Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thiên nga" hạ đo ván "Hùm xám" ngay trong hiệp 1

Chủ Nhật 11/11/2007 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải trên sân của Stuttgart nhưng Bayern Munich vẫn giữ được ngôi đầu bởi Hamburg chỉ kiếm được trận hòa trước Schalke.

Với màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ ngày đăng quang ngôi vô địch hồi tháng Năm, Stuttgart đã đánh bại Bayern Munich với tỉ số 3-1 đầy ấn tượng. "Thiên nga trắng" đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ bởi đây là thắng lợi thứ ba liên tiếp của họ tại Bundesliga.

 

Stuttgart đã có chiến thắng tưng bừng

Với lợi thế sân nhà Gottlieb Daimler, Stuttgart chỉ mất chưa đầy 45 phút để dẫn trước đối thủ ba bàn nhờ cú đúp của Mario Gomez và quả sút xa của Yildiray Basturk. Bayern Munich phải chơi với 10 người từ phút 70 do Lucio nhận thẻ đỏ nhưng lại gỡ được bàn danh dự nhờ công Luca Toni.

Bị chỉ trích vì kết quả hòa 2-2 với Bolton hồi giữa tuần tại UEFA Cup song HLV Ottmar Hitzfeld của Bayern Munich lại tung ra sân một đội hình khá bất ngờ. Cầu thủ trẻ Toni Kroos và Lukas Podolski cùng được đá chính thức lần đầu tiên, trong khi Hamit Altintop đảm nhiệm vị trí tiền vệ trụ thay cho Mark van Bommel.

Kết quả
Dortmund 1-1 Frankfurt
Kringe 80’ - Amanatidis 54’

Rostock 3-2 Cottbus
Kern 18’, 59’, 73’ - Silva 58’; Skela 90’

Hertha 1-0 Hanover
Andre Lima 87’

Schalke 1-1 Hamburg
Krstajic 12’ - Olic 35’

Stuttgart 3-1 Bayern
Gomez 10, 42’; Basturk 30’ - Toni 86’

Bremen 4-0 Karlsruhe
Diego 25, 45’; Almeida 66’; Naldo 76’

Có lẽ đó là lí do khiến đội khách thi đấu kém linh hoạt, để cho Stuttgart tạo được thế trận có lợi ngay từ những phút đầu. Và sự tự tin của đội bóng áo trắng sớm được đền đáp với bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 10.

Hậu vệ cánh trái Ludovic Magnin có một pha bóng xuất sắc bởi mặc dù bị Christian Lell theo sát nhưng anh vẫn dốc bóng tốc độ dọc biên rồi tạt vào tuyệt đẹp, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Bayern giúp Gomez dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự li gần.

Bàn thắng khiến trận đấu càng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Stuttgart đã rất thành công với ý đồ dẫn dắt đối phương vào bẫy phản công của mình. Từ một kịch bản như thế, cách biệt tiếp tục được nhân đôi ở phút 30.

Lợi dụng Bayern nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ, Roberto Hilbert nhận đường chuyền phát động bên cánh trái, dẫn bóng xuống nách vòng cấm rồi chuyền ra trung lộ để Basturk băng lên tung cú sút nối. Bóng hơi ăn ra má ngoài nên đi rất liệng, dù thủ môn Oliver Kahn đã chạm được tay nhưng đành chịu bất lực.

Lẽ ra ngay sau đó Bayern Munich đã có được bàn gỡ từ cú đánh đầu hiểm hóc của Toni. Bóng đập cột dọc và đã đi qua vạch vôi được gần nửa mét nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng trước đó Toni đã phạm lỗi.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, đội bóng đến từ Bavaria tấn công một cách điên cuồng, tung ra hàng loạt cú dứt điểm ở mọi vị trí. Thế nhưng, không một lần nào cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 35, khi Toni chọc khe thông minh để Kroos băng vào vòng cấm kết thúc trúng cột dọc.

Trong lúc các tiền đạo còn đang nỗ lực tìm đường vào cầu môn Stuttgart thì sự yếu kém của tuyến phòng ngự đã khiến thủ môn Kahn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Ba phút trước giờ giải lao, vẫn từ một đợt tấn công bắt nguồn bên cánh trái, bóng được Thomas Hitzlsperger tạt vào vòng cấm. Các hậu vệ Bayern như độn thổ đâu mất, để cho các tiền đạo áo trắng thoải mái phối hợp trước khi Gomez dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0.

Bước sang hiệp hai, HLV Hitzfeld gắng gượng xoay chuyển tình thế bằng cách đưa Bastian Schweinsteirger và Miroslav Klose vào sân. Tuy nhiên, do đã dẫn trước khoảng cách an toàn nên Stuttgart chơi chắc chắn trên phần sân nhà, nhường thế chủ động cho Bayern.

Vì vậy, dù kiểm soát nhiều bóng nhưng đội khách hoàn toàn bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp hai. Thậm chí trung vệ Lucio đã không giữ được bình tĩnh, thúc cùi trỏ vào mặt Magnin nên buộc phải rời sân khi trận đấu còn 20 phút.

Rốt cuộc, Bayern cũng rút ngắn được tỉ số còn 1-3 ở phút 86 nhờ sai lầm của đối phương. Thủ môn Rafael Schafer phá bóng lên vào đúng chân Klose. Cầu thủ này tung cú sút dội cột dọc bật đến vị trí của Toni, giúp tiền đạo người Italy có pha đá bồi đơn giản vào lưới trống.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Bayern Munich trắng tay rời sân Gottlieb Daimler. Mùa trước họ chịu thúc thủ với tỉ số 0-2.

Đội hình thi đấu:
Stuttgart:
Schäfer - Tasci, Delpierre, Meira, Magnin - Hilbert, Pardo, Bastürk (46. Khedira), Hitzlsperger - Gomez (80. Beck), Cacau (74. Marica).
Bayern Munich: Kahn - Lell (46. Schweinsteiger), Lucio, Demichelis, Lahm - Ribéry, Zé Roberto, Altintop, Kroos (73. Van Buyten) - Toni, Podolski (46. Klose).

Hamburg chia điểm cùng Schalke

Khoảng cách giữa Hamburg và Bayern được thu hẹp chỉ còn 1 điểm khi đội bóng thành phố cảng phía Bắc nước Đức kiếm được trận hòa 1-1 trên sân của Schalke. Hậu vệ Mladen Krstajic mở tỉ số ở phút 12 cho đội chủ nhà nhưng tiền đạo đang đạt phong độ cao là Ivica Olic gỡ hòa cho Hamburg ngay trước khi hiệp một kết thúc 10 phút.

Hamburg chấp nhận chia điểm với Schalke

Tuy không thể đưa ra sân một nửa số cầu thủ chính thức vì chấn thương nhưng trước sự cổ vũ của 61.000 khán giả nhà, Schalke vẫn tạo được một thế trận cân bằng. Trong lúc hai đội đều đang cố gắng giành quyền kiểm soát khu trung tuyến thì Schalke bất ngờ phá vỡ thế bế tắc ngay ở cơ hội đầu tiên họ tạo ra.

Từ quả đá phạt bên cánh phải của Ivan Rakitic vào vòng cấm, trung vệ người Serbia là Krstajic chọn đúng vị trí, đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Frank Rost. Tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Schalke sau 12 phút bóng lăn.

Tuy nhiên, Hamburg không hề tỏ ra nao núng trước bàn thua sớm. Đội bóng của HLV Huub Stevens bình tĩnh tổ chức những đợt phản kích và dần chiếm ưu thế dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Rafael van der Vaart.

Sau khi bỏ lỡ hai cơ hội khá tốt, cuối cùng Hamburg cũng quân bình tỉ số ở phút 35. Tiền đạo Paolo Guerrero kiến tạo quả tạt chuẩn xác để Olic bay người đánh đầu chính xác ghi bàn thắng thứ 5 của mình kể từ đầu mùa giải.

Bước sang hiệp hai, diễn biến trên sân tiếp tục hấp dẫn, sôi nổi nhưng đáng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội. Schalke tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những pha bóng có sự tham gia của Rakitic. Đã một lần David Jarolim phải nỗ lực phá bóng trên vạch vôi cứu thua cho Hamburg từ cú dứt điểm của tiền vệ 19 tuổi này.

Phút 60, trung vệ Bastian Reinhardt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Hamburg với cú đánh đầu chệch gôn khi lên tham gia tình huống phạt góc. Mười phút sau, Van der Vaart cũng thiếu may mắn với cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm bị thủ môn Manuel Neuer đẩy vọt xà ngang.

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến khi hết giờ và đây là trận bất bại thứ 8 liên tiếp của Hamburg. Tuy nhiên, họ vẫn phải tạm nhường lại ngôi nhì bảng cho Werder Bremen, đội có chiến thắng đậm 4-0 trước Karlsruhe ở vòng này, do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu:
Schalke 04:
Neuer - Rafinha, Höwedes, Krstajic, Westermann - Jones (Ernst 25’), Bajramovic (Grossmüller 73’) - Rakitic (Azaouagh 80’) - Asamoah, Lövenkrands, Larsen.
Hamburg: F. Rost - J. Boateng, Mathijsen, B. Reinhardt (Benjamin 71’), Atouba - Jarolim, Kompany - Demel (Castelen 60’) - van der Vaart, Olic - Guerrero (Choupo-Moting 68’).

Bảng xếp hạng
Vị tríCLBVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1Bayern Munich1384128:728
2Werder Bremen1383230:1727
3HamburgSV1383220:1027
4Karlsruh SC1372414:1523
5Hanover 961363417:1721
6FC Schalke 041347218:1219
7Hertha BSC1361617:1719
8VfB Stuttgart1361616:1919
9Bayer Leverkusen1253418:918
10Eintracht Frankfurt1346313:1518
11VfL Wolfsburg1244421:2116
12VfL Bochum1343620:2215
13Borussia Dortmund1343618:2215
14Hansa Rostock1342714:1814
15Arminia Bielefeld1233613:2712
161. FC Nuremberg1223715:219
17MSV Duisburg13301012:219
18Energie Cottbus1315710:248

(Theo Thethao.vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X