Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Pedro sẽ chiếm được vị trí chính thức trên hàng công Chelsea

Thứ Sáu 21/08/2015 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn thể hiện trong màu áo Barcelona những năm qua cộng thêm trình độ, đẳng cấp hiện tại, Pedro rất được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công trong màu áo Chelsea.

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã khước từ lời đề nghị của M.U và Man City để gia nhập Chelsea. Để hoàn tất thương vụ này, nhà đương kim vô địch Premier League phải trả Barcelona 21 triệu bảng. Tại Stamford Bridge, với sở trường chạy cánh, tiền đạo/tiền vệ Pedro sẽ phải cạnh tranh với Eden Hazard, Willian, Oscar, Juan Cuadrado và Ramires để giành một suất trên hàng công Chelsea.

Tan binh Pedro se chiem duoc vi tri chinh thuc tren hang cong Chelsea hinh anh
 

Hãy khoan bàn đến khả năng thành công của cầu thủ sinh năm 1987 bởi đơn giản đó là câu chuyện của tương lai, chưa kể Pedro chưa từng có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League. Trước mắt, nếu chỉ xét về những thông số cá nhân trong quá khứ, thì tuyển thủ quốc gia TBN thật sự là đối thủ cạnh tranh vị trí đáng gờm với những đồng đội mới ở The Blues. Mùa trước, do sự có mặt của Luis Suarez, Pedro đã phải chấp nhận sắm vai "dự bị hạng sang" song mỗi khi được ra sân, anh vẫn thể hiện được tài năng của mình.

Tại đấu trường La Liga, Pedro ra sân 35 trận, trong đó có 15 lần đá chính và 20 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Trong tổng số 1.529 phút thi đấu, chân sút 28 tuổi ghi 6 bàn và kiến tạo 6 lần, một con số không quá ấn tượng nhưng tính trên khía cạnh hiệu quả, Pedro tỏ ra nổi trội hơn hẳn những gương mặt đá cùng vị trí ở CLB mới. Thậm chí, ngay cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea và Premier League mùa trước, Eden Hazard cũng không bằng Pedro. Cụ thể, Eden Hazard thi đấu với tổng số phút là 3.372, ghi 14 bàn và kiến tạo 9 lần. Oscar đóng góp vào thành tích của “The Blues” 6 bàn thắng cùng 8 đường chuyền thành bàn sau 2.034 phút. Trong khi thành tích của Willian là 2 bàn, 3 pha kiến tạo sau 2.415 phút. Còn Ramires ghi 2 bàn kiến tạo 4 sau 1.102 phút.

Như vậy, tính trung bình số bàn thắng hoặc đường kiến tạo trên số phút, Pedro đạt chỉ số tốt nhất khi mất 127,4 phút để ghi bàn hoặc kiến tạo. Trong khi Oscar mất 145,3 phút còn Eden Hazard mất 146,6 phút. Những vị trí tiếp theo thuộc về Ramires (183,7 phút) và Willian (483 phút). Một thống kê khác cũng chứng tỏ bản năng săn bàn đáng gờm của Pedro. Trong 204 lần ra sân tại đấu trường La Liga, ngôi sao 28 tuổi sút tung lưới đối phương 58 lần đồng nghĩa hiệu suất ghi bàn của Pedro là 24,1%, tốt hơn so với Eden Hazard (23,9%) và bỏ xa so với tỷ lệ trung bình 16% của một tiền đạo theo thống kê của Opta.

Tan binh Pedro se chiem duoc vi tri chinh thuc tren hang cong Chelsea hinh anh
 

Với những con số thông kê thuyết phục trên, có thể tin rằng ít nhất trong giai đoạn đầu ở nước Anh, cựu ngôi sao Barca sẽ chiếm một vị trí chính thức trên hàng công Chelsea và nhiều khả năng được xếp thi đấu bên hành lang cánh phải bởi vị trí tiền vệ trái đã được đóng đinh dành cho ngôi sao số 1 đội Eden Hazard. Ngoài khả năng kiến tạo và ghi bàn, Pedro còn được biết đến như là cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân và tốc độ rất tốt. Số pha rê dắt bóng trung bình trong một trận đấu của anh mùa trước thấp hơn Hazard, Oscar và Willian. Tuy nhiên, tốc độ và khả năng chạy chỗ tạo khoảng trống cho các đồng đội của ngôi sao 28 tuổi lại vượt trội. Không những thế, Pedro không phải mẫu người thi đấu cá nhân mà rất có tinh thần tập thể, biết phối hợp và chuyền bóng thông minh. Cần nhớ rằng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh mùa trước là 86,9%.

Nhìn chung xét về mặt lý thuyết, Pedro rõ ràng có đầy đủ tố chất phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Bản thân HLV Jose Mourinho cũng rất tin tưởng vào Pedro khi tuyên bố: “Anh ấy sở hữu đủ phẩm chất để gặt hái thành công tại Ngoại hạng Anh”

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X