Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Adebayor: “Tôi đâu muốn đánh trọng tài”

Thứ Hai 26/02/2007 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Arsenal Emmanuel Adebayor khẳng định anh chẳng hiểu vì lý do gì mà trọng tài Webb rút thẻ đỏ đuổi anh ra khỏi sân.

Trong những phút cuối trận đấu, cùng với hai cầu thủ khác là Toure và Obi Mikel, tiền đạo Adebayor đã bị trọng tài Howard Webb rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu do xô xát với nhau.
 

Mặc dù cả hai HLV Jose Mourinho và Arsene Wenger đã vào sân để trấn an các cầu thủ nhưng tuyển thủ Togo vẫn tỏ ra rất không bằng lòng và tỏ ra muốn nói chuyện cho ra nhẽ với trọng tài.

 

Theo lời phân trần sau trận đấu của tiền đạo này, anh không hề có ý định khiến trận đấu thành cuộc đấu võ mà chỉ hoàn toàn ngăn cản các đồng đội khỏi xô xát.

 

Adebayor phát biểu: “Những phản ứng sau khi nhận thẻ không có nghĩa là tôi muốn đánh trọng tài. Tôi chỉ muốn biết tại sao ông ấy lại truất quyền thi đấu của tôi.

Adebayor phải nhận thẻ đỏ phút cuối trận...

Tôi đã cố gắng giải thích cho trọng tài Webb hiểu rằng tôi có mặt không phải để đánh nhau mà ngăn cản những cầu thủ đang tức giận tại đó.

 

 

Mọi người nói rằng tôi nên rời sân ngay để tranh thủ thời gian tôi đáp rằng muốn biết tại sao tôi phải nhận thẻ đỏ trong khi không làm điều gì sai trái”.

 

Và tiền đạo mới 22 tuổi này nhớ lại: “Tôi vào sân khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía Chelsea. Tôi nhớ rằng khi đó Kolo đang có bóng và ai đó đã đẩy khiến anh ấy ngã xuống sân. Kolo thực sự tức giận và muốn đôi co với cầu thủ đối phương. Tôi chạy lại và cố gắng ngăn cản Kolo lẫn Eboue.

 

Và lúc đó Bridge cũng chạy lại nhưng tôi không nhớ mình có đẩy cậu ta hay không. Vào thời điểm đó, có nhiều thứ trong đầu và nếu bạn nhìn thấy một cầu thủ Chelsea chạy phía sau bạn, bạn sẽ nghĩ ngay rằng anh ta sẽ đánh bạn.

...và cố gắng giải thích với trọng tài nhưng vô ích.


Trọng tài lúc sau cho rằng tôi đã đấm một ai đó nhưng tôi không thể nhớ nổi. Tôi chỉ muốn can ngăn mọi người và phải chịu một thẻ đỏ. Điều đó quả là bất công nhưng đó mới là bóng đá”.

 

Trong khi đó, Kolo Toure lại tỏ ra khá hối hận và nói lời xin lỗi đội về hành động nóng nảy của mình. Phát biểu trên Sky Sport, trung vệ này nói: “Lúc đó tôi đã tức giận bởi Chelsea muốn câu giờ và khi bị đẩy ngã, tôi đã bực mình nên phản ứng như vậy.

 

Tôi không hề muốn đánh ai và tôi cho rằng hành động đó đã bị trọng tài xử lý thích đáng. Tôi thực sự xin lỗi vì những gì đã làm”.

 

Nhiều khả năng sau khi xem lại băng ghi hình cùng bản tường trình sau trận đấu của trọng tài, Ủy ban kỷ luật của FA sẽ ra án phạt cấm thi đấu 3 trận đối với những cầu thủ có hành động không đẹp trên sân bao gồm Toure, Adebayor (Arsenal) và Obi Mikel (Chelsea).

 
(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X