Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Grant có thể bị phạt vì "lỡ miệng"

Thứ Sáu 16/05/2008 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã gởi cho Avram Grant một lá thư đề nghị HLV của Chelsea tường trình rõ ràng vụ việc ông mạnh miệng tuyên bố trọng tài Steve Bennett và Mike Dean có dấu hiệu "hậu thuẫn" Manchester United lên ngôi vô địch. 

Sau khi có những lời lẽ buộc tội trọng tài Bennett đã giúp một tay cho MU trong trận đấu với Wigan vào chủ nhật trước, Grant đang bị FA "soi" và rất có thể phải đón nhận một án kỷ luật rất nặng vì những phát ngôn vô căn cứ và thiếu cân nhắc. 

 
 
Bennett, một trong hai “ông vua” bị Grant nghi ngờ
 

Manchester United đã giành chiến thắng 2-0 trước Wigan và tự mình định đoạt ngôi vô địch mà không cần quan tâm đến trận đấu của Chelsea với Bolton trên sân nhà Stamford Bridge. Nhưng Grant đã tỏ ra giận dữ và không tâm phục khẩu phục chiến thắng của Quỷ đỏ. Ông cho rằng trọng tài Bennett đáng lẽ phải cho Wigan hưởng một quả penalty khi Rio Ferdinand để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thêm vào đó, ông cũng khẳng định Paul Scholes nên bị truất quyền thi đấu bằng một thẻ vàng thứ hai khi phạm lỗi với Wilson Palacios thay vì chỉ bị ông vua sân cỏ Bennett nhắc nhở. 


 

Grant cũng đồng thời lên án trọng tài Dean, người cầm còi trong trận MU đả bại Chelsea 2-0 hồi tháng 9 năm trước, khi một mực đổ vấy cho John Obi Mikel chiếc thẻ đỏ oan nghiệt.

Trọng tài Mike Dean bị các cầu thủ của Chelsea vây kín để phản đối
thẻ đỏ giành cho Mikel.


Ban điều hành của FA sẽ xem xét kỹ lưỡng đoạn băng quay lại những lời phát biểu của Grant mặc dù họ cũng "mềm mỏng" cho rằng HLV của Chelsea nói mà không suy nghĩ kỹ càng. Hình thức kỷ luật sẽ được đưa ra ngay sau đó. 

 

Còn về phần mình, HLV Alex Ferguson cho rằng ông và các học trò sẽ không rơi vào cái bẫy "tâm lý chiến" của Grant trước trận cầu tại Moscow sắp tới. Những lời của Grant không hề làm Ferguson ngạc nhiên hay giận dữ, ông nói:

 

"Tôi và đội bóng đã đi trên chính đôi chân của mình. Chúng tôi cảm thấy mình chẳng được ban phát chút ân huệ nào từ các quyết định của trọng tài mùa này. Đáng lẽ ra khi làm khách của Chelsea (ở vòng đấu 36) chúng tôi nên đánh bại họ để lên ngôi vô địch, lúc ấy sẽ chẳng ai dám nói gì nữa cả".

 
Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X