Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Bommel muốn thi đấu cho tuyển U21 Hà Lan

Thứ Năm 21/06/2007 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ CLB Bayern Munich, Mark van Bommel nhiều khả năng sẽ dẫn dắt đội tuyển Olympic Hà Lan (chủ yếu là U21) đại diện cho đất nước của cối xay gió tham dự Olympic Bắc Kinh 2008.


Van Bommel trong màu áo Bayern Munich
 

Sau khi Marco van Basten lên “cai trị” ở đội tuyển quốc gia, rất nhiều các cầu thủ trụ cột của đội tuyển Hà Lan trước đó đã bị loại. Một trong số đó chính là Mark van Bommel mặc dù anh vẫn có phong độ hết sức ấn tượng. Bên cạnh đó, Ruud van Nistelrooy cũng là một nạn nhân của Marco.

 

Nhưng mới đây có thông tin cho rằng Mark van Bommel sẵn sàng thi đấu cùng đội tuyển U21 Hà Lan để giành huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008.

 

Anh nói: “Tất nhiên là tôi có thể chơi nếu như tôi muốn. Mọi vận động viên thể thao đều có giấc mơ được khoác trên mình màu cờ sắc áo đội tuyển thi đấu ở

Olympics và tôi cũng là người như vậy. Tôi tự hào nếu được đá cùng đội U21”.

 

Đội tuyển U21 Hà Lan đang sở hữu có trong tay những cầu thủ rất chất lượng. Hiện tại, họ đã lọt vào chung kết giải U21 Châu Âu sau khi loại U21 Anh ở bán kết trong loạt đá penalty định mệnh. Trong trận chung kết, Hà Lan chỉ cần vượt qua Serbia, đội bóng đánh bại Bỷ 2-0 ở bán kết là lên ngôi vô địch.

 

Huấn luyện viên Foppe de Haan, người đang dẫn dắt U21 Hà Lan tỏ ra rất vui mừng trước nguyện vọng của Van Bommel: “Tôi nghĩ thật là tuyệt vời nếu như Mark chơi cùng chúng tôi. Tất nhiên tôi muốn anh ấy chơi cho chúng tôi, không vấn đề gì cả. Nếu điều đó là sự thật, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội vô địch hơn ở Olympic Bắc Kinh 2008 tới”.

 

Theo như điều lệ của FIFA, đội tuyển Olympic được phép có trong đội hình 3 cầu thủ trên 23 tuổi còn tất cả đều phải ở dưới độ tuổi trên. Chính vì vậy mà Mark van Bommel mới có cơ hội chơi cùng đội tuyển U21.

 

        Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X