Thứ Năm, 16/05/2024 Mới nhất
Zalo

MU mất 100 triệu bảng vì Saha?

Thứ Sáu 24/11/2006 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang phải đối mặt với mùa giải thứ hai liên tiếp, mà sự thiếu tập trung tại Champions League có thể sẽ khiến họ phải trả giá không ít trong lĩnh vực tài chính.


 Thất bại 0-1 tại Celtic đêm thứ ba, một trận đấu mà Louis Saha đã sút hỏng quả phạt 11m ở phút cuối cùng, khiến đội bóng của Alex Ferguson cần phải có thêm một điểm nữa trong cuộc đối đầu với Benfica vào ngày 6-12 tới mới có thể lọt vào vòng knockout. Thật trớ trêu, đó là tình cảnh của mùa bóng trước khi các cầu thủ của Ferguson để thua 1-2 tại Lisbon và tụt xuống cuối bảng. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử, Man United mất cơ hội dự vòng knock-out. Thất bại đó khiến họ thâm hụt khoảng 15 triệu bảng, tuy nhiên, một kết cục tương tự ở mùa bóng này có thể thiệt hại nặng nề hơn nếu những tính toán từ Mastercard, nhà tài trợ cho Champions League, là đúng.

 

Theo nghiên cứu của Mastercard, đội vô địch Champions League vào năm tới có thể bỏ túi thêm 68 triệu bảng, chưa kể tiền thưởng đã được quy định. Con số này có được nhờ tăng hợp đồng tài trợ, bản quyền truyền hình... và như đã nói ở trên, nó sẽ không gồm 25-30 triệu bảng mà đội bóng đó sẽ có từ tiền thưởng, tiền vé mà họ nhận được sau mỗi trận đấu ở giải. Tính ra, con số cuối cùng có thể lên đến 100 triệu bảng.

 

Với ý nghĩ đó, không có gì ngạc nhiên khi Ryan Giggs nhấn mạnh đến tầm quan trọng của trận gặp Benfica tại Old Trafford vào tháng tới bởi nếu như Man United chỉ cần có 1 điểm thì đối thủ của họ buộc phải thắng. "Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu đó", Giggs khẳng định. "Lại gặp Benfica ở vòng đấu cuối cùng và chúng tôi biết mình cần phải làm gì".

 

Thế nhưng, trong khi những tác động về tài chính vì thất bại ở Glasgow là rất dễ để đánh giá, ảnh hưởng tâm lý có lẽ khó có thể nhận biết được, đặc biệt khi phía trước các cầu thủ Man United là trận đấu quan trọng với Chelsea vào chủ nhật này. Trong số này, trường hợp đáng chú ý nhất là của Saha. Tiền đạo người Pháp thừa nhận: "Tôi không thể tin được những gì đã xảy ra. Tôi đã nói lời xin lỗi tới các đồng đội nhưng hàng ngàn lần như vậy sẽ chẳng thay đổi được gì".     


Theo Thể Thao Hàng Ngày   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X