Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Man United với nỗi lo mang tên Saha

Thứ Sáu 24/11/2006 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sắp bước vào trận tử chiến với Chelsea nhưng MU đang rối như tơ vò. Không đơn thuần là thất bại sát nút trước Celtic tại Champions League, những lo lắng của đội bóng đang dẫn đầu Premiership đang đến từ trung phong duy nhất họ có trong tay - Louis Saha.

Sau trận đấu giữa tuần, đội trưởng của chủ nhà Celtic Neil Lennon tiết lộ, thủ quân của MU Gary Neville đã không dấu được bức xúc khi tâm sự với anh về Saha: "Chẳng hiểu nó để đầu óc ở đâu mà đá đấm như thế".

Sự thất vọng đến "cùng cực" của Saha trong trận đấu với Celtic

Với một người vốn nổi tiếng kiếm lời như Neville mà đã phải phát biểu như vậy, thì có lẽ có thể hiểu các cầu thủ cũng như ban lãnh đạo MU bực mình với màn trình diễn của tiền đạo người Pháp như thế nào.

Sau những trận đấu chói sáng đầu mùa giải, phong độ của Saha đang có dấu hiệu đi xuống. Trong những gần đây, MU chơi không còn sắc nét như ở đầu mùa và chỉ giành chiến thắng nhờ những phút lóe sáng của Rooney. Đến trận đấu với Celtic, Saha đã khiến người hâm mộ đi đến tận cùng thất vọng.

Đá hỏng penalty khi trận đấu chỉ còn 1 phút, khiến cả đội mất đi cơ hội sớm giành vé vào vòng sau có lẽ là khoảnh khắc tồi tệ nhất, nhưng trong trận này, Saha còn có những pha xử lý đáng chê tránh hơn.

Phút 78, khi tỷ số đang là 0-0, tiền đạo người Pháp không hề bị kèm ở sát cột dọc, nhưng không hiểu sao lại bỏ qua pha chạm bóng ghi bàn đường chuyền bóng thuận lợi của Vidic.

Sau khi Nakamura đưa Celtic vượt lên, Saha lại có cơ hội đưa hai đội trở lại vạch xuất phát nhưng không hiểu sao sau đường chuyền bóng thông minh của Rooney, anh này lại chựng lại mà không lao lên dứt điểm. Lời giải thích sau đó là Saha nghĩ mình đã rơi vào thế việt vị (mặc dù không phải vậy), một lời bào chữa không thể chấp nhận được của một trung phong.


Sau trận đấu, người ta đã nhìn thấy vẻ mặt hầm hầm của Alex Ferguson và mặc dù HLV này phủ nhận việc ông đã nặng lời với cậu học trò của mình, nhưng động thái ra giá 25 triệu bảng cho David Trezeguet của Juventus cũng đã nói lên nhiều điều.

Ở thời điểm này, ông không có sự lựa chọn nào khác ở vị trí tiền đạo cắm trên hàng công, nên có lẽ Saha sẽ vẫn được vỗ về, nhưng ai cũng biết, Ferguson không phải là người kiên nhẫn.

 

Ngài Alex Ferguson sắp hết kiên nhẫn với học trò của mình

Saha  thừa nhận anh đã không thể ngủ nổi trong đêm sau trận đấu. Tiền đạo này cũng đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi ban huấn luyện và các đồng đội về phong độ kém cỏi cũng như sự lơ đãng đáng trách của mình tại Celtic Park.

Tuy nhiên, cái MU cần lúc này không phải là lời xin lỗi. Họ cần ở trung phong của mình những bàn thắng, mà cụ thể là ở hai trận đấu tối quan trọng sắp tới gặp Chelsea và Benfica sắp tới.

Saha hãy nhìn gương những người đi trước, bởi một khi đã bị Ferugson gắn cái mác "vô dụng" thì sự nghiệp của cầu thủ người Pháp tại sân Old Trafford cũng sẽ đi tong.

Những con số biết nói

1 chiến thắng duy nhất cho MU trong 11 lần làm khách của MU tại Champions League kể từ tháng 11 năm 2003

3 cú sút trúng khung thành là thành tích của Wayne Rooney trong 5 trận tại Champions League mùa này, như vậy phải cần đến 147 phút, niềm hy vọng số một của MU mới tung ra được một cú sút về phía khung thành đối phương.

7 thất bại trong 11 lần làm khách (trước các đối thủ FC Porto, Fenerbache, AC Milan, Lille, Benfica, FC Copenhagen và Celtic)

47 phút là thời gian Celtic cần để tung ra một cú sút về phía khung thành MU, nhưng cuối cùng họ vẫn thắng

51 bàn thắng là thành tích của cựu tiền đạo MU Ruud van Nistelrooy tại Champions League, trong đó có 4 bàn ghi cho Real Madrid trong mùa này.

10.000.000 bảng là số tiền chắc chắn MU sẽ mất nếu không lọt vào vòng đấu loại trực tiếp (con số thực tế sẽ còn lớn hơn nhiều lần).

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X