Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Premiership: Màn ra mắt của "phù thủy"!

Thứ Sáu 20/02/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một tuần nhường chỗ cho cúp FA, cuối tuần này giải Ngoại hạng Anh lại trở lại với những trận đấu rất đáng quan tâm. Có lẽ cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Chelsea sẽ là tâm điểm, không chỉ vì họ đang là hai trong số 4 đội dẫn đầu, mà còn vì Chelsea sẽ thi đấu lần đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Guus Hiddink, người thay thế "Big Phil thất bại".

Hiddink (trái) sẽ có trận đấu đầu tiên ở Premiership

Rất nhiều con mắt sẽ đổ dồn về sân Villa Park trong vòng đấu lần này. Nơi đội bóng của HLV Martin O'Nell sẽ tiếp các cầu thủ Chelsea trong trận đấu sớm nhất vòng 26. Đội chủ nhà Aston Villa đang xếp trên Chelsea với 2 điểm nhiều hơn. Nhiều khả năng khoảng cách này sẽ có sự thay đổi sau khi trận đấu kết thúc. Tham vọng của Aston Villa là được tham dự Champions League ở mùa giải năm sau, và chắc chắn họ sẽ chiến đấu hết sức để đạt được nguyện vọng này. Đặc biệt khi mà họ đang có lợi thế rất lớn là đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, khoảng cách 10 điểm với đội dẫn đầu là Manchester United, khiến Chelsea không còn nhiều cơ hội để thực hiện mong muốn vô địch của chủ tịch Abramovich. Họ đã đưa Guus Hiddink về thay thế Scolari để cứu vãn tình hình. Nhưng với 13 vòng đấu còn lại, không hiểu "phù thủy" người Hà Lan sẽ xoay xở ra sao để giúp đội bóng thành London thành công.
 


Thỏa mãn giấc mơ

"Ông bầu tài ba"
 


Đã 13 trận gần đây nhất ở giải ngoại hạng, các cầu thủ Aston Villa không biết đến một trận thua. Trong khi đó, đối thủ của họ ở vòng đấu này đã phải chịu 2 trận thua cũng với số lượng trận đấu như vậy. Hiddink đã nói, ông thích kết hợp cả Drogba và Anelka trên hàng công của đội bóng, và nhiều khả năng sẽ thực hiện điều này ngay khi có cơ hội lần đầu tiên dẫn dắt The Blues. Hiddink đã từng thành công khi dẫn dắt PSV, ĐT Hàn Quốc, Úc, Nga, và bây giờ, rất nhiều người muốn thấy khả năng "điều binh khiển tướng" của nhà cầm quân này sẽ thế nào, khi chỉ làm việc với Chelsea trong một khoảng thời gian ngắn.

Một đội bóng khác cũng đang ở trong top 4 là Liverpool cũng sẽ được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu này. The Kop sẽ tiếp Manchester City trên sân nhà mà không có sự phục vụ của Steven Gerrard. Đây là một sự vắng mặt rất đáng tiếc của đội chủ sân Anfield, khi mà mùa giải năm nay đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Hơn nữa, Manchester United đã bỏ xa họ tới 5 điểm sau khi giành thắng lợi 3-0 trước Fulham trong trận đấu bù hôm thứ 5 vừa qua. Thiếu vắng Gerrard, trong khi Torres vẫn chưa trở lại xuất sắc với phong độ cao nhất sau khi phải ngồi ngoài quá lâu vì chấn thương, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến việc Benitez bán Robbie Keane cho Tottenham là quá vội vàng. Mặc dù không có được một phong độ ghi bàn tốt nhất, nhưng tiền đạo người CH Ailen cũng phần nào thể hiện được những phẩm chất đáng quý của mình.


Mark Hughes đang là nỗi thất vọng của Man City

Trong khi đó, Manchester City thì đang đi ngược lại với những gì ban lãnh đạo của đội bóng này mong muốn. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, họ phải chịu tới hai trận thua trước Portsmouth và Stoke City. 3 trận thắng còn lại cũng chỉ có một cách biệt tối thiểu trước những đội bóng không được đánh giá cao như Newcastle, Middlesbrough hay Wigan Athletic. HLV Mark Hughes chắc chắn hiểu rõ mình đang đứng trước nguy cơ bị sa thải lớn hơn bất cứ lúc nào. Ông đã được thỏa mãn khá nhiều những đòi hỏi về cầu thủ, nhưng cho đến thời điểm này, vị trí thứ 9 cùng những trận thua không đáng có là sự đền đáp không xứng đáng với những gì mà các ông chủ giàu có của Man City đã bỏ ra. Robinho bỏ ngỏ khả năng ra đi nếu đội bóng của anh tiếp tục thể hiện một phong độ nghèo nàn. Những cầu thủ đình đám mà Man City muốn đưa về cũng không hề hào hứng với một CLB không có được một sự ấn tượng cần thiết.

Một màn ra mắt nữa của một nhân vật cũng đến từ Nga như HLV Guus Hiddink hứa hẹn sẽ gây ấn tượng, đó là Andrei Arshavin, tiền vệ mới đầu quân cho Arsenal. Sau khi chuyển đến chơi cho đội bóng thành London, cựu cầu thủ của Zenit St Petersburg vẫn chưa một lần được ra sân thi đấu, và nhiều khả năng trong cuộc đối đầu với Sunderland trên sân Emirates lần này anh sẽ chứng tỏ được khả năng của mình. Dù sao, đội khách trong trận đấu này cũng không phải quá khó chịu và sẽ là cơ hội để Arshavin thích nghi "nhẹ nhàng" với giải bóng đá của xứ sở sương mù, qua đó làm nền tảng cho những quãng thời gian tiếp theo.


Van der Sar rất muốn kéo dài chuỗi trận không để thủng lưới
ở Premiership

Manchester United sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà sau khi đã đánh bại Fulham cách đây 2 ngày. Đối thủ của họ lần này cũng không có được một sự ổn định rõ rệt. Blackburn Rovers mới sa thải HLV và Big Sam là người thay thế Paul Ince trên băng ghế chỉ đạo. Ở trận lượt đi, Paul Ince đã thất bại trước người thầy cũ với tỷ số 0-2, còn lần này, liệu Sam Allardyce có làm được điều ngược lại khi mà trận gần đây nhất ông cùng các học trò phải cúi đầu trước Aston Villa ngay trên sân nhà. Hơn nữa, đội ĐKVĐ đang làm hết sức để bảo vệ thành công chức vô địch mà họ đã có được ở mùa giải năm ngoái, cộng với việc làm sao để gia tăng kỷ lục 14 trận không để thủng lưới ở giải Ngoại hạng Anh của thủ môn Van der Sar càng lâu càng tốt, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford sẽ không dễ dàng để đối phương ghi bàn.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 26 giải Ngoại hạng Anh:

Thứ 7, 21/219h45Aston Villa - Chelsea
22hArsenal - Sunderland
Bolton - West Ham
Middlesbrough - Wigan
Stoke - Portsmouth
CN, 22/20h30MU - Blackburn
20h30Fulham - West Brom
22hLiverpool - Man City
23hNewcastle - Everton
Thứ3, 24/2      3hHull City - Tottenham
  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X