Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu giải ngoại hạng Anh vòng 28

Thứ Hai 03/03/2008 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là vòng đấu 28 của giải ngoại hạng Anh đã kết thúc, cùng với những trận cầu đầy hấp dẫn chúng ta hãy cùng chọn ra những gương mặt cầu thủ xuất sắc nhất của loạt đấu cuối tuần qua.

Thủ môn:

Scott Carson (Aston Villa)

Arsenal đang dần đánh mất lợi thế trước đối thủ trực tiếp Manchester United bằng những trận hòa đáng tiếc. Sau Birmingham, lại đến lượt Aston Villa buộc các học trò của HLV Arsene Wenger phải chia điểm. Với màn trình diễn xuất sắc của mình, Aston Villa đáng nhẽ đã có được chiến thắng trước đội chủ nhà trong trận đấu đó. Tiếc là bàn thắng vào phút cuối của Bendtner đã cướp mất của họ 2 điểm. Mặc dù để lọt lưới một cách đáng tiếc, nhưng không vì thế mà Carson bị đánh giá thấp trong trận đấu đó. Thủ thành từng được gọi vào ĐT Anh đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước những chân sút của đội chủ sân Emirates. Nếu không có sự sơ xuất của các hậu vệ đội nhà, có lẽ anh đã giữ sạch lưới cho đến khi trận đấu kết thúc.


Ashley Cole

Hậu vệ:

Jamie Carragher (Liverpool)

Trong chiến thắng đậm đà 3-1 của Liverpool trước Bolton không thể không nhắc đến sự xuất sắc của đội phó Jamie Carragher. Sự vững vàng của cầu thủ người Anh trong hàng phòng ngự đã khiến cho các cầu thủ tuyến trên của đội khách chỉ việc... lo tấn công mà không cần phải suy nghĩ về việc phòng thủ. Các tiền vệ cũng như tiền đạo của Liverpool tha hồ "bắn phá" khung thành của đội chủ sân Reebok, và ở một trong những tình huống đó, Babel đã có bàn thắng cho "lữ đoàn đỏ" (chính Carragher là người châm ngòi). Vẫn như thường lệ, Carragher là người chỉ huy hàng thủ của Liverpool, và cũng giống như nhiều lần khác, anh và các đồng đội đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

John Terry (Chelsea)

Lại một lần nữa cái tên Terry được nhắc đến với một sự kính nể rất lớn. Trung vệ người Anh vẫn thể hiện một phong độ rất cao và một đẳng cấp vượt trội so với những cầu thủ khác ở cùng vị trí. Điềm tĩnh chỉ huy hàng thủ và mạnh mẽ trong những pha cản phá. Đó là những điểm mạnh mà không phải cầu thủ phòng ngự nào cũng có. Trong chiến thắng "bốn sao" của của đội bóng thành London, không thể không kể đến sự đóng góp âm thầm nhưng vô cùng hiệu quả của người đội trưởng này.

Ashley Cole (Chelsea)

Một cái tên nữa đáng được nhắc đến trong danh sách những hậu vệ xuất sắc nhất của vòng đấu này, đó cũng là một cầu thủ người Anh và cũng đang khoác áo Chelsea - Ashley Cole. Mặc dù đang gặp phải những vấn đề về tình cảm với cô vợ xinh đẹp Cheryl, nhưng Cole vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong sân cỏ. Hoàn thành tốt nhiệm vụ bên cánh trái của The Blues, thậm chí cầu thủ này còn có bàn thắng ấn định tỷ số cho đội khách trong "cơn mưa bàn thắng" của các học trò Avram Grant.

Martin Laursen (Aston Villa)

Lại một lần nữa phải nhắc đến Aston Villa ở vòng đấu này. Mặc dù phải làm khách trước một đội chủ nhà chơi rất hay và đang đứng đầu tiên trên bảng xếp hạng. Nhưng không vì thế mà Martin O'Neill và các học trò tỏ ra lép vế. Họ chơi sòng phẳng với đội bóng của HLV Wenger, thậm chí nếu như tập trung hơn ở cuối trận, Aston Villa đã bắt Arsenal phải chịu trận thua đầu tiên trên sân nhà kể từ đầu mùa giải. Mặc dù có chút sơ sẩy ở phút cuối để cho Bendtner ghi bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà, nhưng có thể nói hàng phòng ngự của Aston Villa đã có một trận đấu rất đáng khen. Ngoài thủ môn Carson còn có một cái tên nổi bật nữa mà chúng ta không thể không nhắc đến. Đó là hậu vệ người Đan Mạch, Martin Laursen. Màn trình diễn ấn tượng của anh và các đồng đội đã làm câm lặng sân Emirates câm lặng đến phút thứ 92 của trận đấu. Như vậy là quá đủ để anh có tên trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất của vòng 28 vừa qua.


Ryan Babel

Tiền vệ:

Paul Scholes (Man United)

Sau một thời gian "chạy thử" vì mới trở lại sau chấn thương, Paul Scholes lại chứng tỏ được sự thống trị của mình ở tuyến giữa "Quỷ đỏ". Trong chiến thắng hôm thứ 7 vừa qua của MU trước đội chủ nhà Fulham, những người hâm mộ đội bóng thành Manchester lại được thấy những ưu điểm vốn có của một trong những người hùng trong mắt họ. Cái cách mà Paul Scholes di chuyển, phối hợp và dứt điểm làm người ta có một cảm giác yên tâm và tin tưởng. Chơi rất hay ở vị trí tiền vệ công như thường lệ, cầu thủ nhỏ con này đã tìm lại cảm giác bóng của mình. Rất nhiều những đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội, trong đó đáng kể là cú bấm bóng để Park Ji-Sung đánh đầu tung lưới thủ môn Niemi nâng tỷ số lên 2-0. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn thắng trong trận thắng 3-0 trước đội chủ sân Craven Cottage, nhưng nhiệm vụ trực tiếp của anh đã được hoàn thành một cách vô cùng xuất sắc.

Ryan Babel (Liverpool)

Trong một thế trận mà đội bóng đến từ thành phố cảng là những người lấn lướt. Đặc biệt khi hàng phòng ngự của họ chơi rất hay với sự chỉ huy của Jamie Carragher, tuyến trên của Liverpool thoải mái tấn công mà không phải quá lo lắng về những đợt tấn công của đội chủ nhà. Và Babel chính là người nổi bật nhất trong những cầu thủ thường xuyên "nã đạn" vào khung thành của thủ môn Jaaskelainen. Và sau một vài tình huống sút trượt hay bị thủ môn người Phần Lan cản phá thành công, tiền vệ người Hà Lan đã có được một bàn thắng cho riêng mình, đóng góp công sức vào chiến thắng đậm đà 4-0 của Liverpool.

Joe Cole (Chelsea)

Có vẻ như đây là một vòng đấu thành công rực rỡ của Avram và các học trò. Sau khi chịu thất bại trước Tottenham trong trận chung kết cúp liên đoàn, The Blues đã trở lại đầy ấn tượng ở giải ngoại hạng Anh. Mặc dù phải làm khách trên sân Upton Park của đội chủ nhà West Ham, nhưng không vì thế mà các cầu thủ Chelsea tỏ ra nao núng. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận và có tới 4 bàn thắng vào lới đối phương. Sau chiến thắng thuyết phục trước đội bóng cùng thành phố, Chelsea đã "đóng góp" cho danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này tới 3 cầu thủ. Ngoài hai cái tên ở hàng phòng ngự mà chúng ta đã được thấy ở trên, Joe Cole cũng hoàn toàn xứng đáng với một vị trí ở đây. Vẫn năng nổ như mọi khi, tiền vệ nhỏ con này luôn làm khổ những hậu vệ đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo và khó lường. Bàn thắng vào lưới đội bóng cũ là một điều tất yếu đối với những gì Joe Cole đã trình diễn.

James Harper (Reading)

Với 8 bàn thắng kể từ đầu mùa giải đến giờ, Harper đang nổi lên như một trong số những tiền vệ có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất Premiership. Bàn thắng vào phút đá bù giờ thứ nhất trong trận đấu với Middlesbrough vừa qua đã càng khẳng định điều đó. Hơn nữa nó còn giúp đội bóng của HLV Steve Coppell chấm dứt chuỗi 8 trận toàn thua gần đây nhất của mình. Mặc dù không thật sự nổi bật như những tiền vệ ngôi sao của các đội bóng lớn, nhưng Harper cũng không có gì hổ thẹn nếu như được chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu này.


Mikael Forssell (phải)

Tiền đạo:

Ayegbeni Yakubu (Everton)

Không có tên những tiền đạo "sát thủ" của giải ngoại hạng trong vòng đấu này, đó là một điều hoàn toàn có thể chấp nhận được. Khi mà những cái tên xuất sắc nhất lại thuộc về những cầu thủ không thật sự đình đám, nhưng lối chơi và màn trình diễn của họ không thể thiếu đối với đội bóng của mình. Đầu tiên phải kể đến Yakubu của Everton. Cú đúp của tiền đạo người Nigieria đã giúp cho Everton đánh bại Portsmouth với tỷ số 3-1, đồng thời đòi lại ngôi vị thứ tư mà Liverpool mới "tạm chiếm" trước đó.

Mikael Forssell (Birmingham)

Sau khi làm nên bất ngờ trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng, Arsenal. Ở vòng đấu này, đoàn quân của Alex McLeish đã tạo ra "quả bom tấn" ở giải ngoại hạng khi đè bẹp đội bóng đến từ thủ đô London, đồng thời là ĐKVĐ League Cup - Tottenham Hotspur với tỷ số 4-1. Trước trận đấu này không ai dám nghĩ đến điều đó, chắc là chỉ trừ một số CĐV trung thành của CLB chủ sân St Andrew mà thôi. Trong chiến thắng này người được tôn vinh không ai khác là cầu thủ đã có hat-trick vào lưới thủ môn Robinson, Mikael Forssell. Điều thú vị là cầ thủ người Phần Lan gốc Đức này đã ghi ba bàn thắng đó bằng chân phai, chân trái và bằng đầu, mỗi bàn một kiểu. Nếu cứ giữ được phong độ như vậy, có lẽ cầu thủ 26 tuổi này sẽ sớm trở thành một cái tên được săn đuổi trong tương lai gần.


Martin ONeill

Huấn luyện viên: Martin O'Neill (Aston Villa)

Bất cứ một đội bóng nào khi đến làm khách ở Emirates cũng đều gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ có những ai thật sự bản lĩnh mới có thể thi đấu sòng phẳng với đoàn quân của HLV Wenger. Và Aston Villa là một trong số đó. Họ thật may mắn khi được sở hữu một chiến lược gia tài ba, Martin O'Neill. Ngày kỷ niệm lần thứ 56 sinh nhật của ông đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Dưới sự chỉ đạo của ông, đội bóng đến từ "cố đô" Birmingham suýt chút nữa đã bắt đội chủ nhà phải ôm hận. Với một lối đá vô cùng chặt chẽ và linh hoạt, Aston Villa chỉ chịu chấp nhận chia điểm ở phút cuối cùng sau một giây lơ là của hàng thủ. Thật tiếc cho Marin O'Neill và các học trò, nhưng dù sao như vậy là quá đủ để hiểu sức mạnh của đội bóng đang xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng năm nay.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X