Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Tứ đại gia” tăng tốc

Thứ Hai 26/11/2007 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng này Bundesliga đã chứng kiến một cuộc tăng tốc đồng loạt của các “đại gia”. Trong khi Bayern tự giải tỏa áp lực bằng chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg thì Bremen, Schalke và Stuttgart cùng có được 3 điểm một cách thuyết phục.

Trên sân Allianz Arena, 2 bàn thắng của Klose (35’) và Ribéry (50’) đã giúp “Hùm xám” xua tan những lời chỉ trích nhắm vào họ trong vòng 1 tháng vừa qua. Chiến thắng đầu tiên sau 4 trận bết bát đã giúp họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn so với kình địch Bremen
 

Niềm vui trở lại với Bayern Munich

Vòng 14 Bundesliga

Thứ Bảy 24/11

Karlsruhe 2-1 Hertha

Leverkusen 4-1 Duisburg

Bayern 2-1 Wolfsburg

Bochum 3-0 Bielefeld

Frankfurt 1-4 Stuttgart

Cottbus 0-2 Bremen

Hannover 2-3 Schalke

Chủ Nhật 25/11

Hamburg 2-0 Rostock

Nurnberg 2-0 Dortmund

Chuyến trở về của HLV Felix Magath sau 10 tháng bị Bayern sa thải đã không được dễ dàng như ông nghĩ trước khi trận đấu diễn ra. Với một lực lượng vượt trội, đội chủ nhà đã dễ dàng khống chế trận đấu ngay từ phút đầu tiên. Khác với 4 đối thủ trước đây, Wolfsburg đã không chơi phòng thủ chặt chẽ, triệt để được như vậy và đây chính là cơ hội cho “Hùm xám” bắn phá.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà “Hùm xám” đã tổ chức những đợt lên bóng ào ạt. Liên tiếp những pha “thử súng” của Luca Toni và Klose được tung ra. Tiếp theo đó, đến lượt Ribery khởi đầu một ngày rực sáng của mình bằng pha bắt tốc độ và dứt điểm nhanh sau cú chọc khe của Bommel. May cho Wolfsburg là thủ môn của họ đã kịp khép góc.

Từ đầu mùa đến nay, Wolfsburg vẫn tấn công rất tốt trên sân khách và ở trận này họ cũng tạo được một số cơ hội rõ nét trong hiệp 1. Ngay khi có cơ hội lên bóng đầu tiên, Grafite đã tung ra một cú sút trái pha từ đầu vạch 16m50 buộc Kahn phải đấm bóng bằng những đầu ngón tay. Phút 30, cú sút phạt của Marcelinho lại khiến đội trưởng của Bayern vất vả cản phá.

 

Thế nhưng đó là tất cả những gì “the Wolves” có thể làm trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó “Hùm xám” đã cụ thể hóa ưu thế của mình. Phút 35, nhận bóng từ Altintop bên cánh phải, Ribery đã tận dụng sự thiếu quyết đoán của 4 cầu thủ đội khách, đột phá vào vòng cấm địa trước khi căng ngang dọn cỗ cho Klose sút nối gọn gàng mở tỷ số. 1-0 cho Bayern.

 

Ngay sau bàn thua, Wolfsburg đã vùng lên và ngay lập tức đáp trả với cú sút sạt xà ngang của Christian Gentner. Bước vào hiệp 2, HLV Magath của đội khách quyết ăn thua đủ bằng cách tăng cường hàng công. Thế nhưng khi tiền đạo vào thay người Dzeko còn chưa kịp bắt nhịp thì Wolfsburg đã chịu bàn thua thứ 2.

 

Xuất phát từ pha để mất bóng của Marcelinho trước vòng cấm địa của Bayern, Ribery đã nhanh chóng chuyền lên cho Altintop phản công. Trong khi các hậu vệ đội khách bị hút theo hướng di chuyển của Toni và Klose bên cánh trái thì tiền vệ người TNK lại có 1 pha chọc khe thông minh sang cánh phải cho Ribery thoát xuống. Một cú dứt điểm nhẹ nhàng qua chân thủ môn Jentzsch và 2-0 cho “Hùm xám”.

 

Có được cách biệt 2 bàn, đội chủ nhà thi đấu khá ung dung và tiếp tục có những cơ hội nguy hiểm. Trong khi Toni đánh đầu ra ngoài pha tạt cánh như đặt của Bommel thì tiền vệ người Hà Lan sau đó đã có cú sút xa trái phá hiểm hóc. Đáng tiếc là thủ thành của Wolfsburg lại xuất thần đấm bóng.

 

Ở nửa sân bên kia, những đợt lên bóng miệt mài các cầu thủ đội khách cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn danh dự của Dejagah ở phút 72. Xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh trái, bóng được trả ngược lại rất đẹp cho tuyến 2. Với 1 cú sút uy lực, Dejagah đã không cho Oliver Kahn một cơ hội nào. 1-2 tỷ số trận đấu được ấn định.

 

Đội hình thi đấu

Bayern: Kahn - Lell, Demichelis, Van Buyten, Lahm - Altintop, Van Bommel, Zé Roberto, Ribery (Kroos 87) - Klose, Toni

Wolfsburg:   Jentzsch - Baier (Josue 85), Simunek, Costa, Van der Heyden - Dejagah, Gentner, Madlung, Krzynowek (Radu 77) - Marcelinho - Grafite (Dzeko 46)

 

Cùng với Bayern, Schalke cũng đã giải tỏa được áp lực ghê gớm sau 5 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng 3-2 trên sân Hannover nhờ cú đúp của Kuranyi. Với chiến thắng này “The royal blues” đã vượt qua chính Hannover để có được vị trí thứ 6.

Trong khi đó, sự hồi sinh của ĐKVĐ Stuttgart tiếp tục được khẳng định bằng chiến thắng 4-1 trên sân Frankfurt. Đây đã là trận thắng thứ 4 liên tiếp của “thiên nga trắng” tại Bundesliga. Không chịu kém cạnh, Bremen cũng giành điểm số thứ 9 trong 3 trận gần đây khi hạ Cottbus 2-0 dù không có 2 tiền đạo Almeida và Sonogo (bị treo giò vì đánh lộn khi tập luyện).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X