Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Daley Blind từng suýt không thể đầu quân cho M.U

Thứ Tư 29/07/2015 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ của Man United đã tiết lộ điều đó trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Goal.

Daley Blind tung suyt khong the dau quan cho MU hinh anh
Daley Blind tiết lộ anh từng suýt gia nhập Atletico mùa hè 2013

Tiền vệ Daley Blind

đã có thể gia nhập đội bóng Tây Ban Nha Atletico Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do hồi hè năm 2013 nhưng cầu thủ người Hà Lan đã quyết định kí hợp đồng mới với Ajax Amsterdam và ở lại để tiếp tục thi đấu tại giải Eredivisie. Một năm sau khi gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô Hà Lan, Blind đã chuyển đến MU với mức giá khoảng 14 triệu bảng. Đây là một món hời lớn với Quỷ đỏ nếu so sánh với những gì mà tiền vệ 25 tuổi cống hiến cho đội bóng ở mùa giải năm ngoái.

Blind nói trên tờ Goal: “Tôi đã có thể kí hợp đồng với Atletico theo dạng chuyển nhượng tự do hè 2013. Tôi chẳng làm họ tốn đồng phí chuyển nhượng nào và họ chỉ phải đáp ứng mức lương mà tôi yêu cầu. Họ không thực sự phải đầu tư quá lớn để có được chữ kí của tôi. Điều đó làm tôi khá thất vọng”.

Nếu chuyển đến đội bóng thành Madrid năm đó, rất có thể tiền vệ của MU cũng sẽ được đẩy lên đá tiền vệ bởi năm đó dưới trướng của HLV Diego Simeone vẫn còn Filipe Luis. Mùa trước là mùa giải đầu tiên mà số 17 của United thi đấu ở môi trường khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Dù thi đấu chưa thực sự tốt trong vai trò đánh chặn bởi lối chơi giàu thể lực của giải đấu ở xứ sở sương mù nhưng Blind đã thực sự gây ấn tượng khi được bố trí đá cánh trái. Dẫu vậy, cầu thủ sinh năm 1990 luôn là phương án thay thế hữu hiệu mỗi khi Michael Carrick bị chấn thương hoặc không thể ra sân thi đấu. Dù có tỉ lệ chuyền chính xác khá cao, lên tới 88% nhưng thể hình mỏng cơm khiến cho tiền vệ người Hà Lan gặp phải khó khăn trong những pha tranh chấp với các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh. Trong 105 pha tranh chấp tay đôi ở mùa trước, Blind chỉ giành lại bóng được 43 lần và đối với một tiền vệ đánh chặn, con số này là không ổn chút nào.

Ở giải giao hữu ICC 2015 diễn ra trên đất Mĩ, cầu thủ người Hà Lan đã được HLV Louis van Gaal bố trí đá trung vệ và rất có thể đây sẽ là vị trí của anh khi mùa giải chính thức khởi tranh. Bởi tuyến giữa của Man Utd hiện tại đang tập trung quá nhiều hảo thủ chất lượng và cơ hội để Blind phát triển với vai trò tiền vệ mỏ neo gần như là không còn. Mùa tới, bộ đôi tân binh Schneiderlin và Schweinsteiger chắc chắn sẽ thay phiên nhau chiếm giữ một vị trí ở hàng tiền vệ cùng các tiền vệ điều phối bóng thông minh mà đội chủ sân Old Trafford đang có trong đội hình là Carrick và Herrera. Chính vì vậy Blind cần phải thích nghi với vị trí trung vệ sớm để có thể được ra sân thường xuyên cho đội bóng mùa giải năm sau.

Xem lại bàn thắng quý giá của Blind giúp MU giật lại 1 điểm ở mùa giải năm ngoái:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X