Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thủ môn 16 tuổi của Milan phá kỷ lục của người nhện Buffon

Thứ Hai 26/10/2015 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ra sân trong trận Milan 2-1 Sassuolo, thủ môn Gianluigi Donnarumma đã trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu trong lịch sử Serie A khi mới 16 tuổi, 8 tháng và 6 ngày.

Thu mon 16 tuoi cua Milan pha ky luc cua nguoi nhen Buffon hinh anh
Gianluigi Donnarumma ra mắt Serie A khi mới 16 tuổi.

Trên sân San Siro, Milan đã gặp vô vàn khó khăn trước một Sassuolo đang thi đấu thăng hoa trong chuỗi trận đã qua. Trong tình thế khó khăn, đội chủ nhà đã bất ngờ nhận được lợi thế chơi hơn người. Phút 28, thủ môn Consigli phải nhận thẻ đỏ rời sân và cùng với đó dành tặng cho Milan một quả phạt đền. Trên chấm 11m, tân binh Carlos Bacca đã không mắc một sai lầm nào khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Dù thi đấu thiếu người nhưng Sassuolo vẫn thi đấu với tinh thần đầy quyết tâm. Đội khách bỗng có bàn gỡ hòa ở phút 53 do công của Berardi.

Những phút còn lại, Milan dốc toàn lực lên tấn công và liên tục bắn phá khung thành Sassuolo. Vì được chơi hơn người nên không có gì khó hiểu khi thầy trò Mihajlovic nắm giữ tới 55% thời gian kiểm soát bóng và cùng với đó là 21 cú sút. Và điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, phút 86, cầu thủ vào sân thay người Luiz Adriano đã tỏa sáng ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho đội chủ sân San Siro. Giành được 3 điểm nhọc nhằn, Milan đã leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 9 vòng đấu.

Có thể nói rằng, trận thắng trước Sassuolo có giá trị rất lớn nhất là trong bối cảnh Milan vừa trải qua chuỗi 2 trận không biết đến mùi chiến thắng. Ngoài ra, điểm nhấn đáng chú ý sau trận Milan 2-1 Sassuolo đến từ việc HLV Mihajlovic đã trình làng thủ môn siêu trẻ Gianluigi Donnarumma. Ở trận này, Diego Lopez đã bị trảm và Donnarumma đã được sử dụng ngay từ đầu. Được biết, Donnarumma đã thiết lập một kỷ lục đáng chú ý khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu ở Serie A khi mới 16 tuổi, 8 tháng và 6 ngày.

Trước đó, kỷ lục trên được người nhện Gianluigi Buffon thiết lập khi mới 17 tuổi trong màu áo của Parma. Donnarumma chính là sản phẩm của lò đào tạo Milan. Cầu thủ người Ý sinh năm 1999 và sở hữu chiều cao ấn tượng (1m96). Trong bối cảnh Diego Lopez sa sút phong độ thậm tệ, rất có thể Donnarumma sẽ được HLV Mihajlovic tin dùng trong chuỗi trận sắp tới.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X