Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Vai trò nào cho Gerrard?

Thứ Sáu 27/10/2006 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Steven Gerrard tỏ ra quá đơn độc trong trận thua tại Old Trafford cuối tuần qua. Khi đó, anh nhìn về phía hàng tiền vệ trung tâm với con mắt khao khát của một đứa trẻ đứng trước cửa hàng đồ chơi. Tốt hơn là anh nên quen với điều đó. Đây chính là thông điệp mà Rafael Benitez đưa ra với cầu thủ của mình.

Theo Benitez, cách ông sử dụng tiền vệ 26 tuổi này là cách tốt nhất cho Gerrard, và cho Liverpool. Lấy lý do Gerrard cũng được xếp chơi như vậy ở đội tuyển Anh, Benitez nói: "Tôi cũng hài lòng như Steve McClaren về Steven Gerrard và về vị trí anh ấy đang chơi.

Gerrard vẫn thích được chơi ở khu vực trung tâm


“Steve đã ghi 23 bàn ở mùa giải, chơi ở bên cánh phải của hàng tiền vệ. Nhưng anh ấy không thi đấu như một cầu thủ chạy cánh. Có ai thấy anh ấy tạt bóng từ biên không? Không. Steve luôn nhận bóng và di chuyển vào bên trong, đó là vai trò của anh ấy."

Hiện ở Merseyside đang có tin đồn Gerrard tỏ ra không hài lòng với tình hình hiện tại. Thậm chí, hồi đầu năm, cầu thủ này có cho giới báo chí biết rằng, phong độ bất ổn tại đội tuyển quốc gia một phần vì anh phải chơi ở vị trí không quen thuộc của mình.

Thế nhưng, Benitez cho biết thêm: "Tôi có nói chuyện với Stevie, và anh ấy hài lòng. Anh ấy là đội trưởng và phải là tấm gương cho cả đội bóng. Anh ấy biết điều gì quan trọng nhất cho CLB, cho đội bóng, các CĐV và sau đó là các cầu thủ."

Có điều, trong khi McClaren và Benitez cùng sử dụng Gerrard bên cánh phải, họ làm vậy vì những lý do khác nhau. McClaren quyết định thế bởi ông đã nhận ra rằng, không như Sven Goran Eriksson, Gerrard và Lampard không thể đá cặp cùng nhau ở giữa sân. Một tiền vệ phòng ngự là cần thiết hơn. Thêm nữa, nhờ khả năng linh hoạt của mình, và sự vắng mặt của David Beckham, Gerrard là người thích hợp nhất cho vị trí cánh phải.

Còn Benitez, ông xếp đội trưởng Liverpool bên cánh vì ông cho rằng, tiền vệ này khó tuân thủ kỷ luật ở vị trí giữa sân bởi anh có xu hướng chơi rộng. Điều này giải thích tại sao Benitez muốn hai tiền vệ trung tâm như Momo Sissoko và Xabi Alonso để tạo sự cân bằng cho đội bóng.

Vậy sẽ phải giải thích như thế nào khi hai thắng lợi ngoạn mục nhất của Liverpool trong lịch sử, ở các trận chung kết Champions League và FA Cup, mà kết quả của nó phù thuộc vào màn trình diễn ở giữa sân của Gerrard?

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X