễ ra mắt của Ronnie.

 

Buổi ra mắt hoành tráng của Ronaldinho

Hơn 40.000 Milanista "bủa vây" sân vận động San Siro và vỗ tay nhiệt liệt khi danh thủ người Brazil bước ra khỏi đường hầm, dạo quanh một vòng đường pitch. Vì cả đội hình một của Milan đang tập luyện cho mùa giải mới nên dường như sân San Siro quá rộng với một mình Dinho. Milan đã phải trang trí ngày "Dinho carnival" với những cô gái mặc bikini khêu gợi, với những chú nhóc của đội trẻ... để Ronnie không quá đơn độc trên "sàn diễn". Một ngày mà San Siro biến thành "rạp hát" để Milan tôn vinh Ronaldinho.

 

Trước đó buổi kí kết hợp đồng của Ronaldinho và Milan đã được truyền hình trực tiếp trên kênh Sky Sports Italia và đài truyền hình địa phương của Milan, đây là một tiền lệ chưa từng có đối với các bản hợp đồng mới của Rossoneri. Chính ngài phó chủ tịch Adriano Galliani cũng phải thừa nhận rằng Ronnie không chỉ là một cầu thủ lớn trên sân cỏ, anh còn là người có ảnh hưởng rất lớn tới giới truyền thông cũng như cổ động viên, đó là một trong những lý do chính để Milan kí hợp đồng với anh, thay vì theo đuổi đến cùng trong thương vụ Emmanuel Adebayor, cầu thủ vốn không thể so sánh với Ronnie về mức độ nổi tiếng và được yêu mến. Galliani hy vọng rằng một khi Serie A có Dinho, giải đấu sẽ có sức hút hơn đối với giới truyền thông, còn riêng Milan, họ đang mong chờ số ghế trên sân vận động San Siro sẽ được bán hết sạch mỗi khi đội nhà thi đấu. 


 
Show diễn đậm chất cuồng nhiệt của vũ điệu Samba
 

Bản hợp đồng của Rossoneri với Ronnie cũng như buổi lễ tiếp đón trang trọng dành cho anh tự nó đã nói lên nhiều điều về Milan lúc này. Trong khi đối thủ Inter thống trị Serie A với những chiếc Scudetto liên tiếp, Juve vừa mới lên hạng cũng giành vị trí thứ 3, thì Milan lại thi đấu tồi tệ và thậm chí còn mất một suất dự Champions League mùa tới. Do đó họ cần phải tổ chức một "sự kiện" để lấy lòng các fan hâm mộ. Nếu chỉ xét riêng về "thương hiệu" trên sân cỏ, tài năng của Ronaldinho đủ để làm những Milanista khó tính nhất cũng cảm thấy yên lòng phần nào khi nghĩ đến việc Milan trở lại với đội hình chiến thuật kiểu "Cây Giáng sinh" ưa thích của Carlo Ancelotti. Với ba mũi nhọn người Selecao ở phía trên, Kaka - Ronaldinho và Alexandre Pato, Milan hứa hẹn sẽ là đội bóng có hàng tấn công thuộc loại "hàng khủng" của Serie A.

 

Từ khi Ronaldinho chính thức trở thành một Milanista, chúng ta không chỉ được nghe đến những phân tích chuyên môn về Milan ở mùa giải mới với một suất đá chính của Ronnie, chúng ta còn nghe được những thông tin như hàng ngàn chiếc vé xem trọn mùa giải của Milan đã được bán, đến nỗi San Siro phải đóng cửa vài ngày vì quá tải, cùng với đó là hàng ngàn chiếc áo đấu của anh đã được đặt trước. Rõ ràng là khi "hiệu ứng" trong sân cỏ mà Ronaldinho đem lại cho Milan vẫn chưa thấy đâu, thì "hiệu ứng" kinh tế và truyền thông của anh đã khiến cho ban lãnh đạo Rossoneri mỉm cười.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X