Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arshavin hoàn tất thủ tục thành Pháo thủ

Thứ Tư 04/02/2009 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuối cùng vụ chuyển nhượng ly kỳ và gay cấn như một bộ phim trinh thám của Arshavin tới Arsenal cũng đã kết thúc. Tuy không công bố công khai mức phí của bản hợp đồng, nhưng Sky Sports cho hay Arsenal đã mất tổng cộng 16,95 triệu bảng để có được chữ kí của tuyển thủ Nga.

 

Trước đó, Arsenal và Zenit đã đi đến đồng thuận về giá chuyển nhượng, 15 triệu bảng, nhưng tiền đạo 27 tuổi lại không đồng ý với những điều khoản cá nhân, khiến vụ thương lượng bị trì hoãn khá lâu. Tuy nhiên, mọi thủ tục “mua bán” cũng như giấy phép lao động dành cho Arsahvin đã được hoàn tất vào 16h52’ giờ GMT, tức là chỉ trước khi TTCN mùa đông đóng cửa ít phút.

 

Arshavin và chiếc áo thi đấu tại Arsenal

Ngoài 15 triệu bảng đã chắc chắn có được, Zenit sẽ nhận thêm 1,5 triệu bảng nữa nếu Arshavin phá vỡ bản hợp đồng dài hạn với Arsenal. Ngoài ra, đội bóng nước Nga còn được đền bù 450 nghìn bảng vì Arshavin không hoàn tất điều khoản hợp đồng với họ, kéo dài đến năm 2010. Ngoài ra, Sky Sports cũng tiết lộ anh sẽ gắn bó với The Gunners trong khoảng thời gian 3,5 năm.

 

"Tôi đã là một Pháo thủ. Tôi hạnh phúc khi có mặt ở Arsenal. Tôi rất thích lối chơi của Arsenal cũng như HLV Arsene Wenger. Ngoài ra, một số cầu thủ của Arsenal cũng khiến tôi rất ấn tượng" Arshavin cho hay ngay trong buổi họp báo công bố bản hợp đồng.

 

Cựu cầu thủ Zenit đã có đủ điều kiện để ra sân vào trận đấu chủ nhật tới, trong trận derby thành London, gặp Tottenham. Tuy nhiên, vì phải di chuyển khá nhiều trong những ngày qua, ngôi sao từng tỏa sáng tại Euro 2008 không cảm thấy sung sức, vì vậy anh sẽ cân nhắc tới việc dự khán các đồng đội thi đấu cuối tuần này. Trên thực tế, giải Ngoại hạng Nga đã kết thúc hồi tháng 11/2008 nên anh đã có khoảng thời gian dài để nghỉ ngơi, sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng tốc cùng The Gunners.

 

Arshavin sẽ không thể tham dự Champions League cùng Arsenal vì anh đã ra quân cùng Zenit ở đấu trường này. HLV của Arsenal, Arsene Wenger phát biểu về bản hợp đồng mới: "Cậu ấy là một cầu thủ rất năng động, có kinh nghiệm và là bản hợp đồng chất lượng để tăng cường cho đội hình.”

 

"Andrei là mẫu tiền vệ gây ảnh hưởng lớn tới lối chơi của các đồng đội, với rất nhiều phẩm chất đặc biệt. Điều ấy đã được cậu ấy chứng minh trong màu áo Zenit St Petersburg và cả ĐT Nga thời gian gần đây."

 

Arshavin sẽ khoác số áo 23 của Arsenal và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong màu áo mới, giống như những gì anh làm được ở Euro 2008 khi được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu. Trong màu áo Zenit, Arshavin đã giành chức vô địch giải đấu cao nhất của Nga năm 2007 và đóng vai trò thủ lĩnh trong chiến thắng của họ tại UEFA Cup mùa trước.

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X