Thứ Ba, 21/05/2024 Mới nhất
Zalo

30 triệu bảng để tái thiết Newcastle

Thứ Hai 14/05/2007 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sam Allardyce sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng với Newcastle trong tuần này… và ngay lập tức, ông có thể đưa ra đề nghị chuyển nhượng với Joey Barton.


Chủ tịch Newcastle, Freddy Shepherd, đã đề nghị với Big Sam một thoả thuận có thời hạn 4 năm, trị giá 3,25 triệu bảng/mùa giải. Con số này sẽ đưa ông vượt qua Rafa Benitez (Liverpool) và Arsene Wenger (Arsenal), chỉ đứng sau Jose Mourinho (Chelsea) và Alex Ferguson (Man United) như là những HLV nhận lương cao nhất Premiership.

 

Quan trọng hơn, Big Sam sẽ nhận được lời đảm bảo từ phía Shepherd trong kế hoạch xây dựng và tái thiết đội bóng vùng Tyneside với ngân sách mà ông có được vào khoảng 16-20 triệu bảng. Có khả năng, cựu HLV của Bolton sẽ tạo nên những phản ứng khác nhau tại St James Park khi đưa ra đề nghị 5 triệu bảng để mua Barton. Tiền vệ lắm tật của Man City đang bị cảnh sát điều tra sau vụ tấn công đồng đội Ousmane Dabo, một scandal khiến anh bị cấm thi đấu đến hết mùa giải và được đưa vào danh sách chuyển nhượng.

 

Ngoài Barton, Allardyce cũng lên kế hoạch trở lại Bolton và đặt vấn đề với Nicolas Anelka nếu như Newcastle nhận được lời mời hợp lý cho trường hợp của Michael Owen. Mối quan hệ của tiền đạo người Anh với Shepherd xem ra khó có thể hàn gắn được và những gì xảy ra đã buộc Allardyce nghĩ đến Anelka. Mặc dù phía Bolton khẳng định, họ có thoả thuận với Big Sam là ngăn cản ông lấy khỏi Reebok cầu thủ hay bất cứ thành viên nào trong ban huấn luyện, nhưng nếu Newcastle đưa ra mức giá hợp lý cho Anelka, đội bóng vùng Tyneside sẽ có được tiền đạo người Pháp.

 

Trên thực tế, HLV của Bolton, Sammy Lee, cũng thừa nhận Anelka có thể ra đi và mức giá chuyển nhượng dao động ở con số 12-20 triệu bảng.

 

Cũng trong kế hoạch tái thiết Newcastle, Allardyce sẽ còn cạnh tranh với Bolton để giành lấy tiền vệ của U21 Thụy Sĩ và đang chơi cho FC Sion, Gelson Fernandes.

 

Allardyce sẽ trở thành HLV thứ sáu dưới triều đại của Shepherd và cái giá mà Newcastle phải trả để có được ông là 30 triệu bảng - tính cả tiền lương của Big Sam. Tuy vậy, Shepherd cho rằng, ông cuối cùng cũng có được người có thể chấm dứt 38 năm không danh hiệu tại St James Park.    


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X