Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Pedro lập "siêu kỷ lục" sau khi gia nhập Chelsea

Thứ Sáu 21/08/2015 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi Chelsea hoàn tất mua Pedro, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của lò đào tạo danh tiếng La Masia được bán đi.

Pedro lap sieu ky luc sau khi gia nhap Chelsea hinh anh
Pedro đắt giá nhất La Masia.

Như đã đưa tin, Chelsea đã mua xong Pedro với giá 30 triệu euro và cộng thêm 3 triệu tiền thưởng tùy theo phong độ của cầu thủ này. Với mức giá trên, Pedro đã trở thành cầu thủ đắt nhất của lò đào tạo danh tiếng La Masia. Trước đó, Fabregas đã được Barca bán cho Chelsea với giá 33 triệu euro. Tuy nhiên, trường hợp của F4 không được liệt vào trong danh sách này bởi anh đã rời Barca từ khá sớm khi đầu quân cho Arsenal và sau đó được đội bóng mua lại.

Pedro trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và tới nay anh đã có 11 năm gắn bó tại nơi đây. Kể từ khi được đôn lên đội một năm 2008, cầu thủ người TBN đã cùng với Barca giành tới hơn 20 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm: 3 Champions League, 5 La Liga, 3 cup nhà Vua TBN, 4 siêu cup châu Âu, 4 siêu cup TBN…

Sau Pedro, những cầu thủ của lò đào tạo La Masia có giá trị tiếp theo gồm: Thiago Alcantara (25 triệu euro sang Bayern Munich), Ivan de la Pena (15 triệu euro, Lazio) và Bojan Krkic (12 triệu euro, AS Roma). Trên thực tế, những Messi, Xavi hay Iniesta đều có giá trị rất cao nhưng không thuộc danh sách này vì họ gắn trọn sự nghiệp của mình cho sân Nou Camp và chỉ ra đi khi đã luống tuổi (trường hợp của Xavi sang Qatar chơi bóng).

Nếu tính rộng ra, Pedro đứng thứ 5 trong danh sách cầu thủ được bán đi đắt giá nhất lịch sử Barcelona sau những cái tên như Luis Figo (54 triệu euro, Real Madrid), Alexis Sanchez (44 triệu euro, Arsenal), Cesc Fabregas (33 triệu euro, Chelsea) và Yaya Toure (32 triệu euro, Man City). Trên thực tế, mức giá của Pedro là hoàn toàn hợp lý. Mặc dù không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique nhưng cầu thủ sinh năm 1987 đã lọt vào mắt xanh của rất nhiều đại gia lớn như M.U hay Man City.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X