Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Magnusson nuôi nhiều tham vọng

Thứ Sáu 24/11/2006 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng phải tự nhiên triệu phú người Iceland, Eggert Magnusson lại dám phóng tay đầu tư tới 105 triệu bảng, mua lại đội bóng giải ngoại hạng Anh, West Ham với cái giá cao nhất như vậy. Ông đã “qua mặt” nhà tỷ phú Iran, Joorabchian để mua lại một CLB mà lãi suất trong suốt 5 năm qua chỉ đạt 3,9 triệu bảng.

Eggert Magnusson - Ông chủ mới của West Ham


Chìa khoá dẫn tới cuộc mua bán thành công là chuyện ông chủ Eggert đặt niềm tin, hợp đồng bán bản quyền truyền hình của West Ham trong năm tới sẽ tăng thêm 10 triệu bảng, nếu ông và ban lãnh đạo có quyết sách đúng đắn đầu tư lực lượng, đưa đội nhà tới một thứ hạng khả quan. Năm ngoái, tiền bán bản quyền hình của West Ham là 28,2 triệu bảng trên tổng doanh thu  60,1 triệu bảng.  Như vậy, nếu West Ham trụ lại tại Premiership năm tới, và tỷ phú Bjorgolfur Gudmundsson tiếp tục hỗ trợ tài chính khoảng 520 triệu bảng cho Eggert nhằm quyết tâm đưa danh tiếng của West Ham vượt khỏi biên giới nước Anh.

Tuy nhiên, lúc này HLV Alan Padew đang thuyết phục Eggert phải có quyết sách đúng đắn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, với mục tiêu mau chóng đẩy vị trí của West Ham thoát khỏi nửa dưới bảng tổng sắp, chứ không thể lặp lại cảnh xuống hạng Championship như trong khoảng thời gian từ 2003 tới 2005. Đó là thời điểm West Ham chỉ kiếm được chưa đầy 20 triệu bảng/năm tiền bản quyền truyền hình.

Hiện tại West Ham xếp vị trí 16 trên bảng xếp hạng, còn kém 11 bậc so với Aston Villa - CLB được tỷ phú người Mỹ Randy Lerner mua với giá 62,7 triệu bảng, cộng thêm 12,1 triệu bảng tiền trả nợ mùa hè năm ngoái. Trên thực tế, năm ngoái doanh thu của Aston Villa chỉ đạt 48,9 triệu bảng, còn thấp hơn 10 triệu bảng so với West Ham. Sở dĩ West Ham đạt doanh thu lớn hơn là nhờ họ được hưởng tới 6 triệu bảng tiền thưởng trong chặng đường giành quyền lọt vào trận chung kết Cup FA, và khán giả thủ đô London sẵn sàng bỏ nhiều tiền để vào sân xem đội nhà thi đấu.

Nguồn tài chính mới từ Magnusson liệu có giúp Alan Pardew cải thiện vị trí?

Trong tương lai không xa ông chủ Eggert Magnusson lập kế hoạch chuyển tới sân Olympic, tại Stratford sau khi Thế vận hội 2012 kết thúc. Tuy nhiên, giá trị sân hiện tại Upton Park của West Ham là 62 triệu bảng, cộng thêm giá trang thiết bị khoảng 6 triệu bảng nữa chưa có phương án giải quyết. Tất cả những chỉ số tài chính trên cho thấy, ngài Eggert không hề bị hớ khi mua lại CLB này. Điều quan trọng là ông sẽ đầu tư vốn như thế nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm giúp đội nhà thăng tiến.    

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X