Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Sừng sững cơ đồ, bỗng tay không…

Thứ Ba 03/02/2009 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất cứ CĐV nào của Chelsea cũng đều cảm thấy xấu hổ khi đội bóng của Big Phil thua cả 3 trận trước các đối thủ trong Big Four. Nhưng sau đêm ác mộng ở Merseyside, người ta thậm chí còn cảm thấy một điều tồi tệ hơn thế: The Blues đang rời cuộc đua. Quá sớm. Và quá thất vọng, dù được hiểu theo cách nào.

Ngày 20-8-2007, người hâm mộ bàng hoàng về thực dụng và tàn bạo của Abramovich, khi Jose Mourinho đệ đơn từ chức. Nhưng đến ngày Chủ nhật, 1-2-2009, việc Felipe Scolari vẫn còn tại vị không còn là điều ngạc nhiên nữa, mà là sự khó hiểu. Có vẻ như, tất cả những gì mà CLB phía Tây London mới tạo dựng trong suốt 5 năm qua đang mất đi quá nhanh. Đúng 7 tháng sau ngày nhậm chức (1-7-2008), Big Phil đã biến một đội quân kiêu hùng và đáng sợ nhất nước Anh trở thành một tập hợp nghèo nàn và ô hợp, một đội bóng chỉ biết cúi đầu mỗi khi gặp khó khăn, luống cuống trước sức ép, và cực giỏi trong việc... bỏ chạy ngay khi bị phủ đầu.

Chelsea đã rởi khỏi cuộc đua từ sớm

Tất cả những điều đó thực ra đã được thể hiện tại Old Trafford, khi Chelsea bị xé ra từng mảnh trước nanh vuốt Man Utd. Còn ở Anfield, một kịch bản tương tự cũng đã diễn ra, không hẳn bởi Liverpool bất ngờ điên cuồng bắn phá trong hiệp 2, cũng không hẳn vì chiếc thẻ đỏ nghiệt ngã của Lampard, mà xét cho cùng, sự sụp đổ nằm chính ở bản lĩnh và tinh thần thi đấu quá kém cỏi của đội bóng áo xanh.

Mang danh một đại gia, lẽ ra Chelsea không được phép buông xuôi mọi thứ nhanh như thế, không được phép đầu hàng dễ như thế, dù còn có Frank trên sân hay không. 15 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu (chứ không phải là 30 phút, khi Lampard bị đuổi), Benitez đã cảm nhận được sự sợ hãi từ các vị khách London. Đó là lúc Liverpool tăng tốc không cần nghĩ ngợi ở cánh, là lúc Gerrard liên tục bỏ vị trí để lao lên từ trung lộ, và Torres di chuyển như một bóng ma giữa vòng vây áo xanh. Tất cả những sự áp đảo đó đều được trợ giúp bởi Chelsea, hay đúng hơn là Scolari. HLV người Brazil đã để Malouda có tới 70 phút thừa thãi trên sân, còn với Ballack, con số đó là cả 90 phút. Hầu như chỉ Kalou là chơi tốt, nhưng thực ra, người ta vẫn không hiểu cầu thủ này thực sự thuộc về vị trí nào trên sân: Tiền đạo, tiền vệ cánh, tiền vệ trụ, hay... hậu vệ?

Sự tê liệt của khu trung tuyến đã biến Chelsea trở thành một cỗ xe chết máy. Và khi Lampard rời sân, cỗ xe xộc xệch ấy đã trở thành một cái bị bông cho Liverpool “tập đấm”, không hơn. Tuy nhiên, sẽ là thiếu công bằng với Benitez và các học trò, nếu cho rằng bước ngoặt của trận đấu tới từ chiếc thẻ đỏ. Không. Scolari, và cả Chelsea đều không có quyền nói thế, sau những gì đã thể hiện.

Bi kịch của Big Phil

Mới ngày nào, những tuyên bố về “cú ăn bốn” của Scolari còn khiến các CĐV của Stamford Bridge nức lòng. Còn giờ đây, tất cả đã thay đổi. Chiến lược gia tới từ xứ sở Samba đã tạo ra một viễn cảnh quá ấn tượng khi khởi đầu mùa bóng, với những chiến tích tuyệt vời cả ở Premiership lẫn châu Âu. Nhưng sự huyễn hoặc về khả năng, kinh nghiệm, cùng sự tập trung đã làm hại họ.

Scolari: Kẻ thất bại ở nước Anh

Những vấn đề về nhân sự đã cho thấy một Chelsea thiếu chuẩn bị trong một chặng đường dài. Cách chơi đơn điệu cho thấy một bản sắc đang bị bào mòn thậm tệ theo thời gian. Nhưng quan trọng nhất, những rắc rối trong hậu trường đã biến Chelsea trở thành một đối thủ dễ sụp đổ hơn bất cứ ai trong top 4. Đó là điều chưa từng thấy dù đội bóng nằm trong tay Mourinho hay Grant. Nếu như Abramovich đã gạt bỏ những người tiền nhiệm của Scolari chỉ vì chiếc Cúp Champions League, thì chẳng lẽ, tỷ phú người Nga lại hy vọng điều đó ở một Chelsea như hiện tại. Nếu thế, hoặc ông chủ của Chelsea là người quá lãng mạn, hoặc ông... đã quên mình đang có trong tay một đội bóng.

Không có gì là quá lời, nếu nói rằng Chelsea đã giương cờ trắng ở Premiership, sau 3 trận thua trước cả Arsenal, Man Utd và Liverpool. Thật đau đớn khi nhớ rằng, chỉ 2 tháng trước (nếu tính từ thất bại ngay tại Stamford Brigde trước Arsenal), cả cơ đồ vẫn còn đang sừng sững trong tay Big Phil.

Vậy mà nay...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X