Thứ Sáu, 07/06/2024Mới nhất
Zalo

Sheffield - Wigan: Nước mắt và nụ cười !

Chủ Nhật 13/05/2007 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận chung kết ngược của Premiership đã diễn ra đúng như người ta mong đợi. Nó đưa người xem đến mọi cung bậc của cảm xúc để rồi chỉ một trong hai đội có quyền nở nụ cười còn kẻ chiến bại phải chia tay giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trong nước mắt.

Việc Manchester sớm đoạt ngôi vô địch đã khiến cho những trận đấu ở tốp trên trở nên kém hẫp dẫn tuy nhiên cuộc đua trụ hạng với sự tham gia của bộ ba Wigan Atheletic, Sheffield United và West Ham United thì càng về cuối càng trở nên khốc liệt. Có thể nói chính sự có mặt của ba đội bóng này đã cứu cho hai vòng đấu cuối của giải Ngoại Hạng tránh khỏi sự nhàm chán.

Niềm vui của các cầu thủ Wigan sau khi có bàn thắng dẫn trước

Đáng chủ ý hơn cả trong 10 cặp đấu diễn ra cùng giờ chính là cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai ứng cử viên trụ hạng là Sheffield United và Wigan Athletic. Việc West Ham "được" làm khách trên sân Old Trafford với các nhà đương kim vô địch giờ đây không còn mục tiêu cụ thể đã khiến cho trận đối đầu trên sân Bramall Lane trở thành một trận chung kết ngược. Tuy nhiên Wigan là đội thiệt thòi vì điểm số bởi vậy nếu muốn trụ hạng, các học trò của Paul Jewell chỉ có cửa thắng.

Bị dồn vào bước đường cùng, đội khách Wigan nhập cuộc với quyết tâm cực cao, họ dồn lên tấn công ngay ở những giây đầu tiên của trận đấu buộc Sheffield United phải lùi về phòng thủ.

Ngay ở phút thứ 13 quyết tâm của Wigan đã được cụ thể hóa, Kevin Kilbane thực hiện một đường căng ngang vô cùng chuẩn xác vào trong cho Paul Scharner dứt điểm, tiền vệ của đội khách tung ra một cú sút đầy quyết đoán vào góc xa không cho thủ môn Kenny một cơ hội nào cản phá.



Bàn thua khiến cho Sheffield ngỡ ngàng và buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa bởi nếu tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận đấu, họ phải sở hữu suất xuống hạng còn lại của mùa giải.

Mặc dù vậy ở những phút tiếp theo, Wigan vẫn là đội bóng tỏ ra lấn lướt hơn trong khi đó hàng tấn công không mấy sắc bén của đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc.

Sân vận động Bramall Lane vỡ òa trong sung sướng sau pha làm bàn của Stead

Phút thứ 38 Sheffield United bất ngờ có được bàn thắng quân bình tỷ số, từ quả tạt bên phiá cánh phải của  Phil Jagielka, Jonathan Stead lao vào đánh đầu đầy dũng cảm. Pha lao vào đánh đầu của Stead mạnh đến nỗi cả anh và thủ môn Pollitt của đội khách phải nằm sân sau tình huống này tuy nhiên một bàn thắng là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho Stead.


Đến lúc này thế bất lợi lại thuộc về với Wigan, tỷ số 1 - 0 mong manh mà học khó khăn lắm mới có được giờ đây đã bị san bằng, các học trò của Paul Jewell lại phải tiếp tục tấn công trong thế không còn gì để mất và một lần nữa bàn thắng lại đến với họ.

Ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1, Jagielka để bóng chạm tay một cách ngớ ngẩn trong một tình huống đá phạt của đội khách, trọng tài không hề ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Unsworth không phạm một sai lầm nhỏ nào trên chấm 11 mét để lần thứ 2 buộc Kenny vào lưới nhặt bóng.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà nhanh chóng bị Unsworth dập tắt

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 9 phút, đội chủ nhà có một cơ hội quý hơn vàng để quân bình tỷ số. Stephen Quinn rất thông minh phá bẫy việt vị của đội khách rồi đối mặt với thủ môn. Rất không măy mắn cho Sheffield là ở tình huống dứt điểm tiếp theo của Quinn, bóng lại tìm trúng cột dọc và đi ra ngoài. Có lẽ sẽ còn rất lâu cầu thủ này mới có thể quân được pha bỏ lỡ đáng tiếc này.

Ở những phút tiếp theo, trận đấu tiếp tục diễn ra vô cùng căng thẳng nhưng không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra.

HLV Neil Warnock không hiểu nổi vì sao bóng lại không đi vào lưới

Phút thứ 74 McCulloch nhận thẻ vàng thứ hai sau khi phạm lỗi với Michael Tonge. Kể từ lúc này, khi chỉ còn có 10 người trên sân, Wigan run rẩy chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của Sheffield United. Sức ép mà đội chủ nhà và những cổ động viên của họ tạo ra trên sân vận động Bramall Lane lúc này là vô cùng lớn. Tất cả những người có mặt trên sân nín thở, mắt dõi theo từng pha bóng trong khi tai vẫn nghe ngóng về diễn biến tại Old Trafford.

Mặc dù các học trò Neil Warnock tỏ ra vô cùng quyết tâm trụ tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số để trụ hạng tuy nhiên trước sự chống đỡ kiên cường công thêm may mắn của đội khách, có lẽ đây là trận đấu mà họ thấm thía nhất thế nào là "lực bất tòng tâm".

Hai nhà cầm quân và hai tâm trạng hoàn toàn trái ngược

Giống như hiệp 1, hiệp 2 của trận đấu cũng được bù giờ đến hơn 5 phút nhưng chừng đó vẫn là không đủ để đội chủ nhà Sheffield United có thể trụ hạng.

Là đội bóng có lợi thế về mặt lý thuyết nhất trước khi vòng đấu này diễn ra nhưng có lẽ Sheffield cũng phải tự trách chính mình khi không tận dụng được thời cơ của mình. Trong khi đó Wigan Athletic là đội bóng bất lợi nhất với 3 điểm kém hơn Sheffiled và West Ham nhưng với quyết tâm và sự quả cảm của mình họ đã lọt qua khe cửa hẹp để tiếp tục ở lại với giải Ngoại Hạng.

Hai đội kết thúc mùa giải 2006 - 2007 với hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược : Nụ cười và nước mắt.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X