Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Số phận Alan Pardew: "Mành chỉ treo chuông"

Thứ Sáu 27/10/2006 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử của West Ham từng chứng kiến rất nhiều thất bại ở cúp như trận thua vừa qua tại Chesterfield; mặc dù vậy, không một HLV nào từng bị sa thải vì lý do đó.

 

Đơn giản bởi West Ham chưa bao giờ là CLB sa thải. Mặc dù trận đấu cuối cùng mà Lou Macari còn dẫn dắt là thất bại 0-6 ở Littlewoods Cup, tại Oldham, vào năm 1990, ông đã từ chức vì những cáo buộc có liên quan đến hoạt động cá cược trong thời gian ông còn ở Swindon.


 

Chính vì thế, HLV thứ 10 của West Ham trong hơn 1 thế kỷ qua - nên nhớ Southampton đã thay 10 người chỉ trong 10 năm - sẽ không bị yêu cầu để chiếc Ferrari ra khỏi bãi đậu xe tại Upton Park sau khi họ vừa trải qua một trong những đêm tồi tệ ở Carling Cup.

Chiếc ghế của Alan Pardew chỉ còn tính bắng trận

Tuy vậy, thực tế là chính trận thua thứ tám liên tiếp đã đặt vị trí của Alan Pardew vào tình thế hiểm nghèo hơn thất bại tại Tottenham cách đó 2 ngày. Theo tin đồn, Pardew sẽ chỉ còn 1 trận đấu nữa để định đoạt số phận và thật trớ trêu, đó là trận đấu đầy khó khăn với cuộc đón tiếp Blackburn trên sân nhà vào chủ nhật tới.

 

Có điều, thực tế là số phận của Pardew lại có mối liên quan đến 2 nhà đầu tư đang chạy đua trong cuộc chiến mua lại West Ham. Trong trường hợp dự án của doanh nhân người Iran, Kia Joorabchian, thành công, ngày ở Upton Park của Pardew chỉ còn được tính bằng phút. Báo chí Anh cho biết Eli Papouchado, người hậu thuẫn cho Joorabchian, và cựu HLV đội tuyển Anh, Sven-Goran Eriksson, đã ăn tối với nhau tại Tel Aviv hồi đầu tuần. Đương nhiên, thông tin trên chỉ càng đẩy tương lai của Pardew vào tình trạng lơ lửng, dù cả 2 nhân vật trên phủ nhận tất cả.

 

Còn trong trường hợp nhóm những nhà đầu tư Iceland do Eggert Magnusson đứng đầu thành công, Pardew được cho là sẽ an toàn, bất chấp một loạt kết quả thi đấu yếu kém thời gian qua.

 

Ở đây, cũng thật bất ngờ là trong khởi đầu tệ hại chỉ với 1 trận thắng, các CĐV West Ham vẫn dành sự ủng hộ của họ cho Pardew. Có thể cho rằng, nỗi thất vọng của họ được dịu đi phần nào bởi những nhân tố tác động tới Pardew. Đáng chú ý nhất là sự kiện tiền đạo Dean Ashton vỡ mắt cá chân trong một buổi tập với đội tuyển Anh sau sự xuất hiện gây tranh cãi của bộ đôi người Argentina, Carlos Tevez và Javier Mascherano. Thay vì tạo động lực cho CLB trong mùa giải mới, sự xuất hiện của các cầu thủ người Argentina chỉ càng phá vỡ sự cân bằng của đội bóng.

 

Ashton chưa thi đấu cho West Ham một trận nào kể từ chung kết FA Cup với Liverpool, khép lại mùa bóng đầu tiên trở lại Premiership của CLB Đông London và làm tăng sự kỳ vọng trong mùa giải này.

 

Và nếu bất cứ cầu thủ nào tại Upton Park muốn "làm tất cả vì Pardew", như họ tuyên bố, trận đấu với Blackburn vào chủ nhật này là thời điểm thích hợp nhất để họ thực hiện điều đó.

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X